Tập 41: Ý Định Của Cửu Sắc Long (P4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




"Tất cả nhờ vào ngươi"

Nói xong, thần giao cách cảm giữa ngân long và cửu sắc long cũng bị cắt đứt. Lúc này, sắc mặt con ngân long hoàn toàn trắng bệch. Đôi mắt nó đỏ lên và hơi ươn ướt, nó đang cố gắng thử liên lạc lại với con cửu sắc long lại lần nữa, để hỏi con cửu sắc long 1 lần cuối, có vẻ như con ngân long vẫn không muốn tin vào câu trả lời mà mình nhận được.

Cuối cùng, con ngân long và cửu sắc long cũng liên lạc được. Con ngân long run run, hỏi:

"Ngài...thật sự muốn như thế sao?"

"Đúng vậy, ta xin lỗi vì sự ích kỉ của mình"-con cửu sắc long trả lời, giọng nó có chút trầm xuống và lộ rõ vẻ xin lỗi, nhưng, tiếng nói của con cửu sắc long đó như tiếng sấm vang bên tai của con ngân long vậy.

"Thật sự là... không còn cách nào sao, chủ thượng?"-con ngân long run run hỏi, lúc này, nó đã không kìm được giọt nước mắt của mình, hai hàng nước mắt óng ánh màu bạc từ từ chảy xuống hai khoé mắt của nó.

"Ta thật sự xin lỗi, ta không còn cách nào khác. Ta không hề muốn bất kì ai trong các ngươi chết cả, thế nên đây là lựa chọn của ta. Nhìn những con dân của mình ngã xuống, lòng ta đau như cắt! Đó là nỗi đau xuyên thấu tim gan mà kể cả ta, cũng không thể chịu được. Nỗi đau ấy khắc sâu vào linh hồn ta, như từng nhát dao đâm vào tim ta, khiến ta không thể nào quên được. Kể cả không phải như thế, ta cũng không thể nào trơ mắt đứng đó nhìn các ngươi chết dần chết mòn được. Nếu như có thể chọn con đường sống giữa ta, và con dân của mình. Ta nguyện ý hi sinh để các ngươi sống tiếp, để khắc lại sự huy hoàng của long tộc! Để bảo vệ con cháu của các ngươi! Để bảo vệ nòi giống của mình! Để mang đến sự vĩnh hằng cho long tộc!"-Lúc này, giọng con cửu sắc long có chút khàn khàn, nhưng, trong giọng nói ấy lộ rõ vẻ uy nghiêm, và tự hào, tự hào vệ nòi giống của mình, về con dân của mình. Như 1 người cha tự hào về đứa con của mình vậy.

Lúc này, ở trên không trung, con cửu sắc long ấy nghiến chặt môi đến nỗi chảy máu. Hai đôi mắt đỏ hoe và ươn ướt, nó đang cố kìm lại mình để không được khóc. Nó làm sao lại không khóc được cơ chứ? Phải chia xa những người thân của mình, buồn lắm chứ. Nhưng nó không thể không làm như thế, vì nó yêu chúng! Yêu chúng rất nhiều, nó chỉ có thể chọn cách hi sinh chính mình để bảo vệ tất cả con rồng ở đây, hay nói đúng hơn là gia đình của nó. Bao gồm cả con tử lôi long ấy...

Nhưng con cửu sắc long ấy cũng không thể do dự được, càng nói chuyện với con ngân long ấy bao nhiêu, nó lại càng không muốn rời xa chúng bấy nhiêu, vì thế, nó liền cắt đứt liên lạc giữa nó và con ngân long.

"Chủ...thượng..."

Đó là những lời cuối cùng mà con cửu sắc long ấy nghe được, nghe xong, nó cắn thật chặt môi lại, từng giọt máu đỏ tươi chảy xuống, hoà quyện cùng những giọt nước mắt, mang theo bao nhiêu nỗi khổ, bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu quyết tâm, bao nhiêu đau đớn, rơi xuống đất, quyện hoà vào mảnh đất nơi đây.

"Ta xin lỗi, các con của ta..."

Nó biết rằng mình có đau buồn cũng chẳng ích gì, thà rằng chịu đau đớn 1 chút lâu thôi, còn hơn phải chịu sự đau đớn ăn mòn nó từng ngày, thà rằng nó đau đớn 1 chút, để có thể bảo vệ gia đình nó. Thà rằng nó đau đớn 1 chút, còn hơn để tương lai của Long Tộc chấm dứt. Bởi thế, nó biết mình không thể do dự nữa! Nó liền gạt đi những giọt nước mắt ấy, ngẩng đầu lên, nhìn về phía con tử lôi long.

