Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 10

Khi Ngô lão gia và Ngô Diệc Phàm chạy tới bệnh viện, Ngô Thế Huân đã vào phòng cấp cứu được nửa giờ. Chỉ thấy Trương Nghệ Hưng ngồi cúi đầu ở hàng ghế bên ngoài phòng cấp cứu, không hề phát hiện người nhà họ Ngô đã đến.

Ngô Diệc Phàm cũng rất lo lắng, đi đến trước mặt Trương Nghệ Hưng, nâng đầu cậu lên rồi hỏi, "Thế Huân làm sao vậy?" Giọng điệu rất tệ, vẻ mặt cũng rất tệ.

Trương Nghệ Hưng ngây người hồi lâu, mới chậm rãi mở miệng, "Nó... Thế Huân vì đẩy tôi ra... sau đó bị xe đụng ngã."

Hai tay Ngô Diệc Phàm nắm chặt đầu vai Trương Nghệ Hưng, quan sát Trương Nghệ Hưng từ trên xuống dưới, không phát hiện có thương tích gì, nhưng nhớ đến em trai mình còn đang được cấp cứu, giọng điệu bất giác cất cao hỏi, "Tài xế không phải đi đón hai người sao, tại sao còn xảy ra chuyện?"

Thời điểm Trương Nghệ Hưng ngẩn người ngơ ngác, không biết phải trả lời thế nào, cánh cửa phòng cấp cứu liền được mở, Ngô Thế Huân được đẩy ra từ bên trong, Ngô lão gia bước lên hỏi bác sĩ tình hình hiện tại. Trương Nghệ Hưng thì theo sau y tá, cậu muốn biết Ngô Thế Huân rốt cuộc thế nào.

Ngô Thế Huân được sắp xếp ở trong một phòng bệnh cao cấp, y tá nói với Trương Nghệ Hưng, Ngô Thế Huân tạm thời qua khỏi cơn nguy hiểm, nhưng khi nào tỉnh lại, cả bác sĩ và y tá đều không biết chính xác.

Ngô Diệc Phàm bước vào phòng bệnh nhìn thấy Trương Nghệ Hưng hai tay chống đầu ngồi trước giường của Ngô Thế Huân, dáng vẻ vô cùng áy náy khổ sở, đột nhiên trong lòng chợt đau, hắn liền ngây ngốc như thế mà bước qua, vỗ nhẹ lên bả vai Trương Nghệ Hưng, tỏ vẻ an ủi.

Lúc Ngô lão gia bước vào phòng bệnh đúng lúc bắt gặp Ngô Diệc Phàm đang đặt tay lên vai Trương Nghệ Hưng, liền ho nhẹ một tiếng làm Ngô Diệc Phàm và Trương Nghệ Hưng chú ý, "Diệc Phàm, con về trước đi." Ngô lão gia bước đến giường bệnh, phất tay ý bảo Ngô Diệc Phàm đi trước.

"Ông nội, con muốn ở lại chăm sóc Thế Huân." Ngô Diệc Phàm nhìn khuôn mặt trắng bệch của Ngô Thế Huân, làm anh hai thật sự là quá đau lòng.

Ngô lão gia nhíu chặt hai hàng lông mày, ông không thể để Ngô Diệc Phàm và Trương Nghệ Hưng ở cùng một chỗ. Nếu Ngô Diệc Phàm không đi, chỉ còn cách bảo Trương Nghệ Hưng rời khỏi trước, "Nghệ Hưng, vậy con về trước đi."

Trương Nghệ Hưng nhìn Ngô lão gia rồi lại nhìn Ngô Thế Huân trên giường bệnh, miệng khẽ mấp máy như muốn nói gì, nhưng cuối cùng lại nuốt ngược vào trong, rời khỏi phòng bệnh.

Ngô Diệc Phàm nhìn thấy Trương Nghệ Hưng đi rồi, cũng muốn đuổi theo, nhưng bị Ngô lão gia ngăn cản, "Con muốn đi đâu? Không phải muốn ở lại chăm sóc Thế Huân sao?" Ngô lão gia ấn Ngô Diệc Phàm ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường bệnh, "Ngoan ngoãn ở đây chăm sóc Thế Huân, có chuyện gì phải lập tức gọi bác sĩ đến. Trong khi chờ ta phái người đến trông chừng, con ở đây an phận một chút." Ngô lão gia dặn dò xong liền ra khỏi phòng bệnh, đóng cửa, chỉ để lại Ngô Diệc Phàm lòng nóng như lửa đốt.

