3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Bé con được Lucas cẩn thận cõng trên lưng mà ngủ thêm say giấc hơn, tấm lưng rộng lớn này thật làm Tiểu Hi êm ái không thôi. Miệng nhỏ còn nói mớ vài câu như là 'anh đẹp trai nhớ mua kem cho con ăn' Jungwoo từ nãy giờ đi bên cạnh cậu cũng cảm thấy buồn cười thay vì Tiểu Hi từ trước đến nay đều không thích tiếp xúc với người lạ, chẳng biết sao nhóc con vừa thấy cậu lại một mực không buông.

Buổi tối trời bắt đầu se se lạnh trong làn không khí, gió thổi nhẹ mái tóc đen nâu mềm của anh cũng vì thế mà làm Lucas càng thêm ngắm nhìn. Khi đã đến trước nơi anh cùng Tiểu Hi sống khu nhà anh nằm xan sát cạnh những ngôi nhà giống nhau khác, Lucas có thể nhìn thấy được phía trước với những cây leo xoăn đủ hình dạng, thêm hàng rào trồng những loài hoa li ti muôn sắc thật xinh xắn sân vườn còn có chiếc xích đu nhỏ tí xung quanh có vài món đồ chơi. Nơi đây cũng quá mức tĩnh lặng.

"Tới nơi rồi thật cảm ơn cậu một lần nữa vì ngày hôm nay."

Lúc này cậu mới trao lại Tiểu Hi vẫn còn say ngủ cho anh rồi nói, "Vậy nếu được thì ngày mai tôi sẽ đến rước Tiểu Hi thay anh có được không?"

Nhận ra cậu nói hớ lời từ đâu chính mình lại nói ra câu này, nhìn xem phản ứng bất ngờ của anh kia kìa.

"Không cần đâu phiền cậu như vậy tôi áy náy lắm cậu không cần phải làm vậy đâu."

"Là do tôi tự làm mà anh đừng nghĩ gì nhiều hết, tôi chính là muốn được gặp anh và Tiểu Hi nhiều hơn. Thế nhé."

Lời nói này vẫn đang làm Jungwoo ngu ngơ một hồi lâu, lúng túng anh gật đầu tay vẫn còn bế Tiểu Hi chuẩn bị vào nhà, liền thấy cậu vẫn còn đứng đó vẫy tay cười tươi với anh. Mặc dù cả hai chỉ mới vừa gặp nhau vào sáng nay, thế nhưng bản thân cả anh và cậu đều cảm nhận được sự mông lung trong tình huống hiện tại. Chắc có lẽ cả hai người đều sẽ không ngủ được đêm nay.

Một đêm dài làm Lucas trằn rọc không ngủ được, cậu mệt mỏi gục mặt xuống bàn, cả đêm cậu suy nghĩ về anh rất nhiều còn đang nghĩ ra có cách nào để duy trì mối quan hệ nữa. Lucas hay tự nhủ rằng câu 'yêu từ cái nhìn đầu tiên' chỉ thường xuất hiện ở trong phim ảnh thôi, nhưng bây giờ nó đã thật sự xảy ra với chính cậu rồi. Lucas chống cằm nhìn ra ngoài bệ cửa sổ bâng quơ nhớ về nụ cười ngọt ngào còn cả đôi mắt híp lại khi cười sẽ để lộ răng thỏ của anh bất giác cậu tự cười vu vơ một mình. Tâm trí đập loạn mỗi lần nhớ về khoảnh khắc ngày hôm qua tăng lên càng nhiều. Về nhóc Tiểu Hi cậu lại đặc biệt cưng chiều đứa bé ấy, trước giờ Lucas rất ít khi tiếp xúc với trẻ con nên đối với Tiểu Hi vốn làm cho Lucas cảm mến. Rõ ràng từ bé hoàn cảnh trớ trêu mà mất đi tình yêu thương cả mẹ lẫn ba, nhưng Tiểu Hi vẫn không vì điều đó mà trở nên hư hỏng, ngược lại còn rất nghe lời người lớn. Tự bản thân anh một mình nuôi dạy Tiểu Hi khôn lớn.

