Tập 40: Quyết Đấu (P3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi Narick dùng phép ánh sáng để xua tan đám huyết vân đó thì từ bên trong nó lộ ra 1 con rồng có cơ thể thon dài, dài đến 1000m, lớp vảy màu đen bóng và những đường vân màu tím được khắc hoạ phía trên lớp vảy cùng với những chiếc sừng màu xanh có hình vương miện trên đầu khiến nó trông rất ngầu. Xung quanh người nó là vô số tia điện màu tím đang giật giật, đó là thể biến dị độc nhất của nguyên tố lôi, gọi là <<Tử Lôi>>.

(tác: "tử" trong tiếng hán việt có 2 nghĩa là "màu tím" vs "chết" nhá, ae hiểu theo nghĩa nào cx đc, mặc dù ở đây ý nghĩa của nó là cả 2 nghĩa "chết" vs "tím" luôn :v)

Con rồng châu Á ấy từ từ mở 2 đôi mắt của mình ra, đôi mắt của nó chỉ có 1 màu xanh trong vắt, nhìn về hướng con cự long 9 màu, đằng sau nó cũng từ từ lộ rất nhiều con rồng khác nhau...



4 con cự long này dần lộ ra từ trong lớp huyết sương, 4 con cự long này chỉ đứng sau mỗi con Tử Lôi Long kia và đằng sau 4 con cự long này là 1 đội quân rồng gồm khoảnh 1 vạn con, cũng như đội quân của con cự long 9 màu kia, tất cả chỉ số của những con rồng này đều trên 100 tỉ và, tuy không biết vì sao nhưng khi Vel nhìn vào chúng thì Vel không khỏi kìm được sự phẫn nộ, cảm giác ấy như chúng đang cố gắng lấy đi một thứ gì đó rất quý giá với cậu, Vel không hiểu, hoàn toàn không hiểu, cậu ấy không hiểu tại sao dù mình chưa bao giờ nhìn thấy những con rồng này nhưng khi nhìn vào chúng, trong lòng Vel có rất nhiều cảm xúc hiện lên. Vui có, thân thuộc có, sung sướng có, phẫn nộ có, đồng cảm có, yêu có, buồn có. Tất cả những cảm xúc ấy dần hiện lên trong tâm trí cậu, khiến cậu nhất thời không thể hiểu được tình hình hiện tại. Trong đầu cậu hiện đang có rất nhiều câu hỏi như, đây là đâu? Những con rồng này là gì? Những cảm xúc này là sao? Vân vân... Trong khí đó, con cự long 9 màu kia đã bắt đầu lên tiếng.

"Tại sao ngươi lại đến đây?! Chẳng phải theo ước định thì còn 1000 năm nữa sao?!"- con cửu sắc long phẫn nộ nhìn vào con rồng mang nguyên tố tử lôi kia và nói.

"Thế giới này đã sớm không thể chịu đựng được sức mạnh của chúng ta rồi, ta chắc là ngươi cũng hiểu, vì thế, để thế giới này ổn định trở lại, 1 trong 2 chúng ta phải chết thôi, nếu để thêm 1000 năm nữa thì đây sẽ là hồi kết của thế giới này, và cả chúng ta. Hơn nữa, 1 rừng không thể có 2 hổ, vì thế, hãy để ngày hôm nay quyết định tất cả đi!"-con rồng châu Á kia chậm rãi nói, tuy nhiên, trong lời nói của nó cũng mang theo phần địch ý mãnh liệt khiến cho cả con cự long 9 màu và Vel đều không kiềm được sự phẫn nộ của mình.

"Tốt thôi, vậy thì đến đi"-con cửu sắc long như đã lấy lại bình tĩnh, thở dài nói. Tuy nhiên, con cửu sắc long ấy không nhìn về hướng con Tử Lôi Long kia mà lại nhìn về 1 phía khác, nhìn về phía khu rừng, nhìn về Sinh Mệnh Chi Hồ, nhìn về tất cả con cự long ở đây, trong mắt nó toát ra vô tận quyến luyến, không nỡ rời xa. Có vẻ như nó đang có 1 ý định gì đó...

Sau khoảng 1 phút, cả hai con cự long không hẹn mà cùng bay lên cao hơn nữa, cùng lúc đó, mắt của con cửu sắc long liền phát quang mạnh mẽ, ánh sáng màu đỏ như máu ấy liền bao trùm phạm vi 100km khiến cho tất cả sinh vật trong phạm vi ấy đều bất tỉnh, hay nói đúng hơn là bất động, không thể cử động được.

"Chủ thượng, ngài đây là định...."-con ngân long kia có vẻ như đã mơ hồ biết đc ý định của con cửu sắc long ấy nhưng có vẻ như nó vẫn không tin vào mắt mình nên đã hỏi thử.

