Chương 27: Hóa thân của Linh Hồn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi dạo chơi ở bên trong nơi ở của Mary, tầng gần với Abyss nhất trong thư viện, Shin quyết định đi tìm cô bé. Trên đường đi, anh gặp một cô bé khác khoảng 6 tuổi, với mái tóc đen tuyền, đôi mắt đỏ như son và cành hoa hồng đỏ thẫm trên tay, Shin lập tức nhận ra cô là ai.

Kỳ thực, từ khi tiến vào thư viện này, Shin đã hơi ngờ ngợ. Nhưng do ngày thường không chăm chú theo dõi thế giới này nên anh cũng không nhớ ngay được. Hiện tại các mảnh ghép đã đủ. Mary, hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, thư viện của Guertena. Đây chính xác là thế giới Ib. Nguyên nhân làm anh ta không nhận ra từ đầu là vì so với các thế giới khác, thế giới Ib có độ thần bí không cao. Hoặc có thể nói là cực thấp. Trừ thư viện Guertena, hầu như không còn bất cứ thần bí nào khác.

Bản thân nắm giữ độ thần bí cao nhất, Shin dù không chú ý cũng sẽ bị độ thần bí cao hơn hấp dẫn. Mức độ chênh lệch thần bí là tuyệt đối. Sinh vật, sự vật nắm giữ thần bí thấp hơn sẽ bị thần bí cao hơn áp chế. Tuy nhiên, sinh vật nắm giữ thần bí cao hơn cũng bị thần bí thấp hơn hấp dẫn. Độ thần bí càng cao, lại càng hấp dẫn.

______________________________________________________________
Shin nhìn Ib, hơi hiền hòa hỏi: "Em đi đâu đây? Em là ai? Cũng bị lạc trong thư viện này sao?"

Ib lễ phép gật đầu, nói: "Em tên là Ib, năm nay 6 tuổi. Hôm nay sau khi đi thăm quan triển lãm với bố mẹ. Bỗng nhiên trời tối xuống, trong thư viện bắt đầu có những dòng chữ màu đỏ kỳ lạ. Mọi người đột nhiên biến mất. Em đi theo những chỉ dẫn đến nơi này. Anh có thấy mọi người đâu không?"

Trong giọng của Ib lộ ra một vẻ hơi lo lắng và run sợ. Bình thường thôi mà, dù sao đi nữa, Ib mới 6 tuổi mà thôi. Shin nhìn trên tay cô bé là một bông hoa hồng đỏ, tay còn lại đang nắm một bông hoa hồng xanh, trên chiếc váy lại dính sơn màu lục, anh liền biết đây là lúc gặp Gary đây mà.

Chỉ vào bông hoa màu xanh, Shin nói: "Em nên đi làm tươi lại cho bông hoa đó, rồi hẵng trả lại. Như vậy sẽ tốt hơn."

Ib nghe xong lời của Shin, bỗng lùi lại một bước, nắm bông hoa chặt hơn, hỏi: "Làm sao anh biết được?"

Shin lắc đầu, nhẹ nhàng nói: "Ib, em không cần sợ như vậy. Nếu em có đọc sách về chủ nhân của những tác phẩm được triển lãm, em sẽ hiểu. Hiện tại chúng ta đang ở một nơi được gọi là Thư viện Guertena. Theo như thế giới quan của mình, Guertena cho rằng hoa hồng chính là Hóa Thân của Linh Hồn. Mỗi người khác nhau, tùy vào tính cách, trạng thái sức khỏe, bông hoa của họ sẽ có màu sắc và độ tươi không giống nhau. Mỗi bông hoa đều là duy nhất, vì mỗi con người cũng là khác biệt."

Ib vẫn hơi cảnh giác, nhìn bông hoa màu xanh chỉ còn 1 cánh, hỏi: "Vậy anh biết vì sao bông hoa này chỉ còn 1 cánh không?"

Shin gật đầu, nói: "Tức là chủ nhân của bông hoa sắp chết rồi, phải nhanh lên thôi, Ib."

Ib nghe thấy Shin nói, vội vàng cầm bông hoa chạy đi. Shin chậm rãi bước theo cô bé. Thỉnh thoảng anh còn nhìn thấy Mary đang theo dõi bằng ánh mắt của những con búp bê, có vẻ tương đối kinh dị.

Trên đường, cả hai gặp một bình nước vĩnh cửu. Vậy là Ib dùng nó làm tươi cả hai bông hoa. Sau đó, cả hai tiếp tục đi đến chỗ Gary.

Đến nơi, Shin nhìn thấy trước mặt là một chàng trai tầm 20 tuổi. Đầu tóc bù xù, áo khoác có nhiều vết bị xé rách. Là Gary. Sau khi được Ib trả lại bông hoa, Gary hỏi: "Đây là ai?"

Sau đó đột nhiên nhận ra được điều gì, giật mình kéo theo Ib lùi lại đằng sau vài bước, thốt lên: "Người này không có bông hoa. Rõ ràng anh ta cũng là một tác phẩm của Guertena. Ib, hắn có làm gì em không?"

Shin hơi đau đầu nhìn về phía Gary, nói: "Anh là người lớn, làm sao còn nhát hơn cả Ib vậy? Còn hoa hồng, ta không cần. Thêm một vấn đề nữa, Mary! Anh biết em đang quan sát mà. Ra đây đi thôi."

Từ trong một bức tranh vẽ búp bê, Mary bước ra trước sự ngỡ ngàng của Ib và sự kinh hãi của Gary. Cô bé nhìn Shin, hỏi: "Anh đang làm gì vậy? Em sắp biến Ib thành bạn rồi mà?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net