chap 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thành Sowon vào rạng sáng, khi sương sớm vẫn còn đọng trên những phiến lá, mặt trời chỉ vừa nhô lên,  và cái lành lạnh đủ khiến người ta rùng mình một cái, vậy mà quân lính đã vào tư thế sẵn sàng chiến đấu, trả lại cho Hila tất cả những gì họ đã chịu đựng, chỉ cần nguyên sóai hạ lệnh, cổng thành sẽ được mở ra, đột ngột đánh úp Hila còn đang hả hê vì mưu kế hạ nhân của mình. Lướt nhìn khí thế binh sĩ đang hừng hực, Yuri an lòng cho trận quyết định này, hy vọng Yoona có thể nhhìn nhận kịp tình hình, cho chi viện đến tạo này 2 gọng kìm kẹp chết quân Hila ở phía thung lũng sau núi. 

Yuri, Taeyeon, Soonkyu cùng các phó tướng đứng trước binh sĩ, Yuri điềm tĩnh lên tiếng 

-Ta biết các người đã chịu nhiều gian khổ, chúng ta hôm nay quyết 1 trận sống còn với Hila, sau đó trở về đoàn tụ gia đình!-Nói rồi Yuri rút kiếm ra tỏ quyết tâm, những người còn lại cũng đồng loạt rút kiếm. Binh sĩ đưa cao thương giáo mà reo hò

-SOSHI ! SOSHI ! SOSHI !....

Yuri và Taeyeon đã bàn rất kỹ chiến lược của trận đánh này, chỉ có thể thắng, tuyệt đối không thể thua. Yuri ra lệnh mở cổng thành, tấn công trực diện.Khí thế quân Soshi ngày càng mạnh mẽ, Yuri dẫn đầu đánh úp doanh trại quân Hila. Dong Hae khinh địch, vô cùng bất ngờ khi nghe thuộc hạ báo tin Soshi khởi quân, không kịp chuẩn bị, lòng quân không kiên định, đánh trả yếu ớt. Bị Soshi ép về phía thung lũng sau núi, Yuri quyết không tha 1 tên tốt nào, ra lệnh giết toàn bộ,  

Khi ép Hila về phía thung lũng, tức thì Yuri ra hiệu cho quân Soshi đứng lại, không được truy đuổi nữa, mọi người lấy làm nhạc nhiên, không hiểu ý nguyên soái, nhưng đều răm rắp tuân lệnh. taeyeon nhếch mép nở một nụ cười thâm hiểm, lúc nãy chàng đã thoáng thấy bóng quân  Soshi trên vách thung lũng, có lẽ Yoona đã tới, gật đầu nhìn Yuri. 

Dong Hae rút quân , lại thấy Soshi không đuổi theo, cũng lấy làm lạ, nhưng chưa kịp định hình, từ trên cao hàng chục phiến đá to nặng lăn xuống, đè chết quân lính của mình. còn có cả những mũi tên lửa được bắn hàng loạt. Dong Hae ra rức né tránh, tức giận nhìn thuộc hạ của mình lần lượt nằm xuống, những tiếng kêu la ai oán, không kịp xoay xở, máu chảy thành sông. 

Yoona từ phía trên ra hiệu cho quân lính dừng lại, quân HIla đã tử vong gần hết, chỉ còn lại 1 đám tàn quân. Sooyoung cho người thổi tù và báo hiệu, Yuri liền thúc ngựa tiến lên truy đuổi tàn quân. Thoáng thấy Lee Dong Hae chạy thoát, Yuri ra sức đuổi theo, Yoona thấy Yuri hiếu thắng truy đuổi Dong Hae liền lên ngựa đuổi theo, giao mọi chuyện lại cho Sooyoung. 

.

Yuri mất dấu Dong Hae trở về hội ngộ cùng quân của Sooyoung. Nhưng chưa kịp gặp Sooyoung, đã thấy Lee thừa tướng từ xa quất ngựa truy phong đến phía mình gọi to

-Phò mã, tam công chúa bị bắt đi rồi

*tam công chúa, Sooyeon, sao lại đến đây? ...Dong Hae, Lee Dong Hae* Yuri không đáp, thúc  ngựa phi nhanh về phía bìa rừng *Sooyeon, muội đừng xảy ra chuyện, huynh xin muội*. Yoona cùng Taeyeon sau khi dẹp loạn tàn quân hay tin liền chạy về phía bìa rừng, bảo Sooyoung và Soonkyu mau chóng đưa quân cùng mọi người về thành. 

