Chương 79: TRÒ CHƠI CỦA HADES

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì muốn nhanh chóng giúp Skud được tái sinh, Mina đã quyết định tham gia trò chơi của Hades để nhận được sự giúp đỡ từ ngài ấy. Để chiến thắng, Mina phải lần lượt đánh bại năm đối thủ dưới quyền của Hades bao gồm Cerberus, Omen, Zephys, Nakroth và... một kẻ không rõ danh tánh. Và quan trọng hơn, Mina phải chiến đấu với họ mà không được sử dụng vũ khí cũng như nhờ đến sự hỗ trợ từ bên ngoài. Vậy ấy sẽ làmđểthể vượt qua năm vòng thi giành được chiến thắng trong Hades Game?
___________________________________

Mọi chuyện diễn ra thật nhanh. Từ lúc Mina xuống Địa Ngục, đăng kí tham gia Hades Game cho đến lúc trò chơi được tổ chức. Mọi công tác chuẩn bị như loan tin, quảng cáo, dọn dẹp đấu trường, mở trang web đặt cược trực tuyến, sắp xếp lịch chiếu trực tiếp trên kênh truyền hình dành cho thần, GodBook và GodTube, cùng đủ thứ công việc không tên khác. Tất cả chỉ diễn ra vỏn vẹn trong hai ngày.

Các vị Tử Thần và Phán Quan đều cố gắng sắp xếp công việc của mình để có thời gian đến đấu trường xem trực tiếp trận chiến. Ai trong số họ, không ít thì nhiều cũng có chút ấn tượng về cô gái tên Mina năm nào, một mình tuyên chiến với hàng trăm Tử Thần để bảo vệ người mình yêu. Chính vì vậy, họ nhất định phải đến theo dõi trực tiếp, để xem nhân vật đình đám nhất Địa Ngục lúc ấy bây giờ ra sao.

Một cuộc thi tầm cỡ như vậy thì không bao giờ giới hạn người đến xem. Vì lẽ đó, các ác linh từng bị Mina hại cho lên bờ xuống ruộng cũng kéo nhau đến đấu trường để theo dõi trực tiếp. Tất nhiên, các Quản Ngục cũng được phép đi theo để giám sát bọn họ. Nhờ vậy mà Lữ Bố, Triệu Vân và Airi vẫn được đi xem náo nhiệt, mặc dù ở chức vụ của họ thì không được phép xin nghỉ.

Đương nhiên, trước một sự kiện trọng đại với Mina là nhân vật chính như thế này, những người quen cũ trước đây ở Lâu Đài Khởi Nguyên và Khu Rừng Chạng Vạng cũng góp mặt một cách đầy đủ nhất có thể để ủng hộ cho cô ấy. Và trùng hợp thay, họ được sắp chỗ ngay cạnh những ác linh thuộc Lực Lượng Sa Đọa trước đây. Vậy là hai bên bắt đầu đâm thọt, xúc xiểm qua lại, để rồi cãi nhau kịch liệt, làm cho cả đấu trường trở nên cực kì hỗn loạn. Nhưng rất may, trước sát khí ngút trời của hàng trăm Tử Thần ngồi gần đấy, cuộc chiến ngôn từ giữa hai bên mới tạm thời bị dập tắt.

-Này! Lực Lượng Sa Đọa chúng ta góp tiền lại cược một ván đi. - Mganga chợt lên tiếng gợi ý.

-Ngươi suốt ngày chỉ biết đùa. - Preyta tỏ vẻ không tán thành. - Chúng ta suốt ngày phải lao động khổ sai. Tiền còn không đủ để trang trải "cuộc chết". Ở đó mà cá với cược.

-Trước sau gì cũng nghèo khổ. Cứ ôm khư khư chút bạc lẻ ấy chẳng thể giúp "cuộc chết" của ngươi khá lên được đâu. - Mganga phản bác. - Thay vào đó, ta đem chúng đi cược một ván. Nếu may mắn thì "cuộc chết" của chúng ta cũng đỡ khổ hơn phần nào. Nếu không thì chúng ta cũng chẳng mất mát là bao.

-Ta thấy Mganga nói phải đấy. - Maloch tiếp lời.

-Nhưng phải cược thế nào đây? - Preyta vẫn chưa phục cho lắm. - Xác suất để thắng giải vô cùng thấp. Ai mà biết ả Mina kia sẽ thua ở trận thứ mấy. Hoặc có thể ả ta sẽ vượt qua cả năm đối thủ và chiến thắng.

