Chương 7 : Muộn Màng Khi Cô Ấy Đã Đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hưng quay trở về và xin vào thi lại . Tất nhiên , Hưng không để lộ sự thật với Yến rằng Nhi còn sống.
An Nhi đã có cuộc sống thật sự của mình . Ba mẹ muốn bù đắp cho cô nhiều hơn cuộc sống của Nhi thay đổi hoàn toàn , xài toàn đồ hiệu , cô còn có một chiếc ôtô sang trọng . Không chỉ về vật chất mà cả tính cách cũng mạnh mẽ hơn , cô tự nói với lòng rằng không thể rơi thêm một giọt nước mắt nào nữa , cô đã rơi nhiều vì hắn và cô ấy.
Cuối cùng ước mơ của Nhi đã trở thành sự thật , cô được ba mẹ cho sang Mĩ du học và mua nhà ở bên đó. Từ lâu , Nhi ao ức cô sẽ là một ca sĩ , mặt dù cô biết cuộc sống của người nổi tiếng không đơn giản chút nào.
Một tuần trước khi đi , Hưng đã ra Nha Trang thăm Nhi và hay tin cô đi du học . Hưng buồn rất nhiều vì phải rời xa Nhi một thời gian , không còn thấy mặt cô gái yếu đuối ngày nào vừa khóc , vừa đến ôm Hưng . Hai người đã có một ngày đi chơi thật tuyệt vời. Giữa cái lạnh về đêm của biển Nha Trang , Hưng và Nhi đã đi dạo trên bờ biển , cùng nhau ngắm những vì sao trên bầu trời và cảm nhận sự dạt dào của sống biển lúc về đêm :

- Nhi....

- Sao thế Hưng .....
- Nhi nhìn xem..trên bầu trời ...kia kìa..Thấy không..? Đó sao sáng nhất cũng chính Nhi...

Nhi nhìn Hưng mỉm cười và nói :

- Còn ngôi sao kia , đứng cạnh sao sáng nhất , luôn che chở bảo vệ cho sao ấy....đó Hưng..

Nhi nói tiếp :
- Cảm ơn Hưng đã giúp Nhi , luôn bên Nhi mỗi khi khóc .
- Nhưng ......
- Sao thế ......
- Sao này chắc không còn nữa rồi .- Hưng nói trong buồn
- Sau này không Nhi , Hưng phải sống thật tốt , ăn nhiều vào , đừng để bị ốm .

- Nhi biết không , Nếu như Hưng nói ra lẽ sẽ mất đi tình bạn , nhưng Hưng vẫn phải nói rằng Anh yêu Em.

Có lẽ Nhi đã có một chút cảm xúc với Hưng nhưng bản thân cô chưa chắc chắn :

- Hưng một chàng trai tốt . Nhi đã không tin vào tình yêu nữa , nhưng Hưng người đã mang đến cho Nhi niềm tin ấy một lần nữa . Nhi sợ khi qua Hưng sẽ buồn , Hưng chờ Nhi không ...?

Hưng rất hạnh phúc khi nghe câu nói ấy , anh phải ngắm Nhi cho thật kĩ và động viên cô :

- Hãy nghe theo trái tim Nhi . Ai cũng ước , nếu Nhi không thực hiện ước của mình thì người khác sẽ thuê Nhi xây dựng ước của họ . Hưng sẽ làm tất cả người mình yêu người đó sẽ Nhi , Hưng sẽ đợi ....

Nghe được những lời này , tình yêu trong Nhi như sống dậy , tuy không có gì là mãi mãi nhưng Nhi sẽ tin vào tình yêu một lần nữa . Nhi ngã đầu vào vai Hưng , mặc dù gió biển về đêm rất lạnh nhưng cô vẫn cảm nhận được sự ấm áp từ Hưng.

Còn Yến , cô đã nói lời chia tay với Huy và cô chuyển sang trường khác không còn chung trường với Huy nữa . Đêm đó chính tại nơi mà lần trước Huy tỏ tình với Yến thì lần này cô nói :
- Mình chia tay đi ,Yến sẽ không còn ở đây nữa..

