Chap 4: Quạt giấy trắng đỏ (4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gia đình Uchiha.

Hôm nay Sakura được nghỉ làm ở bệnh viện, vậy nên bây giờ cô cùng với Sarada đang dọn dẹp lại nhà cửa.

- Mẹ ơi.............., mẹ có biết Uchiha Madara, Izuna, Obito, Shisui và Itachi không ạ?

Đang rửa bát, Sakura nghe thấy con gái mình nói vậy thì đứng bất động, cái đĩa trên tay cũng theo đà rơi xuống." Xoảng", tiếng đĩa rơi kéo Sakura trở về thực tại. Cô đang bối rối.

- Sarada, tại..... tại ....sao con lại biết những cái tên ấy?- Không giấu nổi vẻ ngạc nhiên, cô hỏi.

Nhìn thấy biểu cảm của mẹ như vậy thì Sarada lại càng không có ý định nói cho Sakura biết việc cô gặp được những vị tiền bối trong gia tộc ngày hôm qua. Cố gắng bịa cho mình một lí do, Sarada nói

- Dạ....kh.....không có gì đâu mẹ, chỉ là hôm qua trong thư viện, khi đọc một cuốn sách về Uchiha, con vô tình thấy những cái tên này thôi- Vừa nói, Sarada vừa xua xua hai tay, đầu chảy mồ hôi hột.

Sakura thở phào nhẹ nhõm, mặc dù vẫn để ánh mắt nghi ngờ lên người Sarada. Không phải cô không muốn cho con gái mình biết về gia phả nhà nội nó, cô chỉ sợ nếu nó biết sự thật thì nó lại lo lắng đến mất ăn mất ngủ về ước mơ trở thành Hokage của mình. Sakura biết chắc câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu Sarada khi biết được tất cả sự thật chính là " Gia phả như thế này thì không biết họ có cho mình làm Hokage không nữa?". Thì tại chiến tích nhà Uchiha nó cũng hoành tráng quá: Một trong hai người thành lập làng rồi phá làng, cả gia tộc có mưu đồ tạo phản, thảm sát gia tộc chỉ trong một đêm, thành viên tổ chức khủng bố khét tiếng Akatsuki, gây ra đại chiến nhẫn giả lần IV hại biết bao nhiêu người...... Mà chính Sasuke, cha con bé cũng nằm trong cái thành phần chiến tích đầy mình đó: Quẩy tung cả cái Hội nghị Ngũ đại Kage năm 16 tuổi, là tội phạm truy nã cấp S++, có ý định tạo lập trật tự thế giới mới trong khi mọi người bị trúng Tsukoyomi Vô hạn. May mà cái vụ gia tộc có mưu đồ tạo phản bị các Hokage giấu kín, và Sasuke cũng là một trong hai người chủ lực kết thúc đại chiến lần IV, chứ nếu không giờ không biết cuộc sống nhà cô như thế nào. Hầu hết mọi người chỉ biết Uchiha bị tàn sát trong một đêm bởi Uchiha Itachi mà không rõ nguyên do. Và sau câu hỏi của Sarada, hai mẹ con cả buổi sáng không nói với nhau thêm câu nào. Sarada thì sợ mẹ sẽ biết bí mật nếu như nói tiếp, còn Sakura thì đang khó xử không biết nói chuyện gì. Có thể nói đây là lần đầu tiên Sakura không biết cách mở lời với con gái.