Ngô lão gia phái vài người canh giữ trước phòng bệnh của Ngô Thế Huân, vừa trông chừng Ngô Thế Huân đồng thời cũng để mắt tới Ngô Diệc Phàm. Ngô lão gia đã cho người đi điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn lần này, ông không tin tai nạn này là ngẫu nhiên, cho dù cảnh sát đã kết luận do tài xế say rượu, tốc độ quá nhanh mới vô tình gây ra tai nạn khủng khiếp, sau đó thủ phạm đã bị giam giữ, tạm thời không cho phép bất kì người nào gặp mặt.

Mặc dù đối với người ngoài chỉ là một tai nạn giao thông ngoài ý muốn cực kỳ bình thường, nhưng Ngô lão gia vẫn nghi ngờ, điều tra ngoài sáng không có kết quả, ông liền phái tâm phúc của mình âm thầm điều tra.

Lúc Trương Nghệ Hưng được xe riêng của nhà họ Ngô chở về dinh thự nhà họ Ngô, lập tức chạy lên lầu thu dọn một ít đồ đạc của Ngô Thế Huân, vốn việc này không cần cậu phải làm, nhưng trong lòng cậu cảm thấy áy náy không yên, nên tự mình làm lấy.

Trương Nghệ Hưng thu dọn đồ đạc xong rồi xuống lầu, lúc bước đến bậc thang cuối cùng, chân Trương Nghệ Hưng còn chưa chạm xuống đất, cậu chợt nghe thấy đám người hầu đang thì thầm cách đó không xa, "Này, nghe nói cậu chủ nhỏ gặp tai nạn, vừa nghe ông Lý kể hình như là vì cứu Trương Nghệ Hưng."

Người hầu có thâm niên nhất trong nhà họ Ngô tiếp lời, "Năm xưa Ngô thái thái và Ngô tiên sinh không phải vì Trương Nghệ Hưng mà chết sao, chậc chậc, Trương Nghệ Hưng này, đoán chừng kiếp trước nhà họ Ngô đã nợ nó, bây giờ, cậu chủ nhỏ còn chưa biết sống chết thế nào." Người hầu lâu năm, miệng lưỡi dạn dĩ, nói chuyện càng ngày càng láo xược.

Trương Nghệ Hưng biết bình thường người hầu cũng không xem cậu ra gì, nhưng không ngờ khi chính tai nghe thấy những lời này vẫn vô cùng khó chịu.

Trương Nghệ Hưng không nói gì, không phản bác, cậu im lặng đi ra cửa mang giày, cậu bây giờ quá bận rộn để quan tâm đến những lời này, cậu chẳng làm gì cả, hơn nữa Ngô Thế Huân vẫn còn nằm trong bệnh viện, vả lại Trương Nghệ Hưng đã quen rồi, cũng không muốn bản thân tự chuốc phiền não.

Lúc đến bệnh viện, Trương Nghệ Hưng nhìn thấy trước cửa phòng bệnh có binh sĩ canh gác thì hơi kinh ngạc, nhưng sau đó ngẫm lại, thật đúng là chỉ có người nhà họ Ngô mới dám làm như vậy.

Sau khi Trương Nghệ Hưng bước vào phòng bệnh, Ngô lão gia bảo Ngô Diệc Phàm về nhà, dù sao ông cũng không thể để Ngô Diệc Phàm và Trương Nghệ Hưng ở riêng với nhau, Ngô Diệc Phàm cuối cùng đành miễn cưỡng rời khỏi.

Từ sau khi Ngô Thế Huân gặp tai nạn, Trương Nghệ Hưng không đến trường học, Ngô Diệc Phàm cũng không đi, ở nhà bị Ngô lão gia phái người trông chừng, sợ Ngô Diệc Phàm theo không kịp việc học, Ngô lão gia mời gia sư cao cấp đến tận nhà dạy cho Ngô Diệc Phàm. Ngô lão gia muốn chờ sau khi Trương Nghệ Hưng rời khỏi đây, mới để Ngô Diệc Phàm trở lại trường học.