-Theo ta thấy thì về mặt kĩ năng và sức mạnh, Mina không có gì đặc biệt mấy. Khả năng ả ta chiến thắng là hoàn toàn không thể. - Maloch phân tích. - Về đối thủ đầu tiên, Chó Ngao Ba Đầu Cerberus. Cái tiếng thú cưng của Hades nghe thì có vẻ đáng sợ. Nhưng thật ra nó chẳng khác gì một con chó đột biến. Chắc chắn Mina sẽ qua được ải đầu tiên. Còn đối thủ thứ hai, Quỷ Kiếm Dạ Xoa Omen. Hắn ta là một chiến binh rất mạnh mẽ và vô cùng ấn tượng. Nhưng tiếc là đầu của hắn có chút vấn đề, đối phó với một kẻ mưu mô như Mina chắc chắn sẽ rất vất vả. Dù mạnh đến mấy thì sức mạnh cũng suy giảm phần nào. Vậy ta sẽ mặc định cho ả qua được ải thứ hai. Đến đối thủ thứ ba, Lãnh Chúa Bất Tử Zephys. Xét về kĩ năng chiến đấu, hắn ta bỏ xa Mina. Xét về độ lì đòn thì cả hai đều tương đương nhau. Nhưng mà... ít nhiều gì hắn ta cũng có chút tình cảm với ả Mina ấy. Ả chỉ cần thả một chút thính thì hắn sẽ gục ngay. Nên ta quyết định cho Mina qua ải thứ ba. Cuối cùng là Đại Đao Phán Xét Nakroth. Ta không biết kẻ thứ năm là ai. Nhưng chỉ cần Nakroth cũng đủ hiểu được kết quả thế nào rồi. Kĩ năng và tốc độ của hắn phải nói là bỏ xa Mina. Đầu óc của hắn cũng tốt hơn những tên còn lại. Ta chắc rằng ả Mina đó sẽ không tài nào qua được ải thứ tư.

-Nghe cũng hợp lý đấy! - Những người khác đồng tình.

-Nếu ngài Maloch đã khẳng định như thế thì tôi cũng chẳng còn gì để nói nữa. - Preyta nói.

-Vậy chúng ta quyết định sẽ đặt cược cho Mina thua ở trận thứ tư. Mọi người mau đưa hết gia tài ra đây. - Mganga vừa nói, vừa thu tiền của những người khác.

-Khoan đã! Ta có ý này. - Veera lên tiếng.

-Ngươi có ý gì hay hơn của ta sao?! - Maloch nói

-Đúng vậy. Ta nghĩ chúng ta nên cược cho Mina toàn thắng. - Veera ra đưa ra ý kiến và bắt đầu phân tích. - Ngươi thử nhìn xem. Ở đây có biết bao nhiêu người có khả năng phân tích trận đấu giống như ngươi. Nếu cứ đặt cược theo lối suy nghĩ thông thường thì tỉ lệ cược sẽ rất cao và số tiền ta nhận được sẽ chẳng được bao nhiêu cả. Ngược lại, nếu chúng ta đặt cược theo hướng mà không ai nghĩ đến thì tiền lời sẽ tăng lên rất nhiều.

-Ngươi nói cũng phải. - Maloch gật gù.

-Nhưng mà ta thấy nó mông lung thế nào ấy! - Natalya nói.

-Thôi. Quyết định vậy đi. Để ta đặt cược giúp cho.

Vừa dứt lời, Veera liền giật lấy số tiền trên tay Mganga và rời khỏi khán đài. Cả đám người của Lực Lượng Sa Đọa tròn mắt nhìn theo ả ta.

-Không biết các người thấy sao? Chứ ta thì thấy Veera có gì đó không ổn cho lắm. - Kahli một tay gãi đầu, một tay xoa cằm, nói.

-Không nghi ngờ gì nữa. Thật sự ả ta có gì đó không được bình thường cho lắm. Nhưng vấn đề nằm ở đâu kia chứ. - Maloch nói.

-Các ngươi còn phải nghĩ sao? - Airi đột nhiên chen ngang. - Từ khi bị bắt về Địa Ngục cho đến nay ả chưa thay đồ lần nào. Nhìn thôi cũng biết ả bị chạm dây ở đâu rồi.

-Có thể ả không có tiền mua đồ mới thì sao. - Taara nói.

