Chap 46

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Yuri, Taeyeon, Soonkyu cùng Lee thừa thướng được hoàng thượng triệu kiến gấp vào cung bàn chuyện đại sự. Mọi người không biết vì lý do gì mà lại gấp gáp như vậy. Đến nơi thấy có cả Seohyun và Hyoyeon ở ngự thư phòng. Ánh mặt vị vua anh minh khẽ nhíu lại khi đọc thư tình báo từ biên cương gửi về. Hồi lâu, người ngẩng đầu nhìn hết thảy những người ở đây rồi dừng lại ở hai vị công chúa kiều diễm của người.

-Trẫm vừa nhận được tin, Tami đã có biến. Mà còn là một biến động vô cùng lớn.

-Tami? Tami đã biết chuyện Thái Tử rồi sao?-Lee thừa tướng khẩn trương.

-Tami đã có thái tử mới. Younghwa đã bị phế truất, hiện đang ở Tami-Hoàng thượng trầm ngâm đáp.

-Phế truất? Trở về Tami? Phụ hoàng, chuyện này sao có thê?- Yuri vô cùng ngạc nhiên khi nghe chuyện

-Trẫm biết các con sẽ kinh ngạc, nhưng có chuyện còn kinh ngạc thêm bội phần. - Rồi người vẫn nhìn Hyoyeon- Ta mong con có thể chấp nhận nổi chuyện này, đương kim thái tử của Tami hiện giờ chính là Choi Soo Young và cánh tay đắc lực của Sooyoung là Kwon Yoona. 

Hyoyeon cùng mọi người như không tin nổi vào tai mình. Mở đôi mắt bàng hoàng nhìn hoàng thượng, nhận được cái gật đầu chắc chắn của người.

-Yoona? Sao có thể?-Seohyun thật vui mừng khi biết được một chút tin tức gì từ Yoona, nhưng mắt của chàng ấy...

-Ta không nói sai mà, chính Choi Soo Young đã đứa Yoona và Younghwa đi. Chỉ có đệ ấy mới mưu mô quỷ kế như vậy. - Taeyeon tức giận lên tiếng.

-Lai lịch của Soo Young thật không đơn giản. Là đứa con thất lạc của hoàng hậu. Có thể đứa trẻ này đã suy tính từ lâu chuyện trở về để giành lại tất cả những gì thuộc về mình.-Hoàng thượng khẳng định

-Vậy chuyện này, hậu quả có liên quan gì đến lê dân bá tánh không thưa phụ hoàng?-Yuri nôn nóng hỏi

-Sooyoung đã lựa chọn cách thông minh để tranh giành, nên không có đổ máu. Tami đang lập lại trật tự, thế lực của hoàng hậu nổi dậy mạnh mẽ. Hoàng đế lại rất vui mừng khi biết về Soo Young. Có lẽ là tin vui.

-Phụ hoàng... - Hyoyeon mấp máy

-Hyoyeon, nếu Sooyoung thật sự yêu thương con, nó sẽ quay về tìm con, hoặc dùng thân phận một thái tử để hứa hôn cùng con. 

-Giả dối...mọi thứ đều giả dối- Mắt nàng đã nhòe, nàng biết Sooyoung còn điều chưa giải bày, nhưng nàng không thể ngờ Sooyoung lại che giấu mọi chuyệnvới nàng. 

-Tami đã gửi thư mời các sứ thần các nước đến chung vui cùng thái tử. Yuri, Soonkyu, Taeyeon, các khanh thay trẫm đến dự. Ta nghĩ các con cũng muốn gặp Yoona. Và phải đưa được Yoona về đây. Hoàng tôn của trẫm không thể một ngày không cha.

-Nhi thần tuân chỉ.

.

Hiện tại, Yuri, Taeyeon cùng Soonkyu đang ngồi tại một tửu lầu. Nhìn Soonkyu, Yuri cũng hiểu đệ ấy chưa làm lành với Hyomin, với cả mấy nay Sooyeon cũng có thủ thỉ với chàng về chuyện này. Nghĩ rằng mình nên giúp đệ ấy, chàng lên tiếng:

-Đệ vẫn chưa gặp Hyomin sao?

-Bọn đệ chia tay rồi.- Nói rồi Soonkyu uống cạn chén rượu.

-Ta nghe nói dạo này Hyomin rất thân thiết với một tên cận vệ, còn cùng tên đó thường xuyên ra khỏi cung.-Yuri châm biếm, liếc nhìn thần thái của bạn hữu, Soonkyu hơi nhau mày, nhưng vẫn tỏ vẻ không quan tâm.