Trương Nghệ Hưng thoạt nhìn rất ngoan ngoãn rụt rè, nhưng thật ra trong nội tâm lại vô cùng bướng bỉnh. Dựa theo lời khi đó đã nói, e rằng lúc này Trương Nghệ Hưng đã sớm rời khỏi Bắc Kinh. Nhưng Ngô Thế Huân vì cậu mà gặp tai nạn, Trương Nghệ Hưng tuyệt đối không thể bỏ đi khi Ngô Thế Huân vẫn còn chưa tỉnh, bằng không Trương Nghệ Hưng sẽ đối với Bắc Kinh có vướng bận, đối với Ngô Thế Huân có áy náy. Trương Nghệ Hưng nghĩ rằng, cho dù phải đi, cậu cũng muốn đi khi trong lòng không còn chút áy náy bất an nào nữa.

Sau hai tháng lo lắng chờ đợi, Ngô Thế Huân đã tỉnh. Thế nhưng sau khi tỉnh dậy lại mang đến một tin xấu, chính là Ngô Thế Huân bị mù.

Sau khi Ngô Thế Huân thức dậy khỏi giấc ngủ dài, câu đầu tiên cất lên chính là, Nghệ Hưng. Chỉ là nó rõ ràng nghe thấy Trương Nghệ Hưng trả lời nó, nhưng lại không nhìn thấy Trương Nghệ Hưng, lập tức hoảng sợ. Chân tay luống cuống quơ loạn làm rơi vật dụng trên tủ đầu giường, cho đến khi Trương Nghệ Hưng áp đầu Ngô Thế Huân vào trong lồng ngực của mình, Ngô Thế Huân mới bình tĩnh lại.

Sau đó bác sĩ đến kiểm tra rồi cho biết, Ngô Thế Huân vì tai nạn nên giác mạc bị tổn thương, các dây thần kinh thị giác bị chèn ép, vì vậy mới dẫn đến mù lòa, dù tìm được giác mạc thích hợp cũng phải chờ vài năm nữa Ngô Thế Huân lớn thêm một chút mới có thể phẫu thuật cấy ghép. Ý tứ đại khái chính là phải vài năm nữa Ngô Thế Huân mới nhìn thấy được, trước khi phẫu thuật, Ngô Thế Huân không thể nhìn thấy gì cả, một chút cũng không thấy.

Nghe bác sĩ nói xong, Trương Nghệ Hưng rốt cuộc lén trốn ra cầu thang bệnh viện bật khóc, nước mắt uất nghẹn nhiều ngày qua cuối cùng cũng rơi xuống. Kỳ thật, kể từ ngày Trương Nghệ Hưng nói ra những điều trái với bản thân mình ở trước mặt các bạn học, cậu đã ngầm thề rằng sẽ không bao giờ rơi một giọt nước mắt nào nữa, thế nhưng mọi thứ luôn luôn thay đổi bất ngờ. Ngô Thế Huân còn nhỏ như vậy, làm sao chấp nhận được bản thân đột nhiên bị mù, không nhìn thấy gì cả, huống chi còn là vì Trương Nghệ Hưng. Trương Nghệ Hưng cảm thấy vô cùng tội lỗi, cậu thà rằng người bị mù là mình, người gặp tai nạn là mình, chứ không muốn đó là Ngô Thế Huân.

Trương Nghệ Hưng chỉ mới đi vắng một lúc, Ngô Thế Huân đã làm loạn muốn tìm Trương Nghệ Hưng, tra tấn các y tá và binh sĩ đến đau đầu. Thấy Trương Nghệ Hưng bước vào, mọi người trong phòng bệnh mới thở phào nhẹ nhõm, sau đó nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh.

"Nghệ Hưng..." Ngô Thế Huân đưa tay muốn tìm Trương Nghệ Hưng, nhưng không biết Trương Nghệ Hưng ở đâu, hai tay quơ loạn trong không khí.

Trương Nghệ Hưng nhìn thấy bộ dáng đó của Ngô Thế Huân, thiếu chút nữa nhịn không nổi, nhưng vẫn kiềm lại được. Cậu bước qua, cầm tay Ngô Thế Huân, "Thế Huân, chú ba ở đây." Giọng nói hơi khàn hơn nữa còn mang theo chút nghẹn ngào.

"Nghệ Hưng khóc sao?" Ngô Thế Huân vươn tay muốn chạm vào khuôn mặt Trương Nghệ Hưng, nhưng luôn nhầm chỗ.