Trong những ngày sau đó, Sarada thường xuyên tới chỗ bác mình và các bậc tiền bối trong gia tộc để luyện tập. Công nhận khả năng sư phạm của nhà Uchiha cũng không kém gì kĩ năng chiến đấu thần sầu của họ. Hoặc có thể do học sinh tiếp thu nhanh. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, Sarada đã thuần thục được chiêu thức Hỏa độn: Đại Hỏa cầu chi thuật của gia tộc, mặc dù chưa bằng năm người kia. Kĩ năng phi shuriken và kunai của cô cũng đã lên tầm cao mới. Và quan trọng nhất, từ hai, Sharingan của Sarada giờ đây đã lên tới ba câu ngọc. Tuy nhiên, năm tộc nhân Uchiha không hề phô diễn sức mạnh của mình, họ chỉ mới dừng lại ở Sharingan ba câu ngọc trong quá trình giảng dạy cho Sarada thôi. Vì thế nên cô bé chưa được chiêm ngưỡng sức mạnh từ Mangekyou Sharingan của họ. Song song với việc luyện tập, cô cũng đã lật tung cả cái thư viện Konoha để tìm kiếm tài liệu về Uchiha. Nhưng khổ nỗi, mỗi khi tìm được cái gì đó thì cái dòng chữ " Tài liệu này đã bị niêm phong. Bạn không có đủ thẩm quyền để truy cập" trên hệ thống lại dập tắt niềm hi vọng nhỏ nhoi của Sarada. Hỏi năm người kia thì không ai trả lời, cha thì không có ở đây, mà nếu có hỏi thì cha cũng sẽ tìm cách lảng tránh, nếu hỏi mẹ thì sẽ giống như hôm trước. Bất lực quá, cô đành liều một phen, gặp Đệ Thất và xin ngài nói sự thật. Dù  sao thì đống tài liệu đó cũng chính tay Ngài niêm phong mà.

Nói là làm, cô tới văn phòng Hokage tìm gặp Đệ Thất. Cả tháng vừa rồi cô không đến văn phòng Hokage, nhiệm vụ thì do thầy Konohamaru báo cáo. Đứng trước văn phòng, cô gõ cửa, một khung cảnh quen thuộc hiện lên trong đầu cô: Văn phòng Hokage ngập trong giấy, những chồng giấy cao đến trần nhà, và có một cái đầu vàng đang cặm cụi giải quyết từng công văn cùng với câu cửa miệng " Phiền phức" của cố vấn Nara Shikamaru.

- Mời vào- Giọng nói quen thuộc của Hokage Đệ thất vang lên sau vài giây Sarada gõ cửa.

Đẩy cửa bước vào, văn phòng Hokage hôm nay khác hẳn so với những gì cô nghĩ: Căn phòng trống vắng, những chồng giấy cao ngất ngưởng không còn, chỉ có một vài chồng trên bàn. Và bên cạnh bóng dáng quen thuộc của Hokage Đệ Thất Uzumaki Naruto thì bên phải lại có thêm một chiếc bàn làm việc, người ngồi ở đấy cũng có một mái tóc vàng và đôi mắt xanh biển như ngài Đệ Thất, chỉ khác là khuôn mặt trông " điển trai" hơn và trên má không có những cọng râu mèo. Ngay lập tức, cô nhận ra đó là ai.

- Ng.... Ngài Đệ Tứ!!!????- Sarada gần như hét lên, cả ba người trong phòng nhanh chóng ra dấu bảo cô im lặng.

Sau vài phút đứng hình, Sarada nhận ra sự xuất hiện của Hokage Đệ tứ ở đây cũng không có gì kì lạ lắm, bởi vì nhà Uchiha còn có tận năm tộc nhân được quay về dương giới cơ mà. Và giờ cô cũng biết được lí do tại sao văn phòng Hokage hôm nay lại " sạch sẽ" đến như vậy. " Ngài Đệ thất, ngài cũng cơ hội thật đấy"- Nội tâm Sarada.

- Vậy ngài Đệ tứ cũng được về dương giới ạ?- Đẩy nhẹ gọng kính, Sarada hỏi

- Ể, sao cháu biết vậy?- Naruto khá ngạc nhiên khi Sarada biết về cái vụ này

- Dạ, thực ra nhà Uchiha cũng có người trở về ạ, mà Ngài đừng nói cho cha mẹ con biết được không, con muốn tìm hiểu về họ trước khi nói với cha mẹ. Và hôm nay con tới đây cũng là tìm hiểu thông tin về những vị tiền bối đó- Càng về cuối câu, giọng Sarada nghe càng rụt rè.

- Được thôi, nếu cháu muốn. Mà tộc nhân Uchiha trở về là ai vậy?- Vừa hỏi Sarada, Naruto vừa truy cập vào hệ thống thông tin và đang ở trong mục " Thông tin tộc Uchiha"

- Dạ, có năm tộc nhân trở về, họ là Uchiha Madara, Izuna, Obito, Shisui và Itachi ạ.

