Nghệ thuật của nụ cười!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không phải tất cả nụ cười đều làm cho người khác thấy vui vẻ, người làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc bằng nụ cười đã bước đến một nửa của thành công.  

Cười không đơn giản như khi chúng ta học được khi chụp hình: " Nói kim chi nào!", cũng không đơn giản khi chỉ cần tác động vật lý kéo cơ miệng của ta hướng lên trên, cũng không phải nụ cười sặc sụa khi xem một tiểu phẩm hài hay một câu chuyện thú vị. Ai cũng nói: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" nhưng có bổ hay không chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Bạn vẫn có thể cười khi bạn đang khóc, khi trái tim vỡ vụn, khi gặp một người xa lạ, khi gặp người quen,... Vậy đâu mới là nụ cười thật sự? Chúng ta đều được dạy từ bé phải luôn mỉm cười để cho cuộc sống thêm tươi đẹp, thêm hào hứng  và phấn khởi. Cô tôi dạy tôi rằng khi bạn mỉm cười trước gương nó sẽ mỉm cười với bạn hay một thằng bạn thường nói: " Mỗi sáng thức dậy hãy mỉm cười, mày sẽ thấy tốt hơn!". Tôi biết rằng họ đúng, tôi cũng biết thật nhàm chán khi bạn nhìn những gương mặt sầu não, lo lắng, muộn phiền, cáu gắt,... bạn sẽ nhiễm virus buồn rầu từ họ, ngày hôm đó của bạn sẽ tối tăm và tồi tệ, bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng mà không phải lúc nào nụ cười của bạn cũng chính là nụ cười, rất  khó hiểu đúng không? Tôi tự nói với mình cả trăm lần trước khi đi ngủ rằng sáng mai phải mỉm cười lúc thức dậy và cũng đã từng  đứng trước gương cười một trăm lẻ một lần, nhưng tôi lại không thấy vui, tôi không thấy hạnh phúc hay động lực gì cả, tôi chỉ thấy tôi như đang đeo một tấm mặt nạ mà thôi. Mặt nạ cười, cứng nhắc! Tôi tin rằng bạn cũng sẽ có những lúc như vậy, bạn sẽ cười nhưng một giây sau đó bạn sẽ thấy trống rỗng, nhiều lúc bạn có tự hỏi mình đang cười vì điều gì như tôi không? 

Tôi biết, khi mỉm cười lên ai cũng sẽ rất đẹp, nó bừng sáng cả khuôn mặt, làm con người ta thoát khỏi ra những căng thẳng, xóa tan mệt mỏi thường nhật trong cuộc sống. Nhưng chỉ đúng khi nụ cười của bạn xuất phát từ trái tim, từ tâm hồn của bạn mà thôi. Cuộc sống giờ đây không thiếu những nụ cười: nụ cười xã giao, nụ cười công việc, nụ cười chăm sóc sắc đẹp,... Có những nụ cười yếu kém nhìn qua bạn có thể phát hiện nó thật hay không và nó không tạo một niềm vui nào cho bạn cả hay nói rõ hơn nó có thể làm bạn hụt hẫng hơn. Cũng có những nụ cười chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn nụ cười thường trực, sẵn có mỗi khi camera lia tới một cách chớp nhoáng, nhưng mà bạn biết đấy nếu một hành lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó cũng khiến ta thấy nó thật gượng gạo và cứng nhắc, hay một nụ cười khác chuyên nghiệp hơn, nhìn cũng có vẻ thật hơn đó là nụ cười che giấu,  che giấu đi cảm xúc của mình, làm cho người khác tin tưởng, nụ cười đó có thể xuất phát từ một người yếu đuối nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ hoặc là một người diễn xuất giỏi? Là ai thì chỉ có họ mới hiểu.

Tôi nghĩ để có một nụ cười đẹp, một nụ cười thật sự thì bạn phải có một tâm hồn đẹp, lạc quan và sáng. Nhưng làm sao để có một tâm hồn đẹp thì chỉ có bạn mới tìm được. Tôi cũng đang tìm kiếm, tôi không muốn rằng tôi cảm thấy lạc lõng trong nụ cười của chính tôi, tôi cũng không muốn phải tự nhắc mình mỗi tối và tập trước gương làm sao để cười cho đúng. Tôi muốn rằng bất kể khi nào tôi hay bạn mỉm cười thì nó sẽ mang đến ánh nắng cho người bên cạnh. Như mặt trời buổi bình minh, dịu nhẹ, đầy sức sống và lan tỏa. Cho dù nụ cười của bạn có làm tôi lóa mắt cũng không sao cả? Vì nó rất đẹp! :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net