[D-4 DoJae|JaeDo Oneshot] Saudade

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Saudade.  Và nhớ nhung, và đau đớn mà chẳng thể gọi tên.






Người đàn ông đó đứng trên cái cột đèn.

Jaehyun có lẽ sẽ chẳng bao giờ ngước nhìn lên cái cột đèn cao áp gần nhà mình nếu như cái bóng lớn ấy không in xuống mặt đường thành thứ hình dạng quái gở, nửa giống như một con quạ sắp giương cánh bay, nửa giống một đám mây vần vũ ngày bão tố. Tà áo anh ta rộng và lay động một cách rất vô lý trong những cơn gió ở trên cao. Cái áo măng tô đen ôm sát người ấy cũng chẳng phù hợp với thời tiết Hàn Quốc giữa hạ chút nào. Có lẽ vậy nên tay áo được kéo cao lên, lộ ra làn da trắng đến chói mắt mà từ chỗ đứng của mình, Jaehyun cũng không khỏi cảm thán. Anh ta thì lại chẳng có vẻ gì quan tâm đến cảm thán của cậu. Đứng yên đó như một gã kỳ quặc, đẹp trai và hút mắt nhất cậu từng biết, anh ta thờ ơ đút một tay vào túi quần, một tay búng điếu thuốc màu xanh dương, mắt nhìn xuống như đang chờ đợi điều gì.

Jaehyun lại gần hơn, cố nhìn cho rõ mấy sợi cáp treo hay một trò lừa đảo nào đó đang giữ anh ta đứng trên cái cột đèn trơn tuột đầu đường nhà mình. Cậu thầm đoán chắc có một đoàn quay phim viễn tưởng đang bày trận trong mấy lùm cây, cố ghi lại từng nét mặt, cử chỉ trên gương mặt chờ đợi đó. Tóc anh ta hơi dài, được vuốt ngược hết ra sau, hẳn là bởi một loại keo siêu xịn nào đó của giới diễn viên, để lộ ra cái trán với đường chân tóc hoàn hảo, y như bước ra từ mấy tiệm làm đầu trứ danh. Áo sơ mi đen, cà vạt màu ghi xộc xệch được nới lỏng, để lộ phần cổ với yết hầu sắc cạnh. Trừ cái cà vạt, cả bộ trang phục còn lại đều tuyền một màu đen, làm nổi lên nước da trắng và đôi mắt không nhìn ra nhiều biểu cảm.

Chắc anh ta đóng vai một con quỷ nào đó, bởi mấy nhân vật bên phe thiện sẽ không mang cái vẻ bất cần, nửa nghiêm túc, nửa thờ ơ và biếng nhác đến thế. Jaehun ngập ngừng lại gần hơn nữa và tim suýt rụng ra khỏi lồng ngực khi người đàn ông kia bất thình lình nhún mình, nhảy xuống cái bờ tường sát gần cậu. Tiếng kêu nhỏ tắc lại ngay khi bắt gặp cái nhíu mày. Người lạ ngồi xổm trên bờ tường, cúi xuống nhìn thẳng về phía cậu, nghiêng đầu đầy dò xét.

- Ê nhóc.

Jaehyun vỗ vỗ ngực, vuốt tiếng hét ngược trở lại.

- Làm sợ hết hồn. Anh nhảy xuống từ đó mà không sợ ngã à?

Cái nhíu mày càng chặt hơn. Jaehyun cũng ngó nghiêng, tìm dấu vết của mấy cái đai an toàn hay mấy sợi cáp nhưng chẳng thấy. Điếu thuốc trên tay đã bị quăng đi từ lúc nào, có lẽ nó văng ra lúc anh ta nhảy xuống. Mùi thuốc lá không kinh khủng như trong trí nhớ của Jaehyun. Người anh ta tỏa ra thứ mùi gì đó lành lạnh và dễ chịu. Họ nhìn nhau. Jaehyun mở lớn mắt, nhìn thấy hình ảnh chính mình in vào đôi mắt sắc đã mất đi vẻ uể oải và chờ đợi. Mắt anh ta thật to, nếu không đi cùng với gương mặt hơi nhăn lại với những đường nét sắc cạnh, hẳn đôi mắt sẽ hợp với một gương mặt ngây thơ một chút. Giờ đây cái nhìn đầy dò xét, pha lẫn chút ngạc nhiên trong ấy đã dần biến mất. Anh ta nheo mắt, chăm chú nhìn vào cái bóng phản chiếu của chính mình in trong đôi mắt cậu. Đôi môi mỏng cong cong như đang suy tính.