-Ngày xưa đệ cũng là thị vệ, biết đâu công chúa nhà chúng ta cũng sẽ phải lòng thêm một tên thị vệ, mưa dầm thấm lâu...-Taeyeon thêm lời, cạn chén cùng Yuri.

-Hai huynh rảnh rổi nói nhiều vậy, sao không bàn luận một chút về Sooyoung và Yoona đi-Soonkyu vội né tránh câu chuyện.

-Nhắc thì mới nhớ. Huynh cũng không nghĩ biểu đệ của mình lại là thân phận thiên tử. -Yuri khẽ cười.

-Có lẽ đệ ấy đã có tính toán từ trước.-Taeyeon gật gù

-Người như Sooyoung, làm hoàng thượng thì dân chúng cũng sẽ an lạc, hơn cái tên hoa mai hoa lan gì đó. Lần này sang đó, mục đích cuối vẫn là lôi Yoona về chịu tội với Seohyun-Soonkyu nói

-Chí phải, sooyoung là người anh minh, túc kế đa mưu, chỉ có điều, Hyoyeon sẽ không thể bỏ qua chuyện này. Làm công chúa đã khổ, giờ còn lại là thái tử phi, sau là hoàng hậu, xa mấy tỷ muội của mình, muội ấy sẽ không chịu đâu-Taeyeon tặc lưỡi nghĩ đến.

Cả ba đang bàn luận thì từ tửu lâu, Soonkyu nhìn thấy Hyomin đi cùng tên thị vệ dạo phố, Yuri và Taeyeon theo ánh mắt của Soonkyu đều nhìn thấy cảnh Hyomin mỉm cười e thẹn, để tên thị vệ cài trâm lên mái tóc. Không nói thêm lời nào, Soonkyu im lặng uống rượu, đôi mắt hổ phách như muốn bóp nát chung rượu trên tay, đầy phẫn nộ.

-Này, đệ định để vậy thật ah? Mất người như chơi đấy-Yuri đá chân Soonkyu

-Vậy huynh muốn đệ làm gì? 

-Thì giành lại.

- Đệ có quyền gì chứ, muội ấy còn thấy đệ hôn tỳ  nữ trong phủ-Soonkyu chán nản nói

-Wao. Đệ thật xuất sắc. Yuri còn chưa dám đấy, hahaa-Taeyeon khoái chí châm chọc.

-Vậy lần này tùy đệ đấy, suy nghĩ cho kĩ.-Yuri vỗ vai nói rồi đứng dậy ra về, nương tử đang đợi chàng ở phủ.

.

-Yuri chết bầm...đi đâu giờ này còn chưa thấy mặt, phụ hoàng cũng đâu quyến luyến huynh đến mức đó-Sooyeon lầm bầm như muốn giết người đến nơi. Tâm lý của thai phụ không ổn định, thường xuyên sợ hãi, sợ phu quân ra ngoài trăng hoa khi bụng mình ngày càng lớn thế này.

Yuri vừa về đến cửa phòng, thấy công chúa của mình có vẻ tức giận liền đột ngột ôm nàng từ phía sau khiến nàng giật thót của mình.

-Nương tử...-Yuri sủng nịnh gọi tên, còn hôn lên má nàng dịu dàng.

-Có phải huynh lại làm ra chuyện gì rồi không?-SOoyeon nhàn nhạt lên tiếng

-Chuyện gì chứ? Sắp tới phụ hoàng sai huynh đi Tami một chuyến, lúc nãy có uống với đại ca vài chén nên mới về muộn-Yuri dụi đầu vào hõm cố Sooyeon, hít lấy mùi hương của riêng nàng, chàng để ý dạo này Sooyeon rất dễ hiểu lầm, cứ hễ cung nữ lại gần chàng, nàng đều không vừa lòng, cũng không để họ hầu hạ chàng như trước, trừ mỗi Soojung.

-Đi Tami? Sao lại đi Tami

Rồi Yuri đem chuyện kể cho Sooyeon nghe, nàng cũng ngạc nhiên không kém phần, thầm nghĩ cho nhị tỷ lần này chắc mệt mỏi lắm đây.

-Nương tử, huynh muốn đi tắm.

-Vậy huynh tắm đi. Để muội sai người chuẩn bị.

-Chúng ta tắm chung đi-Yuri táo bạo đề nghị.

-Yah! Biến thái.-Mặt Sooyeon đổi hồng, ngại ngùng đẩy Yuri ra.

-Chúng ta là phu thê cơ mà, có gì mà huynh chưa thấy-Yuri ra sức dụ dỗ

-Huynh...im ngay, có hài tử ở đây mà huynh lại như vậy.

-Sooyeon...Sooyeon... ah-Yuri gọi với theo khi nương tử đẩy chàng ra chạy biến đi nơi nào.. *hhhaha dễ thương thật*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net