"Không có." Trương Nghệ Hưng cầm tay Ngô Thế Huân áp vào má của mình, giả vờ thoải mái nói, "Phải gọi là chú ba nghe chưa. Không phải đã nói rồi sao, khi không ở trường học, đều phải gọi là chú ba."

Ngô Thế Huân đột nhiên mỉm cười, đôi mắt vẫn nheo lại theo quán tính tạo thành hình trăng cong cong, "Tên Nghệ Hưng nghe rất hay, con thích."

Lúc Ngô Diệc Phàm đẩy cửa bước vào, nhìn thấy cảnh Trương Nghệ Hưng một tay thì nắm tay Ngô Thế Huân, tay còn lại cầm tay Ngô Thế Huân áp vào má của mình, hơn nữa Ngô Thế Huân còn cười rất vui vẻ. Nhưng bây giờ dù cơn ghen đang dâng trào mãnh liệt, Ngô Diệc Phàm cũng không có tâm trạng, suy cho cùng Ngô Thế Huân như vậy thật làm người ta đau lòng.

"Thế Huân." Ngô Diệc Phàm kêu một tiếng.

"Anh hai." Ngô Thế Huân nghe giọng Ngô Diệc Phàm, cũng rất vui vẻ, nhưng bây giờ nó không thể nhìn thấy.

Ngô Diệc Phàm thấy Ngô Thế Huân như vậy, lòng đau như cắt. Lúc ở nhà nhận được điện thoại, Ngô Diệc Phàm vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ, sau đó vội vàng chạy đến bệnh viện, bây giờ nhìn thấy bộ dáng của Ngô Thế Huân, thân làm anh hai, hắn quả thật rất buồn.

Ngô lão gia vẫn chưa đến thăm Ngô Thế Huân, mà trước tiên liên lạc với các bác sĩ giỏi, thậm chí các bác sĩ giỏi ở nước ngoài ông cũng đều liên hệ.

Ngô Diệc Phàm không trò chuyện với Ngô Thế Huân nhiều lắm, phần lớn là Ngô Thế Huân hỏi Trương Nghệ Hưng một số vấn đề, Trương Nghệ Hưng trả lời. Trương Nghệ Hưng rất chu đáo, Ngô Thế Huân muốn uống nước, theo thói quen vươn tay ra lấy, nhưng phát hiện mình không nhìn thấy cái ly ở đâu, bàn tay còn chưa kịp rút về, Trương Nghệ Hưng đã đưa ly nước vào trong tay Ngô Thế Huân.

Ngô Diệc Phàm chứng kiến cảnh này, cũng rất đau lòng, rõ ràng ngây ngô như vậy, mặc dù thích bám Trương Nghệ Hưng, nhưng Ngô Thế Huân còn là một đứa em trai đáng yêu luôn được lòng mọi người, nhưng bây giờ lại bị mù.

Đến giờ ăn tối, Ngô Diệc Phàm nói muốn đút Ngô Thế Huân, nhưng Ngô Thế Huân không chịu, Ngô Thế Huân muốn Trương Nghệ Hưng đút, ngay cả đi vệ sinh cũng chỉ cần Trương Nghệ Hưng.

Lúc Ngô lão gia đến thăm Ngô Thế Huân, nhìn thấy Ngô Thế Huân nắm tay Trương Nghệ Hưng, hai hàng lông mày đột nhiên nhíu chặt. Chuyện của Ngô Diệc Phàm và Trương Nghệ Hưng khiến cho Ngô lão gia đề cao cảnh giác hơn rất nhiều, đổi lại trước kia ông sẽ cảm thấy mối quan hệ giữa Ngô Thế Huân và Trương Nghệ Hưng rất tốt, có điều Ngô Thế Huân hơi ỷ lại vào chú ba của nó, nhưng bây giờ trong mắt Ngô lão gia đã hoàn toàn thay đổi.

"Thế Huân, chú ba của con cũng mệt rồi, để chú về nhà nghỉ ngơi đi, mấy ngày nay chú ba đều ở bệnh viện chăm sóc con." Ngô lão gia vừa nói vừa dùng ánh mắt ra hiệu cho Trương Nghệ Hưng rời đi, sau đó nắm lấy tay kia của Ngô Thế Huân, nói tiếp, "Để Diệc Phàm ở lại với con, nửa tháng này Diệc Phàm cũng rất lo lắng cho con."