Đệ thất đang một tay gõ bàn phím, một tay cầm cốc cà phê nhâm nhi,nghe Sarada nói năm cái tên ấy mà cả hai tay án binh bất động, ngụm cà phê vừa uống cũng suýt bị phun ra. Ngay lập tức, Naruto chạy ngay tới mấy cái giá sách lục tung mấy cuốn trục trước sáu con mắt ngơ ngác của ba con người còn lại.

- Này Naruto, cậu đang làm gì thế hả, hôm qua tôi vừa mới sắp xếp lại chúng đấy- Không ai khác, chính là quân sư kiêm trợ lí Hokage, Nara Shikamaru.

- Tôi đang tìm mấy cuốn trục có ghi cách phong ấn chakra- Naruto vẫn tiếp tục tìm kiếm, vội vàng đáp. Thực ra nếu nói về sức mạnh, thì bây giờ Naruto cũng không thua kém gì họ, chỉ là anh sợ năm người đó phá làng phá xóm thôi. Đặc biệt là cụ Madara, không cẩn thận là cụ phá làng như chơi, còn bốn người kia thì anh cũng không lo lắng nhiều lắm.

- Naruto, không cần làm vậy, ta chắc chắn 100% họ không gây thiệt hại gì đến thế giới này nếu họ muốn có một kì nghỉ trọn vẹn.- Minato cười trừ nói với đứa con trai ngáo ngơ của mình.

- Là sao ạ?- Naruto

- Ta chưa nói với con à? Nếu như những người được về dương giới mà có những hành động phá hoại thế giới này thì sẽ bị các tiểu thần lôi về đó, nên họ cũng không dám phá làng đâu.

Naruto thở phào nhẹ nhõm, quay về bàn làm việc của mình. Sarada từ nãy tới giờ vẫn đang còn ngơ ngác. Cô tự hỏi, tại sao khi nhắc tới tên năm người này thì mẹ và ngay cả ngài Đệ thất đều phản ứng như vậy. Năm người đó, không lẽ có vấn đề gì sao?

- Khụ.... Cháu thật sự muốn biết về năm người này?- Lấy được lại vẻ trang nghiêm của một Hokage, Naruto hỏi.

Sarada đang phân vân, nhìn cái biểu cảm của Đệ thất cô lại càng đắn đo với quyết định của mình. Đệ thất nghiêm túc như vậy chỉ khi có một vấn đề quan trọng xảy ra. Nhưng quyết không để nỗ lực của mình ra đi vô ích nên cô đã gật đầu đồng ý.

Thở dài, Đệ thất cho Sarada xem tất cả thông tin của năm người này. Trong một giờ đồng hồ tiếp đó, mắt của Sarada dán chặt vào màn hình máy tính, từng dòng thông tin hiện ra trước mắt cô. Lâu nay cô cứ tưởng cái vụ năm người họ trở về dương giới là thông tin khó tiếp nhận nhất rồi chứ, ai ngờ tiểu sử khi còn sống của họ còn hơn vậy. Bất ngờ nhất là bác Obito, nhìn mặt thì hihi haha, đôi lúc ngáo ngáo như ngài đệ thất, nhưng cô không ngờ Đại chiến nhẫn giả lần thứ IV là do bác ấy phát động. Đúng như những gì Sakura lo lắng, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu Sarada chính là"Gia phả như thế này thì không biết họ có cho mình làm Hokage không nữa?". Như nhìn thấu được suy nghĩ của Sarada, Naruto lên tiếng

- Không sao đâu Sarada, những việc này sẽ không làm cản trở ước mơ trở thành Hokage của cháu đâu, với lại tuy họ đã gây ra những tội ác nhưng họ đều đã quay về con đường chính đạo rồi.

Nghe những lời an ủi này của Đệ thất, Sarada cũng đã yên tâm phần nào. Thôi, quá khứ thì cứ để nó đi đi, mọi việc cũng đã qua rồi, dù sao thì họ cũng là người đã khuất thì tính toán làm gì. Hơn nữa, họ đối xử rất tốt với cô, và còn giúp cô luyện tập nữa, nhờ đó mà mục tiêu Hokage của cô cũng gần hơn một bước. Chào tạm biệt ba người trong văn phòng Hokage, Sarada tiến tới khu rừng quen thuộc, hộ khẩu tạm trú của năm tộc nhân Uchiha.