Dù khu nhà khá vắng người qua lại, lúc này lại càng chẳng có ai, nhưng việc nhìn chằm chằm vào một người xa lạ khiến Jaehyun cảm thấy mất tự nhiên. Lưng cậu bắt đầu ngứa ngáy và những ngón tay ngọ nguậy.

- Đoàn làm phim của anh đâu? – Cậu nhóc bắt đầu tò mò - Mà anh không có dây bảo hiểm à? Ghê vậy. À, khinh công. Anh biết khinh công à? Hay anh là người Trung Quốc. Anh có biết Thành Long không? Em có xem Karate kid, nhưng có khi khinh công của anh giỏi hơn đấy...

- Tên?

Jaehyun hơi chép miệng khi bị ngắt lời. Anh ta hỏi cộc lốc. Mấy gã người nổi tiếng hẳn đã quen với kiểu trịch trượng như vậy, cậu đây cũng không thèm chấp nhặt. Thế nhưng mẹ cậu luôn dặn ra đường chớ dễ dãi với người lạ.

- Em ấy hả, em là Yoonoh. Còn anh là ai? Diễn viên mới à? Anh đóng phim gì thế?

- Tuổi? – Thay vì trả lời, anh ta đặt một câu hỏi khác bằng cái giọng kiêu ngạo và cộc lốc.

- Chín ạ.

Thực ra tính theo tuổi Hàn thì cậu đã mười tuổi rồi nhưng với gia đình sống ở nước ngoài từ nhỏ, họ thường có cách tính tuổi kém hơn. Dù đã sống ở Hàn vài năm, cậu vẫn luôn trả lời tuổi mình theo cách tính nước ngoài mỗi khi có ai hỏi thăm, thỉnh thoảng còn được khen trông lớn hơn hẳn so với mấy đứa nhóc chín tuổi. Người đàn ông trước mắt thì lại chẳng hề có ý ngợi khen gì.

- Vậy thì đừng lại gần căn nhà kia. Đi đi, đừng có chơi gần đây.

Anh ta đứng dậy, chỉ thẳng về phía căn nhà lớn có mái ngói tránh nóng màu đỏ gạch. Giàn hoa giấy trồng leo trên bờ tường, chìa cả ra phía ngoài đường. Jaehyun nhìn theo, lại hỏi:

- Tại sao thế? Có chuyện gì ạ? – Người đàn ông hơi nhăn mũi, như thể trả lời cậu chẳng phải nghĩa vụ của anh ta. Đám người nổi tiếng đúng là xấu tính. Cậu nhóc cuối cùng cũng phải thốt lên - Mà sao anh chẳng bao giờ trả lời em nhỉ?

Thằng nhóc xem chừng sẽ chẳng chịu bỏ đi nếu không nhận được ít nhất một câu trả lời. Anh ta nheo mắt như đang suy tính gì rồi chợt cúi nhìn cậu.

- Hừm. Đóng phim à? Ừm... Căn nhà đó vừa được thuê làm địa điểm đóng phim bí mật nhưng nếu quá nhiều người biết thì sẽ làm hỏng bộ phim. Thế nên nếu nhóc muốn xem phim mới của anh thì mau tránh đi.

- Yeah. Em biết ngay mà. Quá dữ luôn. – Cậu nhóc phấn khích vung nắm tay như cách ăn mừng chiến thắng của mấy nhà đô vật vừa lên hạng. Rồi lại như sực nhớ ra gì đó, cậu lại hỏi – Mà tránh xa ngôi nhà đó đến lúc nào ạ?

- Sao? Dĩ nhiên là càng lâu càng tốt rồi. Mà nhóc muốn vào căn nhà đó làm gì?

- À, em có họ hàng ở đó.