Ngô Thế Huân hơi dẩu môi, cuối cùng đành miễn cưỡng đồng ý nói, "Được rồi." Sau đó buông tay Trương Nghệ Hưng, dặn dò, "Nghệ Hưng, về nhà nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai phải đến thăm con nha."

Lúc Trương Nghệ Hưng rời đi, còn xoa đầu Ngô Thế Huân rồi nói, "Được, ngày mai chú ba nhất định đến thăm con. Thế Huân cũng phải nghỉ ngơi cho tốt, cơ thể khỏe mạnh là có thể xuất viện."

"Vâng, con sẽ ngoan ngoãn nghỉ ngơi, con cũng muốn về nhà sớm. Nghệ Hưng, bái bai." Vì muốn trong lòng Trương Nghệ Hưng không còn cảm thấy áy náy nữa, Ngô Thế Huân mỉm cười rạng rỡ vẫy tay chào Trương Nghệ Hưng, chỉ là bởi vì không nhìn thấy, vị trí vẫy tay chẳng hề chuẩn xác.

Trương Nghệ Hưng vô cùng khó chịu, vội vàng đóng cửa rời đi, sợ bản thân không chịu đựng được. Ngô Thế Huân càng như vậy, trong lòng cậu lại càng áy náy càng khó chịu, làm sao cậu có thể an tâm rời khỏi đây chứ.

Ngô lão gia sắp xếp cho Ngô Diệc Phàm ở lại bệnh viện chăm sóc Ngô Thế Huân, sau đó tự nhủ phải mau chóng nghĩ cách đưa Trương Nghệ Hưng đi trước khi Ngô Thế Huân xuất viện.

Mấy ngày trước khi Ngô Thế Huân xuất viện, mỗi ngày Trương Nghệ Hưng đều túc trực bên cạnh Ngô Thế Huân một tấc không rời, sợ Ngô Thế Huân khát nước đói bụng, hoặc muốn đi vệ sinh. Trương Nghệ Hưng luôn túc trực bên cạnh không chỉ vì cảm thấy áy náy, hơn nữa còn là ngoại trừ Trương Nghệ Hưng, Ngô Thế Huân đối với người khác đều cáu gắt bực bội, không để người khác chạm vào mình. Cho dù người đó là Ngô Diệc Phàm và Ngô lão gia, Ngô Thế Huân cũng không vui, mặt nhăn mày nhó.

Ngày Ngô Thế Huân xuất viện Trương Nghệ Hưng không đến, Ngô Diệc Phàm thì đi học, sau khi Ngô Thế Huân tỉnh lại, Ngô Diệc Phàm đã trở về trường học. Ngô lão gia nói với Ngô Thế Huân mấy ngày nay Trương Nghệ Hưng quá mệt mỏi, ở nhà nghỉ ngơi, cho nên mới không đến.

Ngô Thế Huân không tin lắm, nhưng vẫn lựa chọn tin rằng Trương Nghệ Hưng thật sự ở nhà nghỉ ngơi. Khi Ngô Thế Huân về đến nhà, liền mò mẫm lảo đảo đi từng bước một đến phòng của Trương Nghệ Hưng. Còn chưa kịp túm lấy tay nắm cửa, Ngô lão gia đã đưa Ngô Thế Huân trở về phòng của mình, lý do là đừng quấy rầy Trương Nghệ Hưng nghỉ ngơi, còn nói là mấy ngày nay Trương Nghệ Hưng rất mệt, cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi cho tốt.

Ngô Thế Huân bán tín bán nghi, nhưng nó vẫn tin lời Ngô lão gia nói, sau đó trở về phòng của mình.

Trương Nghệ Hưng không hề có trong phòng, mà đã sớm đến nhà ga, lúc này hẳn là ngồi trên tàu rồi.

