Chương 54

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi sáng ngày hôm sau, Harry đi cùng Remus và Lupin đến làng Hogsmeade rồi "Độn thổ" đến nhà cũ của gia tộc Black nằm trên Quảng trường Grimmauld đứng ở giữa căn nhà số 11 và số 13, Harry hỏi: "Sirius, ở đây không hề có nhà nào địa chỉ số 12 !!"

"Harry, nơi ở của các quý tộc phù thuỷ luôn có biện pháp che giấu, con biết phù thuỷ không có ý tách riêng biệt với Muggle, nhiều khi phòng ở của phù thuỷ nằm khác không gian với Muggle. Hiện tại, xem ta này." Sirius lấy cây đũa phép mới mua suy nghĩ một hồi rồi mới hô: "Số 12 Quảng trường Grimmauld !!"

Lập tức, hai căn nhà tách ra, trước mắt Harry xuất hiện căn nhà mang phong cách cổ xưa hoa mỹ, cửa ra vào còn có khắc gia huy của gia tộc Black bên cạnh còn có hai cây cột được trang trí bởi dây tơ hồng tươi tốt.

"Hoan nghênh về nhà, Harry. Về sau nơi này là nhà của con." Sirius ôm Harry sau đó dẫn bọn họ vào phòng khách. Gia tộc Black luôn tôn trọng pháp thuật Hắc Ám nên hầu như mọi thứ trong nhà đều là vật phẩm Hắc Ám, bên trong chiếu sáng đầy đủ cũng đủ soi sáng cả phòng khách, chỉ có điều cửa sổ lâu ngày chưa được lau sạch nên đã đóng cả lớp bụi bặm.

"Kreacher, những thứ này ta không cần, ngươi khỏi phải đem cả phòng trở nên bừa bộn." Sirius nhìn thấy sàn nhà chất đống đồ đạc mà quát với gia tinh lớn tuổi.

"Nghịch tử của gia tộc đã trở lại, Kreacher chỉ phục vụ cho gia tộc, lão Kreacher không phục vụ cho nghịch tử của gia tộc !!" Cả lỗ tai của Kreacher dán luôn xuống sàn còn miệng thì hùng hổ nói sau đó dọn dẹp sạch sẽ phòng khách. "Nghịch tử của gia tộc Black và bạn người sói của hắn không để gia tộc vào mắt còn mang theo một thằng nhóc lạ mặt tiến vào nhà !!"

"Harry, đừng đến gần nó. Nó đã muốn điên rồi, lúc nào cũng điên điên khùng khùng." Sirius lôi kéo Harry lên lầu. "Harry, đây là phòng của con, phòng của ta và Remus ở bên kia. Nếu con muốn ngủ cùng chúng ta thì cứ việc đến tìm. Ta vẫn phải nhờ sự trợ giúp của gia tinh của chị Narcissa sửa sang lại căn nhà, Kreacher giờ chỉ giống một lão già bất động lúc nào chỉ biết gây phiền toái. Kế bên phòng con là thư phòng, bên trong có rất nhiều sách về Hắc ma pháp nên rất nguy hiểm. Con muốn đi vào thì phải nói trước với chúng ta một tiếng."

"Con biết rồi, Sirius." Harry nhanh chóng ngăn chặn Sirius sẽ thao thao bất tuyệt rồi nhìn căn phòng sạch sẽ đem hành lý kéo vào và cùng Sirius trở lại phòng khách. Nhìn quanh bốn phía phát hiện tấm màn bị che ở phía cầu thang đối diện phòng khách. "Sirius, đó là cái gì ?" Harry chỉ vào tấm màn.

"Đó à ?" Sirius vẻ mặt khó xử nhưng vẫn dẫn Harry tới đó. "Đây là bức hoạ của mẹ ta." Sirius kéo tầm màn xuốn bèn nhìn thấy một người phụ nữ trung niên với khuôn mặt đầy nước mắt. Khi bà nhìn Sirius liền thay đổi vẻ mặt nghiêm túc và miệng bắt đầu tuôn ra lời chửi mắng vô cùng khó nghe.

"Mẹ, con là thành tâm trở về kế thừa gia tộc Black, con có thể chịu toàn bộ trách nhiệm về những hành vi con đã làm nhưng con không hối hận vì đã bỏ nhà đi đâu." Sirius đáp lại.

"Nếu muốn như vậy thì sao không đề nghị Narcissa mai mối cưới một nữ quý tộc thuần huyết nào đó, nhìn xem con còn mang theo một người sói và một thằng nhóc Potter về gia tộc." Bà nổi giận.

"Con không quan tâm, mặc kệ thuần huyết hay không thuần huyết, con chỉ muốn ở bên Remus, còn Harry là con của chúng con." Sirius cười khổ ôm Remus và Harry, lớn tiếng tuyên bố.