- Ồ, vậy thì chắc đến khoảng bảy giờ tối. Vài tiếng nữa thôi. Nhanh lắm. Và tất cả đều phải bí mật đấy. Tuyệt đối.

Cái cách anh ta nhấn mạnh vào hai chữ "Tuyệt đối" khiến Jaehyun vô thức gật đầu theo. Cậu nhẩm tính cũng vừa kịp bữa tối và hẳn ba mẹ sẽ không giận nếu cậu về muộn còn họ thì mải tiếp cả một đoàn làm phim. Vậy mà sáng nay chẳng ai chịu bật mí gì với cậu cả, dù chỉ một chút. 

Cậu gục gặc đầu, quyết định sẽ đến nhà đứa bạn gần đó chơi game. Anh chàng mang áo khoác đen đã đứng dậy, ý chừng chẳng còn thiết tha gì với cuộc hội thoại này. Giống như một diễn viên xiếc, hoặc cũng có thể đỉnh hơn, anh ta đứng trên bờ tường hẹp, thoải mái như đứng trên mặt đất. Một tay đút vào túi quần, một tay lại lục tìm gì đó trong túi áo khoác, chẳng mấy chốc lôi ra một điếu thuốc mới. Jaehyun đứng lại, ngập ngừng nhưng cuối cùng cũng không ngăn nổi tò mò.

- À, một câu nữa thôi anh ơi. – Thấy cái nhíu mày của anh, cậu nhóc vội giơ một ngón tay đảm bảo. – Em thề là câu cuối luôn. Đi mà. Anh ơi, anh đóng vai gì thế ạ?

Anh ta nghiêng đầu cúi nhìn cậu. Trong cái bóng của chính mình, đôi mắt anh ta càng sậm lại, u ám như đám mây vần vũ của những ngày sắp bão. Jaehyun có chút rùng mình. Đôi môi mỏng ấy hơi nhếch lên, gần giống một nụ cười.

- Tử thần.

- Căng đét. Mà anh tên gì thế?

- Câu cuối rồi nhóc. Mau đi đi.

Lần này anh xoay lưng, dứt khoát dứt khỏi cuộc nói chuyện. Cậu nhóc đi ra khỏi khu phố, lầm bầm điều gì về việc nếu nó không biết tên anh, tên của bộ phim thì làm sao xem ủng hộ được, rồi thì thắc mắc anh đã giấu những sợi dây bảo hiểm đó kiểu gì.

Doyoung lúc nào cũng mang vẻ thờ ơ như thế, cuối cùng lại vì một thằng nhóc chín tuổi mà buộc phải đỡ trán.

- Thật lắm lời.

....

Lần thứ ba họ gặp nhau, Doyoung buộc phải thừa nhận thằng nhóc đó đã sửa được cái tật lắm lời rồi. Nó cũng đã sửa đi bầu má phính và đôi mắt to thành những đường nét trưởng thành và u buồn hơn. Trong góc hẻm tối, nơi ánh đèn đường chẳng thể với tới, Jung Jaehyun đứng đó, lặng yên. Doyoung không biết cậu ta đang nghĩ gì.

Anh cúi nhìn cái xác dưới chân. Từ nơi máu đang chảy ra, những văn tự loằng ngoằng như những con trùng đủ loại dài ngắn, với thân mảnh đang bò lên từ không khí, bị hút về phía anh. Doyoung lấy một cuốn sổ trong túi áo và đợi những dòng chữ bằng máu bò lên thành từng hàng ngay ngắn. Đoạn ghi chép có vẻ không dài lắm, trông như còn chẳng đủ để lấp kín cả hai trang giấy để mở. Thật là một cuộc đời nhàm chán, thứ lưu lại nhiều nhất toàn là tội lỗi.

- Vậy anh đúng là Tử thần thật.

Jaehyun đứng dựa vào tường. Đôi mắt cụp xuống, tỉ mẩn lau tay vào một chiếc khăn ướt.

- Nhìn thấy Tử thần không phải chuyện đáng mừng thế đâu.

Jaehyun chăm chú với miếng khăn ướt, ánh sáng trượt qua những đầu ngón tay hãy còn thẫm đỏ. Doyoung gấp cuốn sổ bỏ vào túi áo khoác. Anh đứng dưới ánh đèn đường rực rỡ, cúi nhìn cái bóng của mình trông như một lớp sương hơi mờ, rải xuống mặt đường.

