CHƯƠNG 4:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lúc tỉnh lại, chờ đợi tôi là cặp mắt lo lắng của Kim Tại Hưởng. Tôi chớp mắt, nhìn y, trong lòng hơi sáng tỏ.

"Có phải em..." Tôi không nói hết câu, hóa ra, cho dù trong lòng đã lờ mờ đoán được, tôi vẫn sẽ hoang mang. Ôm lấy tim mình, tôi nghĩ, có lẽ đây là vận mệnh, tranh đấu rất nhiều, trả giá rất nhiều, nhưng cuối cùng cũng không trốn được số kiếp.

Kim Tại Hưởng không nói gì, chỉ đưa bàn tay ấm áp xoa đầu tôi, y lắc đầu, gương mặt vẫn dịu dàng như thường ngày: "Chính Quốc, đừng lo lắng, sẽ có cách thôi."

Khi một bác sĩ thiên tài nói với bạn sẽ có cách, chứng tỏ bây giờ người đó không có cách nào. Tôi lắc đầu, thật ra, Kim Tại Hưởng không biết, có đôi khi, cuộc đời đằng đẵng với tôi mà nói là một ràng buộc. Trên thế giới ngày, người thân yêu thương tôi chỉ có ông ngoại, ông đã mất rồi, mà những người thân còn lại bên cạnh tôi lại ước gì tôi chết sớm.

"Em còn bao lâu?" Tôi hỏi. Môi Kim Tại Hưởng run run, nhưng trước nay y không biết nói dối, cho nên sau một lát chần chừ, y trả lời.

"Ba tháng."

Còn ngắn hơn tôi tưởng, nhưng cũng đủ để tôi làm được nhiều việc. Khi còn sống, tôi như bị nhốt trong một tấm lưới, tôi liều mạng xua đuổi những thứ bên ngoài, cuối cùng lại phát hiện mình cô độc. Có đôi khi, nhìn rõ và thông suốt chỉ là chuyện trong nháy mắt.

"Chính Quốc..." Kim Tại Hưởng nắm tay tôi, cảm giác ấm áp truyền đến, y lại trao tôi dũng khí. Tôi biết.

"Có phải anh giấu em điều gì không?" Đúng thế, Kim Tại Hưởng như vậy khiến cho tôi nghĩ rằng, chưa đến ba tháng tôi đã ra đi rồi.

Bàn tay của Kim Tại Hưởng cứng đờ, đã bảo mà, chưa bao giờ y nói dối tôi, không như tôi, từ lâu đã thành đứa trẻ chăn cừu.

"Chính Quốc, mắt của em..."

Tôi sẽ dần dần không nhìn thấy, dần dần không nghe thấy, giống như mẹ tôi, cuối cùng đau đớn tột cùng, rồi dần dần, ngay cả đau đớn cũng không cảm giác được.

Tôi sẽ biến thành một người vô tri vô giác, sau đó cô độc chết đi.

Quá trình này là ba tháng, nhưng tôi biết, sẽ chẳng ngắn hơn ba năm.

Tôi ngước lên hỏi Kim Tại Hưởng mắt tôi còn nhìn được bao lâu, y bảo nhiều nhất là một tháng. Một tháng, tôi còn một tháng. Vuốt lên chiếc nhẫn nơi ngón áp út, tôi nghĩ, một tháng, cũng đủ để tôi làm được nhiều chuyện.

Buông tay và lựa chọn, chính là một tháng này.

Kim Tại Hưởng đưa tôi về nhà, trước khi đi còn cẩn thận dặn dò rất nhiều điều, tôi đều gật gù đồng ý. Mẫn Doãn Kỳ không về, bác Trương dè dặt thông báo, lúc này đây, tôi thấy sự thương hại và đồng cảm trên gương mặt bác, tôi cười, chẳng sao cả. Đối với Mẫn Doãn Kỳ mà nói, vất vả lắm mới gặp được người trong mộng, sao có thể dễ dàng tách rời.

"Cậu chủ..." Cặp mắt mờ đục của bác Trương bỗng nhiên nước mắt vòng quanh, bà kéo tay tôi, bàn tay thô ráp chai sạn khiến tôi cảm thấy hơi đau. "Cậu chủ, thả tiên sinh, cũng thả chính mình đi."

Lần đầu tiên bác Trương khuyên tôi, tôi có phần kinh ngạc, nhưng rất nhanh, tôi bật cười, mấy năm rồi, lần đầu tiên tôi chủ động ôm người phụ nữ đã săn sóc tôi từ lúc nhỏ này.

"Cảm ơn bác, bác Trương." Cảm ơn bác, đã cho cháu biết trên thế giới này vẫn còn có người khóc vì cháu.