Ngô lão gia phái người ép buộc Trương Nghệ Hưng phải đi, ông không thể để Trương Nghệ Hưng ở lại đây, về phần Ngô Thế Huân, ông chỉ cảm thấy Ngô Thế Huân còn nhỏ, chờ khi Trương Nghệ Hưng đi rồi, cũng sẽ nhanh chóng quên thôi. Còn Ngô Diệc Phàm, Ngô lão gia cũng đã tính toán xong xuôi, chờ sau khi Ngô Diệc Phàm thi đại học, hoặc có thể sẽ đưa Ngô Diệc Phàm ra nước ngoài, thừa dịp mình vẫn còn khỏe mạnh minh mẫn, để cho Ngô Diệc Phàm ra ngoài xã hội rèn luyện một thời gian, sau này mới có thể tiếp nhận và quản lý tốt nhà họ Ngô.

Lúc dùng cơm tối, Ngô Thế Huân không chờ Trương Nghệ Hưng xuống mà tự mình len lén mò mẫm, chậm rãi đi đến phòng của Trương Nghệ Hưng, đẩy cửa bước vào gọi vài tiếng Nghệ Hưng, cũng không nghe thấy ai trả lời, Ngô Thế Huân bắt đầu hoảng sợ, đến khi lần dò từng bước đến bên chiếc giường trống trơn, Ngô Thế Huân mới hoàn toàn hiểu được, Trương Nghệ Hưng đi rồi.

Nó không tin, không tin Trương Nghệ Hưng là loại người này, nó không tin Trương Nghệ Hưng lại bỏ đi. Ngô Thế Huân loạng choạng dò dẫm xuống dưới lầu, dọa Ngô lão gia đang nâng tách trà lên phải nhảy dựng.

"Thế Huân, sao con lại đi lung tung vậy, nếu té ngã thì làm sao." Ngô lão gia đặt tách trà xuống, đứng dậy đi về phía Ngô Thế Huân.

Nghe thấy tiếng bước chân, Ngô Thế Huân dừng lại, "Ông đừng tới đây." Ngô Thế Huân quát, "Ông nội, ông gạt con. Ông đuổi Nghệ Hưng đi phải không? Ông đuổi Nghệ Hưng đi phải không? Tại sao ông lại đuổi Nghệ Hưng đi, tại sao chứ?"

Ngô lão gia đứng yên tại chỗ, khó tin mà nhìn phản ứng của Ngô Thế Huân, ông cũng đã dự đoán Ngô Thế Huân sẽ làm loạn, nhưng không ngờ lại phản ứng mạnh như vậy, một Ngô Thế Huân ngoan ngoãn chưa bao giờ nói chuyện lớn tiếng với Ngô lão gia, bây giờ lại gầm lên.

"Không tại sao cả." Ngô lão gia cất bước, đi đến trước mặt Ngô Thế Huân, chuẩn bị nâng Ngô Thế Huân đang ngồi trên bậc thang đứng dậy, "Chú ba của con không nên ở lại nhà họ Ngô, hơn nữa nó cũng không muốn ở lại nhà họ Ngô."

Ngô Thế Huân gạt tay Ngô lão gia ra, "Rõ ràng chính là ông, là ông muốn đuổi Nghệ Hưng đi."

Ngô lão gia nhìn thấy Ngô Thế Huân như vậy, quả thật rất đau đầu, thở dài, "Thế Huân à, Nghệ Hưng và Diệc Phàm làm thành như vậy, không đi thì phải làm sao bây giờ? Ở lại Bắc Kinh sẽ bị nước miếng của người đời dìm chết, cho nên ông nội chỉ có thể đưa nó đi." Ngô lão gia thật ra không hề nói với Trương Nghệ Hưng là muốn đưa cậu đi, chẳng qua là bỏ hành lý của Trương Nghệ Hưng vào cốp xe, sau đó bảo tài xế không lái đến bệnh viện nữa mà đổi hướng chạy thẳng ra nhà ga, đến lúc đó Trương Nghệ Hưng sẽ tự hiểu, cũng sẽ rời đi, dù sao Trương Nghệ Hưng cũng đã hứa với Ngô lão gia rồi.

Ngô Thế Huân không để ý đến Ngô lão gia, nó chỉ biết Ngô lão gia đã đuổi Trương Nghệ Hưng đi, không cho Trương Nghệ Hưng ở lại.

Ngô Thế Huân tức giận, loạng choạng trở về phòng của mình, khóa trái của không cho Ngô lão gia và người hầu bước vào. Một mình buồn bực ở trong phòng, thật ra Ngô Thế Huân vẫn ích kỷ hy vọng người rời đi là Ngô Diệc Phàm, chứ không phải Trương Nghệ Hưng.