- Thực ra cậu có thể cắt cổ hắn ngay từ nhát dao đầu tiên. Cậu đã có vị trí rất thuận lợi, áp sát rất tốt, vậy mà lại muốn đâm hắn từ phía trực diện. Chán thế.

Miếng khăn ướt trong tay đã thấm đỏ nhưng những vệt máu hãy còn nguyên. Jaehyun cố kỳ cọ thật mạnh những đầu ngón tay. Gương mặt chẳng gợn lên nhiều biểu cảm. Nhưng Doyoung giờ đã biết cậu ta nghĩ gì.

Lần đầu giết người, quả là còn nhiều bỡ ngỡ. Vết đâm đầu tiên ở ổ bụng, lệch khỏi tim, khỏi cổ, khỏi đầu, những nơi yếu hại nhất. Một vết đâm rất nghiệp dư, vấn vương chút ngây thơ, và cả sợ hãi. Rồi hận thù tràn đến, Jaehyun dịch vết đâm thứ hai về lồng ngực, trượt trên xương ức, rạch xuống hõm vai. Và lần thứ ba ở cổ, vết cắt dài vắt ngang qua cuống họng, qua động mạch, mang theo những tia máu bắn lên khuôn mặt đã rũ bỏ mọi ngây thơ. Dù đã được học được vài mánh nhưng từ lý thuyết đến thực hành quả là một quãng đường dài. 

Doyoung chợt muốn thở dài. Giữa muôn vàn con đường, cậu nhóc này lại chọn ngay con đường khó nhất, con đường cụt chẳng có lối quay đầu.

- Tử thần. – Jaehyun cộc lốc gọi. Miếng khăn giấy bị vo lại, nhét vào túi áo. – Hôm đó còn bao nhiêu người nữa?

- Hôm đó là hôm nào? - Đôi môi mỏng nhếch lên, trông gần giống như một nụ cười.

- Ngày hai mươi tư tháng sáu, khoảng lúc sáu rưỡi tối, căn nhà số 18 có giàn hoa giấy...

Jaehyun ngẩng lên. Đã mười năm, gã Tử thần vẫn vậy, chẳng chút đổi thay. Hôm nay trời đã vào thu, gió lạnh hơn một chút nhưng anh vẫn xoắn tay áo lên tận khuỷu. Vạt áo măng tô dài bay trong gió theo một cách thật kỳ quặc. Hôm nay anh không đeo cà vạt và hàng lông mày tựa như nhíu chặt hơn.

- Jaehyun? Hay Yoonoh nhỉ?

- Từ giờ thì là Jaehyun.

Jaehyun mỉm cười, như tự giễu. Lần gặp mặt trước gã Tử thần trước mặt từng nói Jaehyun quả là chẳng phải một cái tên tốt lành, Yoonoh tốt hơn nhiều. Khi được chuyển đến ở với chú và dì, cậu đã tự hứa sẽ sống mười năm bằng cái tên tốt lành ấy. Và đêm nay, cậu buông bỏ mọi sự tốt lành, trở về làm Jaehyun của điềm gở.

Doyoung gục gặc đầu, lơ đãng nhìn vào khoảng không bên trái Jaehyun.

- Jaehyun, quả nhiên là một cái tên chẳng tốt lành gì. Nhìn thấy Tử thần chắc chắn chẳng phải vận may rồi, không nhìn thấy quả báo của mình lại càng chẳng phải điềm lành. Muốn đổi tên lần nữa không?

Gã đàn ông bị cắt ngang họng đứng bên vai trái của Jaehyun tựa như vừa muốn rít lên nhưng gã là một linh hồn mới, chưa thể đi quá xa khỏi cái xác của mình được. Đôi tay ma quỷ quơ quào trong không khí, cố vươn đến cổ Jaehyun. Doyoung rút một điếu thuốc, không có ánh lửa, làn khói mờ xám cứ vậy tỏa ra và điếu thuốc dần lụi tàn trên môi anh.