Flash back:

Sooyeon đang ở trong trại của nàng đọc sách, sáng nay Yoona và Sooyoung bảo là đi đón Yuri về, bảo các nàng phải ở yên trong doanh trại, nàng đang mải mê từng trang chữ thì phía ngoài cửa bắn lên những tia máu không 1 tiếng động khiến nàng kinh hãi nhìn bóng người ngoài kia. Rồi Dong Hae bước vào, nhìn nàng bằng ánh mắt vui mừng, Sooyeon cũng ngạc nhiên không kém, vui mừng chạy đến ôm Dong Hae.

-Dong Hae...Dong hae, là huynh sao?

-Sooyeon, huynh đây, Dong Hae của muội đây-Dong Hae nhắm mắt cảm nhận rằng nàng ở đây, thật gần, tay vuốt nhẹ tóc nàng. 

-Dong Hae, sao huynh lại ở đây?-Sooyeon rời ra, thắc mắc hỏi

-Sooyeon, nơi này không tiện nói, đi theo huynh, huynh sẽ không làm hại muội-Dong Hae nắm tay Sooyeon đưa nàng đi, Sooyeon cũng ưng thuận đi cùng.

End

-Huynh nói gì? Huynh là tướng của Hila?-Sooyeon sửng sốt, không tin vào tai mình

-Phải

-Sao huynh làm vậy? Sao huynh lại xâm lăng Soshi của muội, sao huynh đối kháng với phụ hoàng-Sooyeon nhìn Dong hae với nỗi thất vọng, cố đẩy Dong Hae ra xa mình

-Huynh...huynh...-Dong Hae cúi mặt không nói nên lời

-Huynh nói đi, huynh không nói, cả đời này muội không tha thứ cho huynh

-Sooyeon, năm đó muội trong phút chốc trở thành công chúa, hóa phượng hoàng, làm sao huynh có thể xứng với muội. Muội còn hứa sẽ trở về tìm huynh, xin hoàng thượng cho huynh cùng đi, nhưng muội đã quên, 3 năm không trở về. Muội không tìm huynh cũng được, vậy để huynh đi tìm muội. Huynh đi thi Võ trạng nguyên, vượt qua bao người, nhưng phụ hoàng muội lại không công nhận huynh, còn hủy bỏ tước vị Võ trạng nguyên của huynh. Huynh xin gặp muội cũng không được. Huynh lưu lạc tha phương, được một người Hila nhận làm nghĩa tử, đưa về Hila, lại được Hila trọng dụng. Huynh những tưởng có thể cầu thân cùng muội, ai ngờ phụ hoàng muội lại ban hôn cho muội và tên Kwon Yuri kia. Lòng huynh tan nát. Muội nói đi, Muội muốn huynh phải làm như thế nào? Ngày tương phùng, chỉ để muội trách cứ huynh vậy sao? Lúc nhỏ chúng ta vui vẻ lắm mà, hạnh phúc lắm mà, muội còn nói sẽ làm thê tử của huynh, sao muội không giữ lấy.

Dong Hae thống khổ tuôn lời, Sooyeon hai mắt đã ướt nhòe, người sai là nàng, nàng đã vô tình lãng quên Dong Hae, lãng quên người từ nhỏ luôn ở cạnh che chở bảo vệ nàng trước những đứa trẻ trêu chọc nàng không có cha. 

Sooyeon không trả lời, chỉ cảm nhận được vòng tay ôm mình vào, Dong Hae tha thiết nói

-Muội không yêu tên họ Kwon kìa phải không? Huynh biết muội bị ép buộc. Theo huynh, rời xa nơi này, sống cuộc sống chỉ có chúng ta

-Dong hae...

-Sooyeon, đừng nói. Đi cùng huynh có được không?

-KHÔNG ĐƯỢC!

Hai người giật mình quay lại, Yuri đã ở đó từ lúc nào cùng với Yoona và Taeyeon, ánh mắt căm phẫn nhìn một cảnh huynh huynh muội muội, lại còn ôm nhau . Sooyeon né tránh đẩy Dong Hae ra, toan bước về phái Yuri, vui mừng khi được nhìn thấy chàng, nhưng liền bị Dong hae giữ tay lại

-Kwon Yuri, muội ấy yêu ta. ngươi chỉ là hôn nhân triều chính. Ta cùng Sooyeon lớn lên, tình cảm sâu đậm

"Tình cảm sâu đậm" , nghe những chữ này, tim Yuri như chảy máu, 3 huynh đệ đã đứng ở sau bụi cây, nhìn cảnh họ tương phùng từ đầu đến giờ, chàng chỉ biết siết chặt thanh kiếm trong tay.