"Nói lời tạm biệt xong rồi chứ?"-con tử lôi long hỏi, tuy nhiên, lời nói của nó đã không còn vẻ lạnh lùng như trước nữa, hay nói đúng hơn là, trong lời nói của nó có 1 chút ấm áp, quan tâm đến con cửu sắc long, như đang đồng cảm với con cửu sắc long vậy.

"Xong rồi, cảm ơn ngươi." -con cửu sắc long kiên định nói, lần này, nó đã thật sự quyết tâm với ý định của mình.

nói rồi, 2 con cự long lại bay cao hơn nữa, trong lúc bay, 2 con cự long ấy vẫn tung ra vô số đòn đánh, uy lực từ những vụ nổ rất mạnh, dư lực của chúng thậm chí còn gây tác động không nhỏ đến với những con cự long bên dưới. Còn về phần Vel thì, những tia dư lực từ những đòn đánh đấy đang trực tiếp tấn công vào linh hồn Vel, khiến cho linh hồn cậu như bị nghiền nát. Nhưng mỗi khi cậu cảm thấy mình chịu không nổi nữa thì xung quanh cơ thể cậu lại phát ra ánh sáng nhẹ, khiến cho cậu khôi phục lại bình thường. Quá trình này lập đi lập lại liên tục khiến cho tinh thần lực của Vel tăng lên nhanh chóng, bây giờ, tinh thần lực của Vel lớn như đại dương vậy! Cậu cảm thấy giờ đây, chỉ cần là trong bán kính 1km, cậu có thể nhìn và cảm nhận thấy tất cả mọi thứ một cách tỉ mỉ nhất, tinh thần lực của cậu cũng trở nên ngưng kết hơn rất nhiều, bây giờ tinh thần lực của Vel đã gần như thành dạng chất lỏng rồi. Bây giờ cậu mới hiểu ra tác dụng của việc tu luyện tinh thần lực tuyệt vời như thế nào.

Trong lúc đó, cuộc chiến con cửu sắc long và tử lôi long vẫn đang tiếp diễn. Con tử lôi long bắn ra vô số tia tử lôi vào con cửu sắc long, con cửu sắc long liền niệm chú cái gì đó, bất chợt, không gian xung quanh bắt đầu vặn vẹo lại, xoay quanh trước mắt con cửu sắc long, hút hết tất cả tia tử lôi vào. Đó là một trong 2 nguyên tố mạnh nhất,, nguyên tố siêu cấp, nguyên tố không gian! Vì nguyên tố lôi vốn có tính xuyên thấu cực mạnh nên nếu như con cửu sắc long chặn nó lại bằng những nguyên tố thường thì sẽ bị dính đòn ngay lập tức, thế nên nó liền điều khiển không gian xung quanh, tạo thành 1 cái vòng xoáy hút những tia tử lôi kia vào chiều không gian khác, vì dù cho nguyên tố lôi có mạnh đến đâu thì nguyên tố lôi cũng đang tồn tại trong không gian, tức là nó sẽ chịu sự áp chế nhất định đến từ không gian xung quanh, chỉ khi 2 thứ cách biệt quá lớn thì mới phá vỡ không gian được.

Thấy vậy, con tử lôi long hừ nhẹ một cái, bắn ra 1 quả cầu điện khổng lồ, sau đó, nó cuộn mình lại, xoay thành 1 vòng tròn với tốc độ hơn ánh sáng 10000 lần, nó xoay nhanh đến nỗi mà chém ra những vết vắt không khí bay đến chỗ con cửu sắc long. Thấy thế, con cửu sắc long dùng 2 cánh che trước người, che lại thành hình cái kén, sau đó bất ngờ tung mạnh 2 cánh ra! Một luồng khí màu tím mang theo khí tức huỷ diệt mạnh mẽ cùng theo đó bắn ra! Huỷ diệt hết tất cả những đòn đánh đó, vảy của con tử lôi long cũng đã bị nứt 1 vài cái, đủ hiểu để chiêu đó mạnh thế nào.

Chớp thời cơ, con cửu sắc long ngay lập tức đưa tay về phía con tử lôi long và nắm lại, không gian xung quanh ngay lập tức bị co hẹp về chỗ con tử lôi long, giam cầm nó lại trong vùng không gian đó. Không Gian Cầm Túng!

Con tử lôi long cựa quậy nhưng không được, nó hừ nhẹ 1 tiếng, xung quanh cơ thể nó bao bọc trong luồng khí màu tím mang theo khí tức hủy diệt mạnh mẽ, bỗng chốc huỷ diệt không gian xung quanh, phá giải Không Gian Cầm Túng! Đó là một trong những nguyên tố cao cấp, nguyên tố huỷ diệt!