Đáp lại con Ngân Long ấy chỉ có 1 nụ cười nhu hoà, nhưng con Ngân Long ngay lập tức biến sắc.

"Chủ thượng, ngài không được làm vậy!!"-có vẻ như con ngân long đã biết chính xác con cửu sắc long đó có ý định gì và ngay lập tức lộ vẻ hoảng hốt, ngăn cản. Cả những con cự long khác đều có vẻ đang muốn nói gì đó những không được, chỉ có con Ngân Long còn miễn cưỡng nói được. Con cửu sắc long vẫn cứ bay cao hơn, tuy nhiên, nó đang bay chậm hơn rất nhiều, đôi mắt luôn hướng về phía con ngân long và những con rồng khác, trong mắt lộ rõ vẻ quyến luyến và buồn bã. Rồi, mắt con cự long ấy lại sáng lên 1 lần nữa, lần này, ánh sáng chỉ bao trùm trong phạm vi 10km nhưng lại làm cho tất cả con cự long ở đây không thể cử động hay nói chuyện được nữa, kể cả con ngân long đó. Thậm chí, ngay cả con Tử Lôi Long ấy cũng bay chậm đi rất nhiều.

Sau khoảng 30s bay, hai con cự long đã bay cách mặt đất 1 trăm tỉ km và cuối cùng chúng cũng dừng, lúc này, trong mắt con cửu sắc long ấy đã không còn vẻ luyến tiếc gì nữa, chỉ có sự kiên định và quyết tâm trong đó.

"Đến đi"-Con tử lôi long nói, tuy chỉ có 2 từ nhưng nó lại tràn ngập địch ý và sát khí trong đó, hơn nữa nó còn mang theo 1 sức mạnh vô hình khiến cho cả không gian xung quanh như đang co rúm lại.

Ngay khi nó dứt lời, con cửu sắc long cũng động. Đằng sau con cửu sắc long xuất hiện vô vàn vòng tròn phép thuật, chúng ngay lập tức phát quang mạnh mẽ và bắn ra vô số ánh sáng đủ màu sắc, nhưng đích đến của chúng không phải là con Tử Lôi Long, mà là trên trời. Vô số ánh sáng đó tụ tập lại với nhau, sau đó chúng biến thành một quả cầu đa sắc, quả cầu đó ngay lập tức bay về phía con tử lôi long, cùng lúc đó, xung quanh con tử lôi long lập tức xuất hiện vô vàn tia điện màu tím, nhưng khác với lúc trước, những tia điện này nhìn rõ hơn rất nhiều, hơn nữa, không gian xung quanh con tử lôi long bắt đầu vặn vẹo đi. Khi đòn đánh của con cửu sắc long bay gần đến chỗ con tử lôi long, những tia điện xung quanh con tử lôi long ấy liền biến thành hình 1 tấm lưới, ở trung tâm tấm lưới đó là một vùng không gian mờ ảo, xung quanh vùng không gian ấy, không khí, năng lượng, tất cả đều bị hút vào bên trong.

Khi quả cầu bị hút gần bị hút vào bên trong tấm lưới, tay con cửu sắc long liền vẽ ra 1 hình thù kì dị, ngay lúc đó, quả cầu đa sắc kia liền tách ra thành vô vàn ánh sáng nhỏ như ban đầu, bay xuyên qua tấm lưới kia, sau đó, nó lại kết hợp lại thành quả cầu đa sắc, ngay lúc đó, con tử lôi long liền bay 1 vòng 360 độ, sau đó, đuôi của nó quấn lấy quả cầu kia, phản đòn lại về phía con cửu sắc long!

Quả cầu ấy bay đến con cửu sắc long với 1 tốc độ cực nhanh, xung quanh quả cầu ấy xuất hiện những tia điện màu tím khiến cho mọi thứ xung quanh liền bị hút lại, cứ mỗi khi những tia điện ấy hấp thu mọi thứ xung quanh, nó lại càng mạnh mẽ hơn.

Ngay khi quả cầu ấy bắn đến con cửu sắc long, nó liền đưa 1 ngón tay ra. Phải! Chỉ 1 ngón tay, quả cầu ấy liền biến mất!

"Không tệ"-con cửu sắc long bình tĩnh nói, có vẻ nó đã đoán trước được tình huống này.

Con cửu sắc long sau đó liền chắp 2 tay lại, tất cả năng lượng xung quanh ngay lập tức hội tụ về tay con cửu sắc long, thấy vậy, con tử lôi long ngay lập tức há miệng ra, hội tụ năng lượng lại, có vẻ như 2 con cự long này đang tích tụ năng lượng để dùng chiêu gì đó rất mạnh.

nguồn năng lượng toả ra từ 2 con cự long này mạnh đến mức những con cự long khác ở phía dưới cũng phải run sợ, Vel hiện tại chỉ cảm thấy một cỗ áp lực vô hình đang đè nén cậu lại, cảm giác như cả linh hồn đang bị nghiền nát, cậu bây giờ phải cố gắng dùng hết tất cả sức mạnh lại để phòng ngự, nếu không thì linh hồn cậu chắc chắn sẽ bị nghiền nát!

