30. Mười năm thương nhớ - Thư Hải Thương Sinh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc trước đọc top các nhân vật nam chính ngôn tình được yêu thích nhất, Ngôn Hi của truyện này xếp thứ hai, trên cả Dạ Hoa nên mình thắc mắc mãi. Giờ mới đọc được truyện!
Truyện này ngược thôi rồi luôn, ngược nam, nữ chính tơi bời. Ngoài ra mình còn cảm thấy truyện này hơi hơi...trái khuấy. Nhưng mà đọc vẫn rất thu hút, đủ mọi cảm xúc, có buồn có vui cũng không thiếu những khoảnh khắc xúc động. Ôn Hoành là một cô gái tội nghiệp, Ngôn Hi là ánh sáng của cô. Ôn Hoành yêu Ngôn Hi hơn chính bản thân mình cũng là điều dễ hiểu. Lúc cô cô đơn, thiếu thốn, lạc lõng anh đã cho cô ấm áp. Ngôn Hi lúc đầu muốn A Hoành buông bỏ tình cảm của cô với anh, nhưng dần dần, anh cũng yêu cô, anh đã làm nhiều chuyện cho A Hoành, anh mắng người nhà cô, anh bảo vệ cô, nhưng anh cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tổn thương cho A Hoành. Thật ra mình thấy tình yêu của A Hoành và Ngôn Hi là điểm sáng duy nhất của truyện này, tình yêu này dai dẳng, khiến người ta thổn thức không thôi. Dù trải qua bao nhiêu chuyện, dù bệnh tật, khiếm khuyết, gia đình ngăn cấm, nghèo túng nơi đất khách quê người, tình địch làm khó, nhưng họ vẫn không buông tay nhau, vẫn ở cạnh nhau, quan tâm, chăm sóc nhau. Thật đáng ngưỡng mộ!
Tại sao mình nói truyện này hơi trái khuấy? Là vì trong truyện có mấy anh nam phụ, yêu nam chính thì yêu nhưng mình thấy tính cách vặn vẹo quá, nhất là anh Lục Lưu, mình thấy cách ảnh đối xử với Ngôn Hi rất rất là không bình thường, đúng là chỉ có trong truyện ngôn tình mới có thôi, đã vậy Ngôn Hi cũng nhịn ảnh, mặc dù Ngôn Hi không phải gay nhé. May mà cuối cùng với sự giúp đỡ của một anh nam phụ khác cũng yêu anh nam chính, Ngôn Hi thoát được và đi tìm nữ chính. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đọc truyện mình thấy nhiều anh nam phụ mà toàn yêu nam chính thôi, trong khi nữ chính chỉ có một đóa đào hoa.
Thêm nữa, gia đình mấy anh chị này cũng lạ lắm. Mẹ ruột, anh ruột mà không thương con, em gái ruột, lại đi thương cô con gái nuôi từ đầu sống trong nhung lụa. Trong khi A Hoành bên ngoài bao nhiêu năm sống khổ cực, mãi mới được về nhà, mà chỉ toàn nhận được những điều cay đắng, chỉ có người cha yêu thương cô thật lòng thì lại mất sớm. May mà A Hoành còn có Ngôn Hi. Xong rồi chưa kể anh vợ còn thích em rể, cầu mà không được thì yêu luôn cô em gái nuôi, Tư Nhĩ, cũng là em gái cùng cha khác mẹ của Ngôn Hi. Hoàn cảnh của Ôn Hoành vậy rồi, Ngôn Hi cũng không khá hơn, cha không thương mẹ không yêu, cả nhà đi định cư ở Mỹ hết, bỏ lại mình anh, đã vậy còn sinh một đứa em ruột giống y anh nhưng cưng chiều yêu thương biết bao nhiêu. Thiệt sự không hiểu mấy cái gia đình giàu có quyền quý này.

Thật lòng mình không thích truyện này lắm. Tuy nhiên vì tình yêu của Ôn Hoành với Ngôn Hi khổ quá, trắc trở quá, nhưng cũng sâu đậm, đẹp đẽ quá nên mình đã cố đọc hết. Thật may hai người sau bao khó khăn cũng đến được với nhau.
Thiệt là không công bằng, trong khi hai anh chị nhân vật chính chịu bao khổ đau thì một đống người trực tiếp, gián tiếp gây ra những chuyện đó không sao cả, vẫn vui vẻ, hạnh phúc và được tha thứ. Thật ra thì còn 1 ngoại truyện nữa nhưng mình không đọc, đối với mình miễn là Ngôn Hi và A Hoành hạnh phúc thì kết thúc đến đó thôi, đọc thêm ngoại truyện về sau này sẽ càng thêm tức 😤😤😤.
Trừ Ôn Hoành bình thường một chút thì các nhận vật khác trong truyện đều có chút không bình thường, kể cả Ngôn Hi. Mình thấy anh ấy nhu nhược, nhẫn nhịn quá nên bị đám người vẫn luôn cho là anh em là Ôn Tư Hoán, Lục Lưu hành tới hành lui. Thật ra có 1 người trong đám bạn cũng đáng thương là Tân Đạt Di, mồ côi chỉ sống với ông nội, yêu Trần Quyện thì bị anh ta tính kế, phản bội vì Trần Quyện lại thích Lục Lưu, hại ông nội Tân Đạt Di tức chết, công ty lập được nhờ vào tiền mà Ngôn Hi giúp cũng tiêu tan.
Cũng may có 10 chương cuối cứu vớt trái tim tan nát, cuối cùng A Hoành và Ngôn Hi sinh được cậu con trai Ha Ha ở Pháp rồi về nước, hoà hảo với gia đình họ Ôn như không có gì, mình thật sự cảm thấy A Hoành vĩ đại.
Vậy đó, truyện hay thì có nhưng không phải gu của mình😢.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net