-Vấn đề không phải ở túi tiền của ả, mà là cái áo ả đang mặc kìa. - Airi trả lời.

-Ồ! Ra là vậy! - Cả bọn trầm trồ như được khai sáng.

-Hả? Là sao? - Taara ngu người.

Cùng lúc đó, tại phòng chờ, Mina đang kiểm tra lại những thứ cần thiết trước khi trận đấu thứ nhất bắt đầu.

-Chiến phục. Check! Chiến phục sơ cua. Check! Nội y kháng đòn vật lý. Check! Giày. Check! Giày sơ cua. Check! Đồ buộc tóc bằng kim loại. Check! Đồ buộc tóc sơ cua. Check! Hộp sơ cứu. Check! Kem đánh răng giúp răng trắng sáng. Check! Nước súc miệng giúp hơi thở thơm mát. Check! Các thứ linh tinh khác. Check!

-Ngươi đem mấy thứ linh tinh vô dụng ấy theo làm gì? - Sigma thắc mắc.

-Đề phòng thôi. - Mina trả lời.

-Đề phòng? Thế cái Nintendo Switch này dùng để làm gì?

-Có một số chuyện mà ngươi không bao giờ hiểu được đâu. Đừng thắc mắc nhiều. - Mina nhìn vào gương, sửa lại đuôi tóc rồi nói. - Thôi. Ta ra ngoài chào hỏi người hâm mộ của mình đây. Chào nhé.

Nói rồi, Mina hiên ngang bước ra giữa đấu trường, nhìn lên khán đài tìm người quen, rồi vẫy tay chào mọi người. Sau khi Mina làm nóng đấu trường được một lúc, một tên quỷ bảnh trai theo cách nhìn của quỷ, ăn bận lịch sự theo phong cách Địa Ngục bước ra và cất tiếng nói vang vọng một cách tự nhiên.

-Kính chào quý vị khán giả. Hades Game đã chính thức trở lại màn ảnh ở mọi loại kích cỡ khác nhau sau chín mươi chín năm bị vứt trong xó xỉnh nào đó. Và tôi là tôi. Ý tôi là... tên của tôi là "Tôi". Hay còn biết đến với chức vụ trọng tài của Hades Game qua nhiều mùa. Thật sự mà nói, tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi một lần nữa được...

Đương lúc Tôi đang nói huyên thuyên thì một thanh đao từ trên khán đài bay thẳng về phía ông ta. Kéo theo đó, hàng loạt những món vũ khí của những vị Tử Thần và Phán Quan khác thi nhau trút xuống như mưa. Nhưng Tôi đã có thể tránh được tất cả một cách tài tình và tiếp tục công việc dẫn chương trình.

-Rồi. Tôi biết rồi. Kể từ mùa hai trở đi thì lần nào cũng như thế cả. Thôi thì để chiều lòng mọi người, tôi sẽ đi vào vấn đề chính.

-Cái ông trọng tài Tôi này. Rốt cuộc ông ta đang nói chuyện theo ngôi thứ nhất hay ngôi thứ ba vậy? - Mina gãi đầu.

-Xin giới thiệu, trước mắt quý vị lúc này là một nữ chiến binh can đảm, thích chơi ngông làm liều, từng một thời nổi danh do cả gan thách thức một đội quân gồm hàng trăm Tử Thần. Và tên cô ấy là... JOHN MINA!!

-Này! - Mina ghé tai Tôi, nói. - Lộn tuồng rồi!

-À. Xin lỗi. Tôi nhầm. Xin phép được giới thiệu lại. Tên cô ấy là... MINA!!

-Cảm ơn! Cảm ơn! - Mina nhìn lên khán đài, vẫy tay chào.

-Và đối thủ của cô ấy trong vòng đầu tiên này. - Tôi tiếp tục nói. - Thú cưng của ngài Hades, Chó Ngao Ba Đầu... CERBERUS!!

Khi Tôi vừa dứt lời, một con chó ba đầu, cao tầm hai thước, với vẻ ngoài hung tợn từ bên trong lao ra, sủa inh ỏi. Đến khi Tôi ra hiệu thì nó mới chịu ngậm mồm lại.

-Được rồi. Bây giờ, trận đấu đầu tiên của Hades Game xin được phép... - Tôi kéo một hơi thật dài rồi bất ngờ hô to. - ...BẮT ĐẦU!!
__________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net