Quay lại 2 con cự long đang đối đầu kia, lúc này, có vẻ như cả 2 con cự long đều tích tụ năng lượng xong và chuẩn bị ra đòn, nguồn năng lượng khổng lồ từ chỗ con cửu sắc long liền biến thành 1 thanh cự kiếm đa sắc, còn bên con tử lôi long, nguồn năng lượng khổng lồ trong miệng nó liền hoá thành 1 con cự long hung hãn, bay về phía con cửu sắc long.

Còn về phần con cửu sắc long, nó liền cầm trong tay thanh kiếm đa sắc ấy, chém 1 nhát! Không gian xung quanh ngay lập tức bị vặn vẹo, biến dạng thành hình xoắn ốc. Nhát chém ấy liền bay đến con cự long màu tím kia, 2 nguồn năng lượng va chạm nhau, phảng phất như có thể đem cả thế giới này đi huỷ diệt vậy!

Ở bên dưới, những con cự long ấy liền dùng hết sức mình để tạo ra 1 lớp lá chắn che chở nhưng vẫn không thể ngăn cản được dư lực từ đòn đánh kia, còn về phần Vel, cậu có thể cảm nhận rất rõ ràng uy lực của đòn đánh này, nó mạnh đến nỗi mà có thể đem cả linh hồn cậu đi nghiền nát một cách dễ dàng, tuy cậu có thể cảm nhận rõ ràng cơn đau mà nó mang lại và tưởng như mình đã chết nhưng cậu vẫn bình an vô sự, không có chuyện gì xảy ra hết, cậu có cảm giác như có 1 năng lượng vô hình nào đó đang bảo hộ lấy cậu vậy, thêm nữa, do đòn đánh này khiến cậu có cảm giác linh hồn bị nghiền nát nhưng cậu vẫn không bị gì nên tinh thần lực của Vel lúc này đã mạnh hơn rất nhiều! Nếu như phải so sánh thì lúc này tinh thần lực của cậu lớn như đại dương vậy, còn lúc trước chẳng qua chỉ là 1 giọt nước mà thôi.

2 nguồn năng lượng ấy vẫn đang va chạm nhau, tuy nhiên, có vẻ như cả hai đã đến giới hạn nên 2 nguồn năng lượng khổng lồ ấy ngay lập tức phát nổ! Vụ nổ bao trùm trong phạm vi 100k km đủ để khiến cho tất cả sinh vật trong phạm vi này ngay lập tức chết, nhưng kết quả lại không phải như vậy, tất cả sinh vật trong phạm vi này đều được bao bọc trong 1 tầng ánh sáng 18 màu, khi Vel nhìn lên, cậu liền thấy con cửu sắc long kia giơ 1 tay ra, chỉ xuống chỗ nhưng sinh vật trong phạm vi này, tay của nó cũng phát ra 1 vầng sáng tương tự, có vẻ như con cửu sắc long này đã bảo vệ những sinh vật ấy.

Tuy không biết sao nhưng cậu cảm thấy thật mừng vì những sinh vật này đã được cứu sống, tuy nhiên, cậu vẫn rất thắc mắc là tại sao mình lại có những cảm xúc này, những cảm xúc mà trước nay cậu chưa hề có, cậu cũng đã cố thử liên lạc với Đại Hiền Triết để hỏi xem những cảm xúc này là gì nhưng không được, bây giờ, Vel đang khá lo lắng vì mình đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ với những cảm xúc lạ lẫm mà cậu không hề không quen biết.

Cũng ngay lúc này, con Ngân Long mặc dù bị bất động nhưng do tinh thần lực của nó rất mạnh nên nó vẫn miễn cưỡng dùng được, vì vậy, nó đang cố liên lạc với con cửu sắc long bằng thần giao cách cảm.

"Chủ thượng.... không lẽ ngài định....làm như thế sao...?"-con ngân long hơi run rẩy, hỏi khẽ con cửu sắc long, có vẻ nó vẫn không tin, hay đúng hơn là nó không muốn tin vào những gì mình nghĩ nên mới cố gắng hỏi con cửu sắc long lại lần nữa, nhưng câu trả lời mà nó nhận được không phải là điều mà nó mong đợi. Con cửu sắc long mỉm cười, đáp nhẹ lại.

"Tất cả nhờ vào ngươi"

------Tu Bi Con Ti Niu------


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net