19. Đời là những cú twist không ngờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấm thoắt vậy mà đã gần một năm trôi qua kể từ lần cuối Dương Siêu Văn nhìn thấy Cận Phàm. Thời gian trôi nhanh đến mức khi chị gái tình cờ bảo đã một năm khi tìm thấy Dương Siêu Văn ở Quảng Đông thì cậu ngớ người ra. Đã một năm rồi sao? Dương Siêu Văn giờ đã là sinh viên năm cuối, ngoài giờ học thì đến công ty học việc, lúc rảnh thì chơi game, hẹn bạn bè đi chơi. Một năm đã có rất nhiều sự việc xảy ra, kẻ chủ mưu hãm hại Dương Siêu Văn cuối cùng đã bị bắt, đã không còn mối lo nào theo cậu nữa. Sau một thời gian lao đao vì cái chết của bố thì công ty của gia đình cậu đã ổn định trở lại. Một năm qua Dương Siêu Văn cũng trưởng thành lên khá nhiều đến mức chị gái cậu còn phải ngạc nhiên, cứ nhắc đi nhắc lại nếu bố còn sống sẽ vui lắm.

Một năm rồi Dương Siêu Văn không gặp Cận Phàm, không biết hiện giờ anh đang làm gì, ở đâu. Dương Siêu Văn biết tài khoản we chat của Cận Phàm, nhiều lần cậu nhìn chằm chằm điện thoại, muốn gửi cho anh một tin nhắn rồi lại thôi. Cho dù không còn yêu đương nữa nhưng Cận Phàm đã giúp cậu rất nhiều, cứu cậu, chăm sóc và còn giúp công ty vượt qua thời điểm khó khăn, cậu lấy quyền gì mà trách anh khi chính cậu là người đã giả vờ quên đi chuyện trước đây của cả hai. Đáng lẽ cậu nên biết ơn Cận Phàm chứ không phải làm mình làm mẩy tức giận với anh. Dù nghĩ như vậy Dương Siêu Văn vẫn không đủ can đảm để gửi đi một tin nhắn đơn giản nhất. Mỗi lần nghĩ tới Cận Phàm, tim Dương Siêu Văn nhói lên, tình đầu khó quên lại còn kết thúc buồn như thế.

.

Dương Siêu Văn tình cờ nhìn thấy Trần Đào ở trung tâm thương mại. Đã rất lâu rồi cậu mới thấy cậu ta, Trần Đào sau khi đi thực tập thì rất ít khi đến trường, sau đó tốt nghiệp. Tim Dương Siêu Văn đập nhanh khi thấy Trần Đào, liệu Cận Phàm có đi cùng cậu ta không? Cậu nhìn quanh, không thấy Cận Phàm đâu, sau đó nhìn lại thì thấy Trần Đào đang ôm trên tay một em bé, cậu ta bế bé rất cẩn thận, vừa nựng vừa nói chuyện với em bé.

Con của cậu ta à? Suy nghĩ nổ đùng trong đầu Dương Siêu Văn. Con của Cận Phàm? Con của hai người? Dương Siêu Văn thắc mắc mà không nghĩ nó vô lý đến mức nào. Một năm trôi qua, thời gian đủ để kết hôn và sinh con rồi. Trần Đào quay người về phía Dương Siêu Văn, mở to mắt nhìn cậu và kêu lên.

'Dương... Siêu Văn?'

Dương Siêu Văn sửng sốt, cậu không ngờ Trần Đào lại biết mình. Là Cận Phàm kể cho cậu ta nghe? Anh nói gì với cậu ta? Rằng đây là người mà Cận Phàm cứu hay người đã từng yêu đương với anh?

Dương Siêu Văn định bỏ đi nhưng không thể vì Trần Đào đã bước nhanh về phía cậu. 'Đúng là cậu rồi.' Cậu ta mỉm cười. Dương Siêu Văn cảm thấy ghen tị vì Trần Đào rất đẹp, là kiểu khiến người khác có cảm tình ngay từ lần đầu tiên.

'Cậu biết tôi à?' Dương Siêu Văn hỏi.

'Tôi là Trần Đào, học cùng trường với cậu.' Trần Đào nói, em bé trên tay cậu ta mở to mắt tròn xoe nhìn Dương Siêu Văn. Đáng yêu quá, con của Cận Phàm thật đẹp. Dương Siêu Văn tiếp tục suy nghĩ vô lý của mình. 'Anh Cận Phàm kể cho tôi nghe về cậu.' Trần Đào cười nói còn Dương Siêu Văn thì đắng ngắt cổ họng.

'À ra là Cận Phàm nói.' Miệng Dương Siêu Văn khô khốc, cậu không biết Cận Phàm nói gì về mình nữa.

Trần Đào định nói gì đó thì đột nhiên em bé vặn vẹo người rồi bật khóc. Cậu ta cuống lên, vừa vỗ vỗ em bé vừa dỗ dành.

'Ngoan nào, đừng khóc, mẹ con sắp về rồi, đợi chút nha.'

Dương Siêu Văn ngạc nhiên khi nghe Trần Đào nói. Hóa ra không phải con của Cận Phàm, vậy anh và cậu ta đã chia tay rồi sao? Hay là anh bị đá?