Lúc Trương Nghệ Hưng chờ đợi ở nhà ga, suy nghĩ thật lâu, cuối cùng vẫn quyết định kéo hành lý, xé bỏ vé tàu, một mình đón xe trở về nhà họ Ngô.

Cậu không thể bỏ đi như vậy, bằng không cả đời này cũng không thể yên lòng.

Ngô Thế Huân vẫn không muốn ra ngoài, cơm tối cũng chưa ăn, Ngô lão gia hơi lo lắng, nhưng không còn cách nào khác, trước tiên chỉ có thể để mặc Ngô Thế Huân như vậy.

Lúc Trương Nghệ Hưng đẩy cửa bước vào, Ngô lão gia tưởng rằng Ngô Diệc Phàm đã về nhà, chuẩn bị mở miệng bảo Ngô Diệc Phàm đi khuyên nhủ Ngô Thế Huân, nhưng không nghe thấy hai tiếng ông nội như thường lệ, thắc mắc ngoảnh đầu, mới phát hiện chính là Trương Nghệ Hưng, không biết do hoảng sợ hay kinh ngạc, dù sao Ngô lão gia cũng không khắc chế được âm lượng và biểu cảm của mình, có chút không hài lòng hỏi, "Sao con lại trở về?"

Trương Nghệ Hưng ngừng động tác trên tay, sau đó nhìn thẳng vào mắt của Ngô lão gia, "Tôi không thể đi, bằng không cả đời này tôi cũng không thể yên lòng."

Ngô lão gia hơi khó thở, nhưng trong căn phòng khách rộng lớn này không phải là nơi thích hợp để nổi giận, dù sao quy củ cũng rất nghiêm khắc, miệng lưỡi người hầu thì lắm điều thị phi. Ngô lão gia đứng dậy nói, "Bỏ hành lý xuống, theo ta vào phòng khách nói chuyện." Giọng điệu rõ ràng rất ôn hòa.

Trương Nghệ Hưng "Vâng" một tiếng, tiếp tục động tác trên tay.

Trương Nghệ Hưng vừa mới bước chân lên cầu thang, Ngô Diệc Phàm cũng về tới. Người hầu già đã ở nhà họ Ngô mấy chục năm thấy Ngô Diệc Phàm trở về, vội vàng nói cho Ngô Diệc Phàm biết chuyện vừa rồi. Mặc dù Ngô Diệc Phàm không thích người hầu lắm mồm, nhưng dù sao từ nhỏ cũng nhìn ông ta mà lớn lên, nên hắn vẫn tương đối kính trọng.

Hôm nay Ngô Diệc Phàm mới biết được Trương Nghệ Hưng vì hắn mà ở trước mặt các bạn học thừa nhận rằng cậu đã quyến rũ hắn, đem hết tất cả trách nhiệm đổ lên người cậu, lúc Ngô Diệc Phàm biết chuyện này đã rất xúc động, thầm nghĩ phải về nhà nhanh một chút để ôm Trương Nghệ Hưng như trước đây, hôn nhẹ Trương Nghệ Hưng một cái.

"Con không phải đã hứa với ta sẽ rời đi sao? Tại sao lại trở về?" Ngô lão gia trực tiếp hỏi.

Trương Nghệ Hưng đứng thẳng lưng, vẻ mặt bình tĩnh ung dung, "Tôi không muốn mắc nợ nhà họ Ngô các người và cả Ngô Thế Huân."

"Cho nên đây là lý do con trở về?" Ngô lão gia khẽ nhíu mày.

"Đúng, đây chính là lý do tôi trở về." Trương Nghệ Hưng nhìn thấy phản ứng của Ngô lão gia, càng thêm thong thả. Cậu nói tiếp, "Ngài yên tâm, tôi chờ Thế Huân ghép giác mạc xong, sau khi nhìn thấy được, tôi sẽ đi, vĩnh viễn không trở về nữa. Thật ra, tôi cũng không muốn có bất kỳ liên quan gì đến nhà họ Ngô các người, nhưng đã hết cách."

"Con..." Ngô lão gia hơi ngạc nhiên khi Trương Nghệ Hưng có thể nói ra những lời như vậy, thật ra ông cũng cảm thấy có lỗi với Trương Nghệ Hưng, thế nhưng không còn cách nào khác, ông

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net