Lần thứ hai họ gặp nhau, Doyoung đã biết vài tiếng trước mình đã mắc sai lầm. Jaehyun cố lao vào căn nhà đang cháy dở, miệng gọi tên cha mẹ đến khản giọng. Những người hàng xóm trong một giây sơ suất để thằng bé lao được vào phòng khách. Giữa ánh lửa bập bùng, Tử thần gấp cuốn sổ bên người mẹ đang nằm trên ghế sô pha. Có lẽ tưởng chẳng có ai nhìn thấy, anh cúi xuống muốn đưa tay vuốt lại mắt cho bà. Đứa nhóc gào lên gọi mẹ bên cửa khiến anh hơi giật mình, vội thu tay. Người mẹ mang cái nhìn trống rỗng, vô hồn. Linh hồn bà cố lao đến bên con nhưng Jaehyun không nhìn thấy. Cậu chỉ thấy Tử thần đứng đó, ánh lửa khắp nơi chẳng thể hắt lên chiếc áo đen đặc của anh. Doyoung bước chệch lên, tiến lại gần cậu hơn.

- Jung Jaehyun con trai duy nhất, theo thiên mệnh đã chết từ mười hai phút trước. Ái chà chà, Yoonoh, chín tuổi cơ đấy.

Thằng nhóc muốn tiến lại gần hơn nhưng đã bị Doyoung chắn lối. Hai tay nó vung ra, quơ quào trong không khí như kẻ mù lòa làm rơi mất cây gậy dò đường. Nó gọi cha và mẹ. Cha đang ở đầu cầu thang, nơi ông cố chạy xuống sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của vợ. Họ mới đó thôi còn đang cằn nhằn về thằng con trai đi đâu chơi mà đến tối mịt vẫn chưa chịu về. Bữa tối xong rồi. Hôm nay có món thịt gà sốt chua ngọt mà Jaehyun thích. Jaehyun đi chơi đâu mà về muộn quá.

Jaehyun về rồi, mà vẫn muộn quá. Nhưng cũng may quá. Mẹ nó đã nói thế khi linh hồn của bà vừa nhìn thấy nó bước vào.

Doyoung không cho phép thằng nhóc tiến lên. Anh đứng thẳng, vạt áo rộng che hết tầm mắt của Jaehyun.

- Yoonoh quả là một cái tên tốt lành, hơn hẳn Jaehyun. Nhưng nói dối thần sẽ bị trừng phạt đấy, biết không.

Nhiệt độ dường như giảm đi trước đôi mắt tối sầm của Doyoung. Lính cứu hỏa cuối cùng cũng tới, xông vào đám cháy cứu lấy đứa con trai duy nhất nhà họ Jung. Jaehyun gào lên những lời chẳng rõ ràng, nước mắt, nước mũi trầy trật. Tử thần lùi lại. Lửa cuối cùng cũng liếm đến chỗ họ đang đứng, lính cứu hỏa bất ngờ thấy cấu trúc đang sụp xuống quá nhanh, vội ôm thằng nhóc lại kéo ra ngoài. Đến cuối, Jaehyun vẫn không phải nhìn đôi mắt vô hồn của mẹ, cùng vết cắt sâu hoắm vắt ngang gương mặt dịu dàng của bà.

Tử thần tan biến và ngôi nhà nhanh chóng sụp xuống.

Khói thuốc chậm rãi tỏa ra khiến gương mặt Doyoung nhòe đi. Jaehyun quả là một cái tên chẳng tốt lành, vậy nhưng thằng nhóc ấy giờ đã lớn, và khăng khăng ôm lấy một điềm gở.

- Không, Jaehyun là được rồi. Còn bao nhiêu người nữa?

Doyoung không nói, hít vào sâu hơn. Jaehyun hiểu rằng anh sẽ không bao giờ trả lời. Anh luôn đặt câu hỏi và cậu là người trả lời.

- Anh không nói cũng được. Tôi sẽ không ngừng lại đâu. – Jaehyun lại gần hơn cái xác, đá lên con dao nằm chỏng chơ gần đó. Những cảm xúc lúc đầu qua đi, như một cơn bão nhiệt đới mãnh liệt, đến ồn ào và cuốn đi mọi thứ. Jaehyun nhìn theo vệt máu từ vết cứa không ngừng lan rộng, cố chạm đến mũi giày của mình. Trống rỗng. Cậu cụp mắt, lúc ngẩng mặt lên lần nữa chợt đã treo lên một nụ cười. – Này Tử thần, chúng ta chắc sẽ còn gặp nhau nhiều đấy, anh có tên không?