Một phụ nữ hớt hải chạy về phía họ, Trần Đào mừng rỡ đi về phía cô 'chị đi lâu quá vậy, nó nhớ mẹ.' Trần Đào đưa em bé cho người cậu ta gọi là chị rồi nói tiếp 'chị bế nó vào quán cà phê ngồi đi, em nói chuyện với bạn một chút.'

'Người đó là chị gái cậu à?' Dương Siêu Văn hỏi, vẫn chưa kịp thích ứng được với câu chuyện thay đổi chóng mặt.

'Ừ, anh rể bận nên tôi phải hộ tống hai mẹ con đi chơi.' Trần Đào nhún vai đáp. Dương Siêu Văn chưa kịp nghĩ gì tiếp theo thì Trần Đào một lần nữa làm cậu sững sờ 'gần đây cậu có liên lạc với Cận Phàm không?'

'Không có.' Dương Siêu Văn vẫn chưa load được hết chuyện đang xảy ra. Tại sao Trần Đào lại hỏi cậu như vậy? Không phải cả hai đang hẹn hò sao?

'Vậy sao? Tôi nghĩ ít ra anh ấy phải giữ liên lạc với cậu chứ, hồi đó Cận Phàm kể về cậu suốt.'

'Không phải hai người hẹn hò à?' Dương Siêu Văn thốt lên.

'Cái gì?' Giờ thì đến lượt Trần Đào sửng sốt.

'Tôi nghe bạn học trong trường nói.' Dương Siêu Văn vội nghĩ ra lý do.

'Nói năng gì tào lao vậy?' Trần Đào nhăn nhó. 'Cận Phàm là bạn từ thời đại học của anh trai tôi, tôi cũng xem anh ấy như anh vậy. Năm ngoái tôi có hơi ham chơi, chênh mảng việc học, lại sắp đến kì thực tập mà anh trai lại không có ở nhà nên đã nhờ Cận Phàm giám sát một thời gian. Sao mà lại đồn đại thành ra hẹn hò thế này.' Trần Đào có vẻ bực bội trước tin đồn.

Có cái gì đó vỡ ra trong đầu Dương Siêu Văn, cậu vội hỏi 'vậy giờ Cận Phàm ở đâu ?'

'Anh ấy đi Dubai rồi.' Trần Đào đáp làm Dương Siêu Văn cứng người. Dubai, tại sao lại đi xa thế?

'Tại sao Cận Phàm lại đi Dubai?' Dương Siêu Văn có cảm giác cậu đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng nào đó.

'Cũng không ai biết.' Trần Đào thở dài 'Cận Phàm học ngành điện tử, sau khi tốt nghiệp đại học thì làm việc ở một công ty viễn thông tại Thượng Hải. Năm ngoái mẹ rồi bố qua đời Cận Phàm phải tạm thời nghỉ việc để về lo việc nhà. Anh ấy có nói với bạn bè là sau lễ 100 ngày của bố sẽ quay lại Thượng Hải thế rồi đột nhiên lại bảo là có thể sẽ không về Thượng Hải nữa mà sống luôn ở quê.'

Tim Dương Siêu Văn giật thót một cái. Hình ảnh nghĩa trang của làng rộng lớn và đầy nắng hiện lên trong đầu cậu, cái ngày Cận Phàm làm lễ cúng 100 ngày cho bố.

'Anh trai tôi ngạc nhiên lắm, hỏi lý do thì Cận Phàm bảo là tạm thời chưa nói được.' Trần Đào đưa tay gãi đầu 'vậy mà mấy tháng sau lại lên Thượng Hải, cũng không nói năng gì, khi biết tôi học cùng trường với cậu anh ấy mới kể là đã cứu lúc cậu gặp tai nạn. Khi tôi vượt qua kì thi cuối, bắt đầu thực tập thì Cận Phàm bảo sẽ đi Dubai làm việc, nói đi là đi luôn, không ai cản được.'

'Dubai.' Dương Siêu Văn lẩm bẩm 'xa như vậy ư?'

'Từ khi đi Dubai anh ấy cũng ít liên lạc với mọi người, anh trai tôi thì vẫn ở Nga chưa về nên không biết Cận Phàm dạo này thế nào.' Trần Đào thở dài.

Dương Siêu Văn gật đầu với cậu ta rồi cậu không biết sau đó họ chia tay thế nào, Dương Siêu Văn đã hỏi thăm về nơi làm việc của Cận Phàm ra sao. Mọi thứ trở nên vô cùng mờ ảo, cậu cứ mơ mơ màng màng đến khi tỉnh lại đã thấy mình đứng trước cổng một khu căn hộ ở Dubai.

Dương Siêu Văn nhìn quanh, chưa bao giờ cậu đi xa đến thế, đến một đất nước vô cùng xa lạ, cảnh vật xung quanh thật lạ lẫm. Từ nhà cửa, cây cối, trang phục và khí hậu khô nóng đến bức người. Trời đã về chiều, Dương Siêu Văn kéo lại áo khoác, khí hậu sa mạc lạnh rất nhanh khi đêm xuống. Cậu mải miết nhìn ra con đường trước mắt, trong đầu chuẩn bị vô số những lời muốn nói, thế nhưng khi bóng người quen thuộc xuất hiện thì đầu lại hoàn toàn trống rỗng, không nói nên lời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net