Huy chưa kịp phản ứng gì , Yến đã vội đi . Lúc đấy , lòng Huy như ai cào xé , những lời nói của Yến tựa như con dao đang luồn lách trong cơ thể Huy , Khiến anh đau nhói . Chia tay không rõ lí do , anh ngã quỳ gối xuống đất và khóc . Trời bắt đầu đổ xuống cơn mưa làm cho khung cảnh nơi đây càng buồn thêm. Trong lúc mọi người đã chạy vội trú mưa thì Huy lại ngồi đó với vị mặn của nước mắt và cảm giác lạnh lẽo của giọt mưa.Anh nhớ lại những khoảnh khắc hạnh phúc cùng Yến , những nụ hôn ngọt ngào mà họ đã trao nhau nhưng giờ đây ai kia đã quên đi mất . Huy còn rất yêu Yến không thể ngừng tình yêu ấy. Ngồi đấy , dầm mưa suốt hai tiếng đồng hồ , cơn mưa đã trôi đi hết những ngọt ngào , kỉ niệm giữa hai người . Anh lặng lẽ bước từng bước thiếu sức sống ra về , đèn đường đã tắt chỉ còn Huy với cô đơn và màn đêm . Huy không ngờ Yến lại vô tình đến thế . Về đến cô nhi viện , Huy lên phòng nằm vật ra giường và thiếp đi trong khi cơ để đang ướt bởi những giọt mưa ban nãy .
Sáng dậy , anh đã bị sốt , Huy nằm trong phòng mấy ngày liền và suy nghĩ lại những việc đã xãy ra. Cuối cùng Huy đã bình tĩnh hơn và đến trường trở lại .
Còn một ngày nữa là Nhi đã phải lên máy bay .Hưng muốn Nhi cảm thấy vui trước khi đi. Ngày hôm đó , Hưng đến gặp Huy và nói chuyện :
- Sao ? Yến bỏ mầy đi rồi à ?

- Mầy thôi đi ! Gọi tao làm ?

Hưng đấm vào mặt Huy khiến anh ngã xuống :

- Mày biết mày Nhi đau khổ đến chừng nào không hả ?
Hưng lấy điện thoại ra và mở đoạn nói chuyện giữa Nhi và Yến . Huy xem xong càng cảm thấy có lỗi với Nhi . Hưng ngồi xuống cạnh Huy và bảo :

- Giờ mày biết tất cả rồi , không định xin lỗi Nhi à ?
- Muộn rồi ...

Hưng vỗ vai Huy :
- ấy vẫn còn sống .
- Thật sao ?
Hưng kể hết tất cả mọi chuyện cho Huy nghe và thông báo :
- 45 phút nữa Nhi sẽ lên máy bay..
- Cảm ơn mày...
- Đi thôi.

Hưng và Huy lái xe đến sân bay Tân Sơn Nhất . Xe dừng lại trước sân , Huy và Hưng vội chạy vào , tìm kiếm khắp nơi , họ cố gắng chen chút vào dòng người như Huy đã muộn màn . Khi Huy tìm thấy Nhi thì Nhi đã vào ga đi , thang cuộn đang đi lên bỗng Nhi nghe tiếng gọi của Huy :
- Nhi...
Nhi khá bất ngờ vì sự xuất hiện của Huy , Anh ấy nói to :
- Huy xin lỗi.
Vừa nghe xong lời xin lỗi thì cô đã khuất tầm nhìn của Huy và bước lên máy bay . Huy giờ đây hối hận rất nhiều và biết con người của Yến.Chính Hưng là người đã giúp Huy nhận ra tất cả . Máy bay cất cánh ( WINE 202 VietNam - NewYork ).Dù đã quá muộn nhưng Nhi đã kịp nghe lời xin lỗi của Huy nhưng không kịp đáp trả. Huy nhận ra mình đã mù quáng trong thời gian dài chính Hưng đã là người giúp Huy thoát ra làn sương mù ấy .Từ đây Huy đã có một người bạn giống hệt Nam và xem nhau như chí cốt .Còn Nhi ngồi trên máy bay nhớ lại giây phút cùng Hưng và lời xin lỗi của Huy nhưng cô chưa hoàn toàn tha thứ , Lúc Nhi còn bên cạnh thì nhận sự đau khổ và phải khóc rất nhiều.Nhưng bây giờ lời xin lỗi có quá muộn màn không khi Nhi đã đi . Mọi người lại bắt đầu cuộc sống mới với bao nỗ lực .Nhưng Huy thì hối hận với những gì mình đối xử với Nhi và luôn muốn dành lời xin lỗi chân thành cho cô.

( mọi người đón đọc chương 8 nha )

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net