Làn khói thuốc tuột ra, tan vào không khí, chậm rãi làm những u buồn đặc lại. Doyoung nhìn đôi lúm đồng tiền ẩn hiện, chợt nhớ lại thằng nhóc của nhiều năm trước. Thằng nhóc vô tư với muôn ngàn câu hỏi, cau có phụng phịu bởi anh chẳng chịu trả lời cho tử tế một câu.

- Doyoung.

Jaehyun nhẩm đọc cái tên ấy, hỏi anh rằng đó có phải một cái tên tốt lành hay không. Anh không trả lời, luồn tay vào túi áo và mở một chiếc lọ nhỏ. Linh hồn gã đàn ông rít gào. Jaehyun không bao giờ nghe được những âm thanh ấy. Cậu không nghe thấy tiếng thì thầm của mẹ mình, không nghe thấy bà chỉ muốn cậu sống tốt.

- Nghĩ lại thì nhờ anh Doyoung mà tôi vẫn còn sống đến bây giờ. Mà đó giờ tôi vẫn chưa cám ơn anh tử tế được.

- Nhầm lẫn thôi. – Doyoung búng ngón tay, tàn thuốc tan ra thành một vệt xám, chẳng để lại trên mặt đất một dấu vết.

- Không sao. Cám ơn anh. Mà anh không gặp rắc rối gì chứ? Tử thần mà lại cứu người, nghe không đúng cho lắm.

Jaehyun đã bước hẳn vào vùng sáng. Đôi mắt trong lấp lánh, chỉ tiếc đuôi mắt vẫn còn vương những vệt máu đã bắt đầu khô lại. Con đường vắng tanh.

- Không phải chuyện của cậu. Tôi phải đi thôi.

- Vậy thì, hẹn gặp lại.

Jaehyun gãi nhẹ lên cánh tay, như một thói quen. Một vết sẹo bỏng kéo dài từ ở mu bàn tay lên đến khuỷu khiến phần da đó hãy còn loang lổ khác màu. Sau bao nhiêu năm, thứ cậu lưu giữ được thật rõ ràng về ngày hôm ấy chỉ có vết sẹo này, cùng với hận thù. Và hận thù sẽ chẳng bao giờ chấm dứt.

- Hẳn rồi.

Doyoung quay lưng, dần tan vào bóng tối. Khóe môi khẽ giương lên, gần giống một nụ cười. Jaehyun chưa bao giờ nghe thấy con đường nơi cậu ta đứng thực ra mới ồn ào làm sao.



...

Doyoung bước vào căn phòng, chẳng để lại một tiếng động. Hôm nay anh đeo thêm găng tay và đi một đôi bốt da dài đến đầu gối. Tóc vẫn vuốt ngược gọn gàng và vạt áo măng tô khẽ tung lên một cách vô lý. Jaehyun chẳng cần một tiếng động để biết căn phòng vừa có thêm người. Mà cũng không hẳn là "người". Cậu quẳng chiếc búa xuống để khối kim loại nặng đập xuống nền bê tông trầm đục.

- Anh đến muộn. – Jaehyun nhìn một lượt Tử thần trước mặt, vơ lấy chiếc khăn gần đó, lau bớt đi vệt máu dính trên bắp tay trần. – Lần nào gặp, anh cũng ăn mặc như thể sắp lên sàn diễn thời trang vậy.

Doyoung không đáp lời. Anh cúi nhìn tác phẩm trên sàn. Phần hộp sọ nhầy nhụa vỡ ra chẳng còn rõ hình dạng. Từng nhát đều nặng nề, chuẩn xác, miễn cưỡng anh có thể nhìn thấy một phần của gương mặt còn sót lại, nơi đã từng là mũi và một tròng mắt trông như còn chưa bớt đi sợ hãi. Jaehyun cầm cái khăn, phân vân không biết có nên đưa lên lau đi những vết máu trên mặt hay không. Mà cũng có thể là dịch não. Cậu vuốt theo mu bàn tay, cố giũ bớt những vệt tanh tưởi đang xộc lên không ngừng.