Nhưng con cửu sắc long nào để yên cho nó muốn làm gì thì làm? Con cửu sắc long ngay lập tức ngưng tụ các nguyên tố lại, tạo thành 1 quả cầu siêu nhỏ, chỉ nhỏ bằng 1 hạt cát thôi, nhưng nó mạnh đến nỗi không gian xung quanh nó đang bắt đầu bị vỡ nát đi, quá trình này chỉ diễn ra vài giây, nhưng kì lạ là con tử lôi long và cả những sinh vật dưới kia đều chẳng cử động gì cả, con cửu sắc long bắn quả cầu ấy đến con tử lôi long. Hỗn Độn Thiên Quyết!

Ngay khi Hỗn Độn Thiên Quyết chỉ cách con tử lôi long vài mm thì con tử lôi long đã động đậy lại, nhưng đã quá muộn, con tử lôi long đã bị dính đòn, quả cầu ấy xuyên thủng qua lớp phòng thủ của con tử lôi long, bay thẳng vào người nó. Con tử lôi long gào thét đau đớn, nhưng nó ngay lập tức kiềm nén cơn đau lại, tập trung vào con cửu sắc long. Vì đây là 1 trận chiến sinh tử nên chắc chắn sẽ có thương tích và nó sẽ rất đau, nhưng, liệu kẻ thù có để bạn la hét như thế mà không làm gì không? Chắc chắn là không! Kẻ thù sẽ nắm bắt mọi thời cơ, sơ hở mà bạn để lộ ra, vì thế, la hét cũng chả làm được gì cả, thay vào đó, hãy cố gắng tấn công lại kẻ thù của bạn!

À mà quay lại lúc nãy, mọi người không hiểu chuyện gì xảy ra vừa rồi đúng không? Vì sao con tử lôi long không ngăn cản con cửu sắc long dùng chiêu á? Không phải vì nó cố tình đâu, câu trả lời rất đơn giản, là thời gian! Đúng vậy, thời gian! Con cửu sắc long đã điều khiển thời gian của con tử lôi long ngưng đọng lại, nhưng nó không thể điều khiển lâu được vì thời gian chỉ có thể tồn tại trong không gian mà thôi, mà con tử lôi long lại tạo ra 1 lớp bảo hộ mang năng lượng huỷ diệt xung quanh nó nên không gian xung quanh nó cũng bị huỷ diệt, vì lẽ đó, thời gian đáng lí ra không thể ảnh hưởng đến con tử lôi long được. Nhưng! Nên nhớ rằng, người điểu khiển thời gian ở đây là con cửu sắc long! Vì nó biết không thể điều khiển được thời gian của con tử lôi long nên nó đã đục một lỗ hổng không gian đến chỗ con tử lôi long và để thời gian của không gian này tràn vào, kết quả là nó có thể làm con tử lôi long bất động một chút xíu, tất nhiên, chỉ là chút xíu thôi vì đục một lỗ hổng không gian và để thời gian tràn vào đó tất nhiên là nói dễ hơn làm rồi.

Con tử lôi long nén cơn đau đớn lại, nhìn lên con cửu sắc long...

-----Tu Bi Con Ti Niu Nhá-----

Hê lu ae, ae đợi lâu chưa? Cho tác sorry vì tác vô năm học rồi nên không có nhiều thời gian viết truyện đâu, ae thông cmn cảm.

À mà nếu bợn nào hỏi là sao quan hệ của con tử lôi long và cửu sắc long phức tạp thế, lúc thì là kẻ thù, lúc thì nó lại đồng cảm. Tác xin trả lời là mối quan hệ của bọn này rất đặc thù và lí do đánh nhau cũng rất là đặc thù nốt, nói chung là lực bất tòng tâm và tác xin ko spoil nhiều vì mất hay nên cứ đọc tất sẽ hiểu, ok?
À mà cx có bạn nói là tác kể thêm về quá khứ của main đi vì quá khứ main mơ hồ quá, tác trả lời luôn là tác sẽ kể nhưng not now nhá, quá khứ main đặc biệt lắm, nó cx là khởi nguồn của hàng loạt sự kiện sau này và khởi nguồn của toàn bộ truyện nên mấy bác cứ chuẩn bị tinh thần đọc 3-4 chap về quá khứ của main là vừa :v
thui h tác ngủ đây, viết khuya nên sai lỗi ct nào thì nhắc tác nhá.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net