-Dù có là hôn nhân triều chính, thì công chúa là thê tử của ta. Ta là phò mã của nàng, hơn nữa một bại tướng như ngươi, sẽ được hoàng thượng chấp nhận sao.

Yuri lãnh khốc nói, tuyệt nhiên không thể hiện một câu chữ yêu thương Sooyeon, khiến nàng nhói lòng. Mắt Yuri vẫn dán vào hai bàn tay giữ lấy nhau, tức giận đỉnh điểm đâm kiếm xông thẳng tới Dong Hae, đẩy Sooyeon sang 1 bên mà giao đấu. Dong hae hơi bất ngờ, sợ Sooyeon tổn thương liền buông tay đỡ lấy , hai người đánh nhau kịch liệt. Những đường kiếm của Yuri mạnh mẽ, không dung tha, Dong hae lại một phần đã hao tổn sinh khí , một phần phân tâm vì Sooyeon, yếu thế thấy rõ.

-Hai người dừng lại, dừng lại đi-Sooyeon gào khóc, nhìn hai người mình yêu thương chém giết nhau.

Yuri thấy Sooyeon vẫn còn tình cảm với tên tiểu nhân khốn kiếp này, liền chưởng cho hắn một chưởng , Dong hae ngã vào thân cây mà nằm xuống, miệng ói đầy máu, Yuri được thế liền dương kiếm xông tới kết liễu hắn thì ánh mắt chàng mở to, đường kiếm nhanh nhẹn chuyển hướng, chàng dùng sức đẩy thanh kiếm về phía khác...chàng làm vậy vì, sooyeon lao mình ra đỡ kiếm cho Dong Hae. Taeyeon và Yoona há hốc nhìn Sooyeon liều mạng che chở cho tên Dong Hae kia. Yuri lửa giận càng tăng, nhìn Sooyeon mà lạnh lùng lên tiếng

-Công chúa muốn gì?

Xưng hô càng thêm xa lạ khiến Sooyeon càng ủy khuất. Bặm miệng lau nước mắt nói

-Tha cho huynh ấy

-Hoàng thượng cần thủ cấp của hắn, hắn là giặc

-Ta sẽ chịu trách nhiệm. -Rồi nàng quay lại với Dong hae-Huynh đi đi. Muội không thể đi cùng huynh, cũng hy vọng huynh sẽ không bao giờ đối kháng với Soshi nữa.

Yuri không nói gì , ngoảnh mặt bước đi, không muốn nhìn thấy cảnh này thêm chút nào nữa, nhìn Yoona nói "Đưa công chúa về". Yoona nhìn bóng lưng của Yuri mà thở dài, chuyện lớn rồi đây. 

 .

Từ lúc trở về đến giờ, Yuri vẫn ở trong phòng, không ra ngoài. Lúc Sooyoung nhìn thấy Yuri, nét mặt lầm lì khiến người xung quanh khiếp sợ, không lâu sau đó 3 người kia cũng trở về, Sooyeon biết Yuri đang giận nên bảo Sooyoung sắp xếp cho nàng 1 gian phòng khác. Taeyeon và Yoona cũng rất giận hành động của Sooyeon, nên cũng không mấy tha thiết nói chuyện, Taeyeon cáo từ về phòng, Yoona đi kiếm Seohyun kể cho nàng nghe sự tình. Yuri là người không chấp nhất, giờ lại tức giận như vậy hẳn là lớn chuyện rồi. 

Sooyeon cũng giam mình trong phòng, đến bữa cơm,mọi người gọi ra lại thấy không thấy Yuri, hỏi mới biết Yuri không muốn ăn, hẳn là chưa khỏi bệnh hẳn. Sooyeon buổi tối, sợ Yuri sức khỏe chưa tốt nên đem cơm đến cho chàng, nhưng vừa tới cửa phòng đã nhìn thấy cảnh Yuri dùng cơm cùng Guyri. Nàng thất thỉu đánh rơi mâm cơm, Yuri nghe tiếng liền ngoái nhìn ra, không nói gì, chỉ có Guyri chạy đến xem nàng có bị thương không. Nàng nén nước mắt bảo không sao liền quay đi. Yuri chỉ biết thở dài , nhìn Guyri lắc đầu. 

*Kwon Yuri, đồ trăng hoa, chứng nào tật nấy, muội ghét huynh, ghét huynh*-Sooyeon'pov

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net