- Anh nhận ra bà ta không?

Những văn tự chảy ngược lên cuốn sổ trong tay anh.

- À, anh thì cần gì phải nhận ra ai trong thế giới loài người nhỉ. Anh có một cuốn sổ ghi chép về họ. Chúng chẳng bao giờ nói dối được. Giá mà em cũng có một cuốn. Sẽ chẳng ai nói dối em được bất cứ điều gì.

- Chỉ có người chết mới không thể nói dối.

- Tuyệt.

Jaehyun thờ ơ buông một chữ rồi bước về phía có tủ lạnh. Vậy là cậu ta đã truy ra được cả cô giúp việc ngày nào, kẻ bị đuổi việc vì ăn trộm lại chính là người dẫn cả toán cướp vào nhà cậu ta mười hai năm trước. Doyoung chưa bao giờ nghĩ một người có thể làm đến mức này. Vì hận thù.

Từ sau khi vô tình cứu Jaehyun khỏi cái chết chung với ba mẹ, sổ sinh tử của cậu ta đã bị niêm phong. Không ai biết cuộc đời đó rồi sẽ đi về đâu, gặp những ai, làm những gì rồi chết đi như thế nào, kể cả những Tử thần như Doyoung. Nếu cậu ta chết đi, thì đó là cái chết đến cả Tử thần cũng phải sửng sốt. Nghe có vẻ oai nhưng đó cũng có nghĩa là nếu chẳng ai biết thì cũng sẽ chẳng có ai đến nhặt nhạnh hồn phách cho cậu, chẳng có ai đưa đi. Đến ngày thứ ba không được đưa lối, linh hồn rồi sẽ tách hẳn khỏi thịt da trần thế, lang thang vô định.

Một người vuột khỏi số mệnh, sẽ chẳng được số mệnh bảo vệ. Vận may dần dần biến mất, mọi việc trên đời đều trắc trở hơn, chỉ có thể dựa vào sự cố gắng của bản thân để tiếp tục sinh tồn. Doyoung nhìn bóng người cúi xuống chiếc tủ lạnh. Cậu ta thật cao, cơ hồ đã vượt cả anh. Chiếc áo ba lỗ để lộ bắp tay rắn chắc, bóng lên dưới ánh sáng hắt ra từ cánh tủ. Phần lưng rộng và cứng cáp. Dù không nhận được sự ủng hộ của số mệnh, Jaehyun vẫn không ngừng vươn lên. Giống như hạt giống rơi xuống sa mạc, cậu ta tự chọn lựa để mọc lên thành loài xương rồng gai góc.

Jaehyun quay trở lại với một chai nước trên tay, uống một ngụm lớn rồi đổ phần còn lại lên tóc. Những vệt hồng nhạt chảy xuống khi nước chạy qua má và đuôi mắt. Không phải máu của cậu. Doyoung đứng lùi lại khi Jaehyun lắc lắc đầu rũ nước.

Trên bàn đặt một bình hoa cúc, cánh mỏng trắng tinh, phần cuống dài mảnh. Trong những trang sách viết về cuộc đời đoản mệnh của mẹ Jaehyun cũng từng nhắc bà rất thích loại hoa này. Cúc họa mi nở báo thu sang.

Người phụ nữ đoan trang và ôn hòa ấy dù chẳng may đoản mệnh vẫn đủ khiến kẻ thù của mình phải ôm lòng ngưỡng mộ. Dù chỉ là thói quen, nề nếp hay chút sở thích thanh tao cũng khiến người ta chẳng thể kìm lòng mà lén lút bắt chước. Phụ nữ là vậy, vốn vẫn mang trong mình vài phần phù phiếm. Cô giúp việc ước ao chút khí chất cao sang của bà chủ, lén lút trộm nữ trang, thử vài món váy áo trong phòng giặt đồ. Tự bản thân sai lại mang theo cả hận thù mà gây họa. Cúc họa mi thanh tao hắt bóng lên tường. Cánh hoa trong trắng ngây thơ,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net