CHƯƠNG 2:Năm tháng tươi đẹp 1(Tiếng mưa lấn át tiếng tim đập)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

7 năm trước.....
Đầu mùa hạ những tiếng ve kêu ren rét như ẩn mình trong từng tán lá cùng những chùm tia nắng chói chang xuyên qua nhánh cây .
Trong ngôi nhà nhỏ cũ kĩ trong con hẻm tiếng chiếc radio đang phát tin về thời tiết tiêng phát thanh viên giọng nói nhẹ nhàng có lúc hay nhấn mạnh những thông tin quan trọng .Thông báo có nói sấp tới sẽ có cơn bão tương đối lớn sẽ đổ bộ vào thành phố H .
   Mạc Phù Á đứng trong ngồi nhà nhỏ đó của mình nhìn lên bầu trời trong xanh cảm thấy có chút nuối tiếc e rằng thời tiết sẽ không kéo dài lâu .

"Phù Á!"
A mình xuống liền.Nghe tiếng của cô bạn Tiết Hòa thì cô chạy từ trên gác xuống,hôm nay ngày ôn tập hè do Tiết Hòa cùng lớp trưởng cùng lớp là Vệ Tường kèm cho cô vì năm sau là lên lớp 12 phải vững những kiến thức quan trọng mới có thể thi đỗ vì hành tích học tập của  cô rất yếu.
   Hôm nay lớp trưởng không tới hả?
Mấy hôm nay Vệ Tường phải về quê vì bà ngoại bệnh nên hôm nay mình sẽ ôn cho cậu những bài tập cơ bản trước ,cậu ấy nói câu nào khó cứ điện cậu ấy để cậu ấy giải dùm chúng ta nhưng mà có thể cậu ấy sẽ đi đến hết hè mới về được nên.....
Chỉ hai đứa mình học thôi nhưng mình sẽ ôn cho cậu hết sức có thể. Vừa nói Tiết Hòa nắm tay mình lại thể hiện sự kiên định .

Vì Tiết Hòa rất quý Mạc Phù Á, dù cho gia cảnh của người bạn thân không được bao như các bạn khác.Nhưng Tiết Hòa rất thích điểm hiền lành và tốt bụng ở người bạn này đặc biệt là người bạn của cô rất xinh đẹp .
Chả buồn cho cô dù cho có thân hình có cân đối nhưng khuôn mặt lúc nào cũng có hai cục thịt bên hai má nhìn tổng thì như một cái mâm tròn lớn
Mỗi lần cô than phiền " Mạc Phù Á nói cho tớ biết đi mặt mình rất giống cái mâm đúng không >_< " thì lúc đó cô bạn ngẩn đầu lên cùng với khuôn mặt ngơ ngơ lên mà nói "Không đâu mặt của cậu mình thấy rất giống một nhân vật trong phim rất nổi tiếng "
Vậy sao nhân vật gì vậy.Tiết Hòa hào hứng hỏi
Là "Doremon" đó ! Mạc Phù Á trả lời rất thành thật
Tiết Hòa:-_-"......
Sao vậy cậu không thích hả vậy "Doremi" đi nhân vật đó là con gái hợp với cậu hơn.
Tiết Hòa:-_-"".Đúng là không nên hỏi người thật lòng quá, cô nghĩ thầm.

   Nhà của Tiết Hòa mở tiệm cháo thịt bò do ba Tiết làm rất ngon còn có mùi vị rất đặc trưng ,Mạc Phù Á rất thích cháo này lúc nào qua cô cũng mua ăn và đem về nhưng ba Tiết không bao giờ lấy tiền của cô vì vậy cô rất ngại nên lâu lâu cô mới ăn.

Dạ thưa mẹ tụi con mới về
Mẹ Tiết ở trong bếp đi ra thì thấy Mạc Phù Á thì cười dịu dàng. "Phù Á tới chơi hả cháu "
"Dạ...cháu chào dì ạ cháu tới ôn bài ạ."
"Vậy hai đứa  lên phòng học đi, cái gì chưa hiểu rõ cứ việc hỏi tiểu Hòa nhà cô nha cháu "
"Dạ , thưa cô cháu lên học a"
Mẹ Tiết ánh mắt dịu dàng nhìn Tiết Hòa, bà đặt biệt rất mến cô bé này hiền lành xinh đẹp nhưng rất rụt rè ít nói .Lại có hoàn cảnh vô cùng đáng thương ,cha mất sớm mẹ vì có hạnh phúc riêng mà bỏ lại cô và anh trai ra nước ngoài lập gia đình mới, trong nhà chỉ còn bà nội và anh trai là người thân ,nên bà luôn coi cô như là con gái mình mà quan tâm chăm sóc .

......................
Nhìn ra cửa sổ thấy sắc trời hơi u ám chắc là cơn bão sấp kéo đến nên cô quay sang nói với Tiết Hòa mình về sớm để chút nữa trời mưa về không kịp. Xuống nhà thưa mẹ Tiết rồi cô đi nhanh về lo ở nhà chỉ có bà nội ở không biết có sao không .
Nhưng chưa đi được nửa đường thì cơn mưa liền kéo đến khiến cô không kịp che chắn xung quanh cũng không có ngôi nhà nào có mái hiên ,trời bắt đầu sấm chớp liên tục mưa càng nặng hạt cô cúi đầu mà chạy thật nhanh do không để ý mà đâm vào một người ,cú va chạm bất ngờ làm cho người đó không kịp phòng bị mà mất chớn khiến cả hai cùng ngã xuống đường . Vì đang mặc váy nên lúc ngã xuống vô tình làm  chiếc váy dài tốc lên ,làm lộ ra chiếc đùi trắng  thon thả lên nữa như ẩn hiện chiếc quần trong làm cho người ta mơ tưởng .
Cô thấy bối rối lật đật ngồi dậy đứng lên run run nói với người trước mặt " Xin...lỗi ....xin lỗi tôi không cố ý do trời mưa quá tội vội về nhà mà đụng phải tôi...tôi xin lỗi.." khi ngẩn đầu nhìn lên thì thấy là một người thanh niên rất cao,mái tóc  do nước làm ướt rũ xuống lòa xòa, từng giọt nước từ tóc nhiễu xuống làm cho khuôn mặt điển trai càng quyến rũ hơn nữa. Mạc Phù Á không còn nghe tiếng sấm chớp, tiếng mưa rơi nữa thay vào đó là tim mình đang đập rất nhanh thể hiện cho hai chữ "động lòng ".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net