Chap 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hakuba quyết định sẽ thổ lộ tình cảm với Shiho.

Nhưng vấn đề bây giờ là phải làm thế nào.

Hakuba luôn tự hào về chính mình. Từ nhỏ đến giờ anh đi đâu chẳng nhận được sự chú ý, từ tiểu học cho đến cấp ba hay đại học. Anh đều là sự khao khát của biết bao cô gái, nỗi ghen tị của biết bao chàng trai. Nhưng anh và cô trước giờ cũng chỉ là bạn, bây giờ đùng một cái lại là người yêu liệu cô có chấp nhận hay không.

Anh quyết định sẽ gần gũi hơm với cô thậm chí là ở trong công ty. Anh đã ra chỗ cô nói chuyện, mua đồ uống cho cô nhưng có vẻ dù có thân thiết với anh ngoài giờ làm đến đâu vô cũng không thích việc làm này lắm.Cho dù có cố gắng bao nhiêu, thứ anh nhận được chỉ là những câu nói như ;"Cảm ơn nhưng sau này anh không cần làm những việc như vậy đâu", "Tập trung vào công việc của mình đi", thỉnh thoảng lắm mới có câu:"Cảm ơn" bình thường.

Anh bám sát theo Shiho gần như mọi lúc, giờ ăn trưa cậu ngồi sát chỗ cô, giờ làm cậu cũng cố tìm cách để sang chỗ cô, giờ về cậu cũng đi theo cô. Cố gắng như vậy mà cô vẫn chẳng thay lòng đổi da, vẫn một mực lạnh như băng đối với anh.

Tại sao chứ, bộ cô không muốn tiến thêm thêm một bước với anh thay vì chỉ gọi nhau là "bạn" à?

Anh thực sự khá là nản rồi. Anh đã hạ mình như vậy mà cô vẫn không đổ ư?

Hôm ấy là một ngày Chủ Nhật, Shiho đi khám bệnh. Anh cũng lẽo đẽo theo sau khiến Shiho khá là khó chịu. Cô bảo anh về thì anh nào là anh cũng đi khám mà. Cô lại không nói gì nữa.

Trong lúc chờ đợi anh quyết định sẽ đi mua nước cho hai người. Khi trở về anh đã thấy một cảnh tượng làm anh ngỡ ngàng.

Cô đang với tay chơi cùng với mấy con bướm. Cô cười. Một nụ cười vô tư, trong sáng. Đột nhiên, một người tới ngồi sát ghế của Shiho. Cô vội hạ tay xuống, khuôn mặt lại vô cảm như thường ngày.

Cô thật quá dễ thương. Anh muốn nhìn nhiều biểu cảm như thế này của cô hơn nữa.

                                  ***
Sắp cuối năm. Công ty của Hakuba quyết định sẽ mở một trò chơi. Nhân viên mỗi phòng sẽ chơi trò chơi S (1 thể loại game nhập vai). Người thua cuộc ở mỗi phòng sẽ phải ở lại dọn công ty.

Shiho vốn không thích mấy trò này lắm nhưng cô cũng không hề muốn ở lại dọn chút nào nên cô quyết định nhờ Hakuba giúp đỡ. Hakuba lúc đầu khá là bất ngờ về chuyện này nhưng anh cũng đã vui vẻ nhận lời. Shiho không biết mình có nhìn nhầm hay không nhưng cô thấy nụ cười lúc cuối của Hakuba khá là mờ ám.

Cho dù dạo này Hakuba làm Shiho khá là bực mình nhưng nếu bắt buộc thì cô đành phải chọn anh chỉ dạy cho mình cái trò chơi chết tiệt này.

Shiho mời Hakuba đến nhà mình. Cô trải hai tấm nệm ngồi ra. Cô ngồi xuống đưa đĩa trò chơi vào. Hakuba cũng lặng lẽ ngồi xuống, cánh tay rất tự nhiên vòng qua người cô, ôm cô vào lòng, tay anh đặt lên tay cô, thao tác trên điều khiển chơi game, nhẫn nại dãy cô cách sử dụng, bắt đầu thế nào, chọn nhận vật ra làm sao. Cô hơi đỏ mặt vì thấy tự nhiên anh lại ngồi gần cô đến thế.

Anh ấy chỉ dạy mình nên mới cần làm thế . Bạn ai chẳng làm vậy.

Khi nhìn một dãy nhân vật hoạt hình, sự chú ý của cô đã thay đổi.

"Giờ em chọn ba người", anh nói

Cô nhìn chằm chằm màn hình rồi nói:"Ồ, cái này, cái này và cái này."

Anh nhìn lên những nhân vật mà cô đã chọn.

Lần đầu chọn nhân vật cũng không tệ lắm, xem ra cô cũng có năng khiếu.

"Sao lại chọn ba người này?" Anh hỏi

"Ờ thì, ba nhân vật nam này xem như là khá đẹp trai so với các nhân vật nam khác." Shiho hoàn toàn không ý thức được rằng mặt ai kia ở phía sau đang vô cùng sa sầm.

Ang không nói gì, bấm nút quay lại, chọn nhân vật từ đầu, lần này là dãy các nhân vật nữ. Tóm lại là anh không thích nghe cô khen người con trai nào khác ngoài anh ra, cho dù là nhân vật hoạt hình trong game cũng không được.

"Sao lại phải đổi người thế?", cô thắc mắc hỏi.

"Mấy người vừa nãy không thích hợp với em. Dùng nhân vật nữ lên tay nhanh hơn." Hakuba bình thản trả lời.

"Ồ", cô hoàn toàn không biết gì tâm tư của anh.

Cho dù không thích chơi game nhưng cô lại rất có năng khiếu về chuyện này. Chỉ cần Hakuba chỉ bảo vài lần là cô đã hiểu.

Hôm ấy, Hakuba ngỏ ý là trời đã tối rồi nên hãy cho anh qua đêm ở nhà cô nhưng đã bị cô đá bay ra ngoài đường.

P/s: Thực ra đoạn game kia ta lấy ý tưởng một đoạn trong truyện "Hướng về trái tim" :P (tại thấy đoạn đó khá hay)

                             Còn tiếp ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net