❤️ 39/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tao chỉ nói vậy thôi, còn quyết định sao thì tuỳ mày"

Đôi khi bạn vài lần nghe được những câu như thế phát ra từ chính con người mà bạn tin tưởng nhất để hỏi ý kiến người đó, bạn cảm thấy thế nào? Khó chịu có đúng không?

Kiểu như họ đưa ra 1 đống ý kiến khách quan và ý kiến chủ quan sau đó chốt hạ một câu "tao chỉ nói vậy thôi", tức là chúng ta đây- những con người đang rối rắm cần lời khuyên lại càng rối hơn. Cảm giác họ chỉ muốn nói ý kiến, nhưng nếu mình quyết định theo ý kiến họ, mình mà gặp hậu quả không hay thì mình tự chịu trách nhiệm vậy, trong khi chính họ vừa tiêm vào đầu mình những quyết định ấy.

Theo cá nhân tôi, dù là lời khuyên hay chỉ là lời bình luận, đã viết ra, đã nói ra thì phải chịu trách nhiệm với nó, chứ đừng nên rũ bỏ. Nếu bạn không thể khuyên ai một cách tử tế và chân thành, thì an ủi và cùng họ tìm hướng đi thì tốt hơn là "tao nói vậy thôi", ấy cũng là một biểu hiện của việc trưởng thành và biết suy nghĩ rõ ràng, tự chịu trách nhiệm với lời mình nói chứ không phải cứ nói xong rồi vứt bỏ đó ai muốn nghe gì thì nghe muốn làm gì thì làm.

Thật, hết sức hèn nhát.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net