"Làm gì mà thẩn thơ rồi cười một mình vậy đang say nắng ai à?"

Từ lúc đầu tiết đến khi ra chơi Jaehyun để ý cậu bạn thân mình cả ngày cứ hành động như người tương tư, lại gần hỏi han. Bị Jaehyun nói trúng tim đen mới vội xoay người nói nhỏ.

"Jaehyun này lỡ thích người ta rồi thì làm sao?" 

"Hả? Đang thích ai sao? Người ta là ai nói cho tớ biết đi." – Jaehyun nói trúng phóc cậu rồi, ai lợi hại mà lọt vào tầm mắt của đứa bạn thân vốn có trái tim sắt đá này vậy. Lucas ấy bản tính cứ lúc nào cũng phóng khoáng năng động với mọi người xung quanh nhưng lại ít khi chịu lo cho bản thân chính mình nay lại vì một người nào đó mà ngẩn người ra như vậy.

"Hiện tại không nói được cũng không chắc chắn nhưng cứ trả lời câu hỏi của tớ trước đi."

Jaehyun xoa cằm nói, "Nếu thích người ta. . . thì tìm cách tiếp cận người đó rồi tìm hiểu xem người đó thích cái gì, mặt dày theo đuổi con nhà người ta.  Còn nữa cái quan trọng phải làm cho người đó tin tưởng mình tuyệt đối."

Tin tưởng tuyệt đối.

Việc tiếp cận hay theo đuổi anh Lucas đều sẽ quyết tâm hết sức. Nhưng cái cậu lo nhất liệu anh có thể thích nam nhân hay không. Đắn đo hồi lâu thì Lucas cũng sẽ nhất định là như vậy. Thật lòng cậu say nắng anh rồi. Lucas nghĩ câu vừa gặp đã yêu là thực. 

Vấn đề hôm nay Lucas sẽ lại được gặp anh cùng Tiểu Hi, mang tâm trạng vô cùng tốt vì khi cuối giờ tan học cậu sẽ đến trường đón bé con Tiểu Hi rồi.

"Về trước nhé Jaehyun mai gặp." – Vừa nói cậu vừa hớn hở ngoái lại phía sau nói to với Jaehyun.

Nhìn xem Lucas đang vui vẻ đến cỡ nào làm Jaehyun cũng mong biết rằng người mà Lucas để tâm đến là ai, "Ừ đi nhanh lên đi kẻo người ta chờ lâu." Chỉ thấy Lucas hớn hở chạy nhanh.

Vội vội vàng vàng đứng trước cổng trường mầm non mà Jungwoo có nói cho cậu biết nơi Tiểu Hi học. Thật ra tại đây duy nhất có mỗi mầm non này hoạt động thôi vì quanh khu này ngoài trường đại học của Lucas ra thì cũng không có ngôi trường khác nào cả. Đặc biệt môi trường nơi đây hoàn toàn sạch sẽ an ninh rất tốt.

Bắt đầu tiếng chuông vang lên một bài hát thiếu nhi kết thúc một buổi học, cũng là lúc các bé vui tươi ùa chạy ra cạnh ba mẹ đón ở bên ngoài. Có chút hồi hộp nhưng cậu vẫn tìm kiếm dáng người nhỏ bé của Tiểu Hi, giờ cậu mới để ý rằng những bậc phụ hyunh cứ hay nhìn phía cậu còn xì xầm với nhau gì đó. Gãi gãi đầu khó hiểu nhưng Lucas vẫn muốn mau chóng tìm Tiểu Hi.

"Anh đẹp trai Tiểu Hi ở đây nè."

Bỗng cậu nghe giọng nói trong trẻo của Tiểu Hi lập tức nhìn ra bé con hai tay cầm quai cặp đứng vẫy cánh tay nhỏ với cậu. Liền chạy tới với Tiểu Hi.

"Anh Lucas tới đón con hả."

"Thì anh tới đây để đón em mà. Tiểu Hi muốn anh ngày nào cũng đón em chứ."

