#6 Khi teenfic đội lốt ngôn tình

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu như ngôn tình cho ta cảm nhận được một tình yêu đẹp ( đôi khi hơi cẩu huyết ) và đam mỹ hay bách hợp là về tình yêu bất chấp rào cản giới tính thì teenfic lại là thứ hư cấu nhất hệ mặt trời :)))) .

Nhưng tạm thời chúng ta cùng bỏ qua thể loại đam mỹ hay bách hợp mà hãy cùng nhau bàn luận về ngôn tình và teenfic

Trước tiên thì tớ muốn nói là hai cái đấy nó khác nhau nhiều lắm nhé ! Các cậu đừng đọc mấy cái quyển ngôn tình không chọn lọc dài loằng ngoằng mà đánh đồng teenfic với ngôn tình giống nhau .

Thật ra , nói ngôn tình không hư cấu thì ai mà tin nhưng ít ra cái hư cấu này còn tạm chấp nhận được . Tại vì trong ngôn tình , các tác giả thường đặt tên thành phố bằng các chữ cái A , B , C , ... ( vẫn có ngoại lệ ) . Nam chính giàu , đẹp , hoàn hảo các thứ các ... Ừ thì thế cũng hư cấu thật nhưng ví dụ tác giả viết thế này đi : " Nam chính là người có tiếng tăm ở thành phố X ... " . Vậy thành phố X này được đặt ra là không có thật . Vậy đương nhiên những gì các cậu đọc , các cậu biết , các cậu hiểu đều là đến từ thành phố X . Nhân vật của thành phố X , Diễn biến tại thành phố X , ... Ít ra nó không cụ thể như teenfic là : " Tập đoàn của nam chính lớn nhất nước Mỹ " , " Tập đoàn của nữ chính lớn nhất nước Nga " , ... Nói chung lại thì theo tớ thấy , cái hư cấu của ngôn tình còn tạm chấp nhận được , bởi nó không quá cụ thể và tác giả không bị quá ảo tưởng về nó !

Ok , giờ vào vấn đề chính luôn , có bao giờ các cậu tự hỏi bản thân rằng khi teenfic đội lốt ngôn tình sẽ thế nào chưa ?

Dạo gần đây , tớ có đọc một tuyển tập đoản văn tự viết về ngôn tình . Và tớ cảm thấy như mình đang đọc teenfic nhưng được chăm chút về cách hành văn hơn là một tuyển tập đoản văn :)))) .

Tớ mới đọc có 2 đoản của bạn au và càng đọc càng thấy giống teenfic :))) . Nam chính , nữ chính cũng lạnh lùng rồi là trùm mafia , coi trời bằng cái vung xong hổ báo các thứ các thứ :))) . Chỉ có điều là cách hành văn lại có vẻ được chăm chút phết . Đọc khác hẳn giọng văn trẻ con của các teenfic khác :))) . Thế mà cũng nhiều lượt đọc với vote lắm đấy !

Thiết nghĩ cậu nào mà đang viết teenfic thì chuyển mẹ sang viết " teen ngôn tình " đi cho đỡ bị ném đá 😃😃😃

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#rant