.

Đến nơi, cô bất ngờ khi thấy cụ Madara, Izuna, bác Obito và Shisui đang phải ngồi ngoài hiên nhà. Bình thường, chỉ khi nào luyện tập họ mới ngồi ngoài đây. Tiến gần hơn, cô nghe thấy tiếng của bác Itachi đang nói với ai đó, mặc dù không nghe rõ bác ấy nói gì nhưng chắc chắn là bác ấy đang tức giận. Còn bốn người ngồi ngoài mặt ai cũng không giấu nổi sự ngán ngẩm, mặc dù họ vẫn giữ được nét nghiêm nghị của mình.

- Bác Shisui, tại sao mọi người lại ngồi ngoài đây? Cháu nghe thấy tiếng bác Itachi đang mắng ai đó, mà bác ấy đâu rồi ạ?

- Ngươi tự xem đi- Cụ Madara chỉ tay vào gian nhà chính, vừa nhâm nhi li trà.

Nghe theo lời Madara, Sarada hé mở cánh cửa, cảnh tượng trước mắt khiến cô còn ngạc nhiên hơn so với việc thấy ngài Đệ tứ trong văn phòng Hokage lúc nãy.

.

Cô thấy hai người đàn ông trong gian phòng, một người đang cất giọng thuyết giáo liên hồi đối với người đối diện, người còn lại chỉ biết im lặng, quỳ mà nghe thuyết giáo của người kia. Trong đó, người đang thuyết giáo là bác Itachi, thảo nào mà cô đã loáng thoáng nghe thấy giọng bác từ xa, người còn lại chính là.........cha cô bé, Uchiha Sasuke. Chính điều này đã khiến cô ngạc nhiên. Bác cô đang nói về cô, và trách cha cô về vấn đề gia đình...........v.v. Có vẻ bác ấy đã giữ đúng lời hứa dạy dỗ Sasuke đối với Sarada. Trong đầu Sasuke, Sarada, Madara, Izuna, Obito đều có chung một câu hỏi " Tại sao một con người sống nội tâm như anh ấy/ bác ấy/ hắn hôm nay lại có thể thuyết giáo không ngừng nghỉ như vậy chứ?". Riêng trong đầu của Shisui lại có một suy nghĩ khác" May cho em đấy Sasuke, đây mới chỉ là Itachi thôi, nếu bác Fugaku và cô Mikoto biết việc này thì còn hơn thế nữa ". Thành ra, buổi luyện tập hôm nay của Sarada coi như đi tong.

Sau hơn 30 phút ngồi chờ, cuối cùng cả hai người kia đã ra ngoài. Khi thấy cha, Sarada ngay lập tức tiến tới và hỏi thăm cha mình, và lí do tại sao cha về sớm. Câu trả lời chính là do Sasuke đã cảm nhận được chakra của Itachi và tới đây. Lúc đầu Sasuke cũng bất ngờ không kém gì Sarada khi lần đầu gặp mặt năm người này, nhưng anh đã lấy lại được bình tĩnh nhanh hơn con gái. Khi gặp Itachi, Sasuke cứ tưởng anh ấy sẽ nở một nụ cười tươi, nhưng thay vào đó là sắc mặt sát khí đằng đằng, và kêu anh vào nhà nói chuyện, kết quả là phải nghe thuyết giáo gần một giờ đồng hồ.

Nếu cha cô đã biết việc này rồi thì không có lí do gì để mẹ cô không được biết. Thế là ngay buổi tối, Sakura nhận được hai cú sốc bất ngờ, thứ nhất là Sasuke đột ngột về làng, thứ hai là chuyện của năm tộc nhân Uchiha đó. Cũng tối hôm đấy, Sarada lại phải nghe thuyết giáo của mẹ về việc cô giấu mẹ chuyện này, cô trách Sarada tại sao một chuyện hệ trọng thế này tại sao không cho mẹ biết, mặc dù cô hiểu năm người đó không làm gì tới con gái cô.

Hôm nay quả là một ngày mệt mỏi với hai cha con nhà Uchiha.

----------------------

17/05/2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net