"Muốn chứ vì ngày nào Tiểu Hi cũng sẽ nghe các bạn trong lớp khen anh đẹp trai hoài luôn." - Tiểu Hi bĩu môi hướng mắt về các bạn gần đó.

Ôi cái đứa nhóc này. Lucas thở dài vui vẻ xoay người chào các bạn cùng lớp của Tiểu Hi.

"Vậy giờ anh dẫn em đi mua kem nhé."

"Dạ." – Tiểu Hi nghe vậy cũng tự động nắm lấy tay Lucas dắt đi một mạch đem theo bao nhiêu ánh mắt ngưỡng mộ của các cô các dì cảm thán. Đúng là Lucas thân người cao lớn dáng dấp tràn đầy vẻ nam tính, lại còn nói cười cùng một cậu bé đáng yêu trắng trẻo như cái bánh bao khiến bao phụ huynh gần đó như muốn nghẹt thở.

Điều đầu tiên để tiếp cận, đi được nửa đoạn đường Lucas mới giả vờ tình cờ hỏi Tiểu Hi, "Tiểu Hi nè em biết ba ba Jungwoo thích uống cái gì nhất không."

"Có ạ ba ba con thích đồ uống mà có vị bạc hà."

Nói đi nói lại thì dù sao anh cũng là chủ tiệm cà phê, mà nếu cậu mua đồ uống cho anh thì có hơi sai sai. Dẫn Tiểu Hi vào trong cửa hàng tiện lợi quen thuộc, mải mê chọn xong Tiểu Hi đưa bàn tay nhỏ vươn ra kéo kéo gấu áo của Lucas.

"Anh Lucas ơi ba ba còn thích sữa socola vị bạc hà nữa đó." – Do lúc nãy bé con hai mắt to tròn nhìn vào tủ chọn kem thì Tiểu Hi chợt thấy hộp sữa quen quen đặt trên kế cạnh, nhóc con mới sực nhớ ra có lần ba ba vào mua nói rất thích sữa socola bạc hà ở cửa hàng tiện lợi, cánh tay bé xíu chỉ cho Lucas.

Đã mua được món kem ưa thích cho Tiểu Hi, tay kia còn xách thêm một túi đựng cả lốc sữa socola vị bạc hà, một lớn một nhỏ chậm rãi đi về hướng tiệm cà phê. "Hôm nay ở trường Tiểu Hi có nghe lời cô giáo không."

"Dạ có hôm nay Tiểu Hi giúp một bạn bị té khi đang chơi cầu trượt nè, con được cô giáo thưởng cho một bông hoa nữa đó."

Quả thật Lucas nghe Tiểu Hi nói thế mà trong lòng dâng lên cảm giác yêu mến đứa trẻ này nhiều hơn, nhẹ xoa mái đầu nhỏ của bé con khen ngợi, "Tiểu Hi ngoan lắm một tí nữa về phải khoe với ba ba Jungwoo ngay nhé."

"Dạ, mà anh Lucas ơi hồi sáng này con thấy ba ba không được khỏe."

"Không được khỏe? Ba ba bị bệnh sao?" – Vừa nghe đến đó khiến Lucas lòng không yên.

"Con không biết con hỏi mà ba ba nói không sao. Anh Lucas có phải ba ba con có chuyện gì không ạ."

Dừng lại ngước lên thấy vẻ mặt lo lắng cho ba ba của Tiểu Hi làm Lucas cũng lo lắng không kém, vội bế Tiểu Hi lên mỉm cười nói.

"Ba ba Tiểu Hi sẽ không sao đâu giờ thì mau nhanh về với ba ba thôi. Giờ này chắc ba ba đang đợi em đó."

Đẩy cửa bước vào cửa tiệm của quán Tiểu Hi bé nhỏ vội chạy đến ôm ba ba Jungwoo một cái, còn không quên chu môi hôn lên má anh một cái, cúi thấp người xuống để cho Tiểu Hi dễ dàng hơn anh dang hai tay ôm chặt bé con vào lòng nhận lấy. Tiểu Hi nói đúng, cậu thấy rõ sắc mặt của Jungwoo có hơi nhợt nhạt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net