"Ta không cho phép con làm như vậy. Ta thà để gia tộc Black biến mất mãi mãi chứ không bao giờ để một kẻ ngoại tộc làm người thừa kế." Bà Black thay đổi sắc mặt, nổi giận đùng đùng mắng.

"Chào phu nhân Black, con là Harry James Potter Peverell. Đầu tiên con muốn nói là con sẽ không thể kế thừa gia tộc Black, về phần truyền thừa gia tộc Black con nghĩ bây giờ đàn ông sinh con là chuyện bình thường. Chuyện chú Remus có là thuần huyết không phải vấn đề, đối với con mà nói hạnh phúc của Sirius quan trọng nhất mặc kệ cha đỡ đầu muốn ở với ai." Harry lấy tiêu chuẩn Slytherin thuyết phục bà Black.

Bà đối với hành động của Harry rất kinh ngạc. "Peverell ? Tức là cậu đã trở về gia tộc Peverell ?" Sống ở gia tộc Black đã lâu, bà hiểu thế nào khi dòng họ bị thay đổi.

"Vâng, thưa phu nhân. Con vì huyết thống thức tỉnh nên quay về gia tộc Peverell, con nghĩ Tộc trưởng gia tộc Black có huyết thống chưa thức tỉnh đã dạy đời sau hãy cưới người mình yêu để sau này khỏi phải tiếc nuối tuổi xuân." Harry không chút hoang mang nói.

"Đề nghị này của cậu ta miễn cưỡng chấp nhận." Nói xong, bà sửa sang lại dáng vẻ rồi trang trọng nói: "Sirius, trong hai năm tới ta muốn một người kế thừa gia tộc Black và những chuyện sau này của hai ngươi muốn gì ta cũng sẽ không quản." Thế là, bà biến mất khỏi bức hoạ.

"Harry, con thật lợi hại. Ta đều cùng bà ấy thương lượng rất lâu còn chưa thuyết phục được bà ấy chấp nhận ta và Remus, không ngờ rằng con có thể nhanh chóng khiến bà ấy thoả hiệp." Sirius hưng phấn kêu lên.

"Sirius, cha đừng quên cha chưa có đứa con nào !!" Harry nói toẹt ra sự thật.

"Ây da, không vội không vội." Sirius xua tay rồi đem Remus ôm vào lòng. "Remus, chúng ta có thể kết hôn. Chị Narcissa có nói chỉ cần mẹ đồng ý thì chị ấy lập tức chuẩn bị lễ thành hôn cho chúng ta."

"Sirius, bình tĩnh một chút." Trong lòng Remus có chút động lòng nhưng vẫn rất kích động bối rối nên không có sức mà cùng Sirius vui mừng tới độ múa tay múa chân. "Cho dù muốn kết hôn thì không phải ngay bây giờ, chúng ta trước tiên phải dẫn Harry đi dùng bữa trưa, đã đến giờ rồi."

"Ờ, đúng nhỉ. Tớ cũng thấy đói." Sirius sờ bụng. "Harry, con muốn ăn gì ? Hôm nay coi như ta đãi nên con cứ ăn bất cứ cái gì con muốn. Tối nay chúng ta sẽ đến gia tộc Malfoy một chuyến."

Ăn xong bữa trưa, Harry về phòng sửa sang đồ đạc rồi buối tối đi cùng Sirius và Remus đến Trang viên Malfoy. Bữa tối, Sirius nói chuyện kết hôn với Narcissa rồi thế là những vị tiền bối ấy lo thương lượng chuyện hôn lễ, còn Harry chạy tới phòng Draco.

"Harry, đây là cái gì ?" Draco nhận tờ giấy từ Harry, hỏi.

"Là phương pháp chế dược, tớ hồi chiều đã tham khảo nó trong thư phòng, nó có thể sinh ra một chút tác dụng phụ sau khi hoàn xong dược này. Cậu biết thành tích độc dược của tớ không cao lắm nhưng tớ không dám làm phương pháp này, tớ lại sợ giáo sư Snape biết được sẽ rất phiền phức nên tớ cho cậu, cậu có thể thí nghiệm nó một chút hoặc thực hành nó luôn cũng được." Harry giải thích.

"Nhưng giáo sư Snape chưa dạy tớ loại dược này nên tớ không dám làm Dược Sinh Con đâu." Draco nhìn toàn bộ hàng chữ mà muốn đau đầu, tuy rằng cách này có thể giúp cậu tiếp cận Severus. "Có lẽ...tớ nên thử một chút."

"Vậy cậu nhất định phải cố gắng hoàn thành nhé, đây chính là món quà kết hôn tớ muốn tặng cho Sirius và Remus đó." Harry ngồi trên giường đung đưa hai chân.

"Ừ, tớ sẽ cố hết sức. Nếu tớ làm không được thì sẽ nhờ giáo sư Snape hỗ trợ." Draco ngẫm nghĩ một hồi, cất tờ giấy một nơi bí mật thầm tính qua vài ngày sẽ đến tìm Severus.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net