"Cháu sẽ cân nhắc." Không quả quyết cự tuyệt, mà đáp rằng tôi sẽ cân nhắc. Tôi nghĩ tôi tiến bộ rồi, không còn khăng khăng muốn quấn lấy Mẫn Doãn Kỳ. Có điều, tôi hiểu chuyện hơn không phải vì không muốn, mà vì không thể.

Khi Mẫn Doãn Kỳ trở về trở về, khắp người nồng nặc mùi rượu, còn cả mùi nước hoa phụ nữ vừa quen vừa lạ, của Điền Tử Du.

Kỳ quái là tôi vẫn bình tĩnh, tôi đặt quyển sách trên tay xuống, gật đầu chào anh: "Anh về rồi à?"

Hình như anh không ngờ khuya thế rồi tôi còn ở trong thư phòng, anh ngẩn người trong vài giây, nhưng nhanh chóng lên tiếng mỉa mai, "Trễ như vậy rồi, tôi không muốn cãi nhau, cậu đi ra ngoài cho tôi."

Tôi gật đầu, "Em sẽ đi, nhưng đợi em nói xong đã rồi đi." Tôi đứng dậy, cầm một tờ giấy trên bàn lên.

Đưa mắt nhìn Mẫn Doãn Kỳ, tôi cười nhẹ, "Em đồng ý ký đơn ly hôn này, nhưng em có một điều kiện."

Xem ra, đêm nay tôi khiến Mẫn Doãn Kỳ choáng váng không nhẹ, nhìn gương mặt kinh ngạc không biết phản ứng ra sao của anh, thật sự rất đáng yêu. Nhưng anh lập tức cười, cặp mắt lạnh lùng liếc nhìn tôi, "Điền Chính Quốc, cậu lại giở trò gì đấy?"

Tôi thở dài, hóa ra tôi đúng là đứa bé chăn cừu, thế nên khi tôi nói thật chẳng ai tin.

"Em nói thật. Em sẽ ly hôn, thậm chí để cho anh và Điền Tử Du đến với nhau. Nhưng phải một tháng sau đã. Doãn Kỳ..." Tôi biết giọng mình đang mang theo sự van nài, "Cho em một tháng được không? Giống như vợ chồng bình thường, cho em một tháng được chứ? Em cam đoan, dùng cả sinh mạng em để cam đoan, em sẽ không quấn quýt lấy anh nữa... không bám riết hai người nữa..."

Có lẽ giọng tôi rất mềm mỏng, có lẽ sự cầu xin của tôi khiến Mẫn Doãn Kỳ động lòng, anh trầm mặc một lát rồi mới đáp lại: "Cậu nói thật?"

Tôi gật đầu, đương nhiên là thật, đóng kịch, yêu sâu, tôi đều mệt mỏi rồi. Nếu đời này tôi không thể có được người mình yêu, vậy buông tay để anh hạnh phúc cũng tốt. Người sắp chết thường nói thật, tôi nghĩ, lời người xưa quả nhiên là đạo lý. Cái chết khiến tôi thông suốt rất nhiều chuyện, những thứ trước đây không có được, giờ thấy chẳng làm sao cả.

Chỉ là luyến tiếc, một tháng, thứ tôi có được cũng chỉ là khoảng thời gian một tháng mà thôi.

Đây nhất định là khoảng thời gian tôi hạnh phúc nhất. Tôi bảo bác Trương tạm nghỉ, mỗi buổi sáng đều tự nấu cho Mẫn Doãn Kỳ ăn. Ngày đầu tiên còn do dự, nhưng sau đó anh cũng bắt đầu ăn đồ tôi nấu, tuy anh nhíu mày, bảo rằng không ăn nổi.

Tôi xấu hổ, tôi không phải một người vợ tốt, được chiều từ nhỏ đến lớn, tôi không có cơ hội vào bếp, tôi cười với Mẫn Doãn Kỳ "Em sẽ cố gắng."

Mẫn Doãn Kỳ không nói gì, nhưng mấy hôm sau thấy tay tôi đầy vết thương, anh bèn giữ chặt tay tôi.

"Không phải làm nữa."

"Nhưng mà... cơm tối?" Tôi nhìn phòng bếp bừa bộn, tôi không phải là một học sinh giỏi, cho dù có đầu bếp hàng đầu là bác Trương dạy dỗ, tôi vẫn làm be bét.

Trong lòng còn đang ai thán, Mẫn Doãn Kỳ đã xắn tay áo đi đến bên cạnh tôi, anh nói: "Để tôi..."

Ngày đó, lần đầu tiên tôi biết Mẫn Doãn Kỳ giỏi nấu nướng, cũng là lần đầu tiên tôi được ăn đồ anh nấu. Ăn rất ngon, ngon tới mức tôi muốn khóc.

Nhưng tôi nuốt lại giọt nước mắt sắp rơi, cười nhìn Mẫn Doãn Kỳ, "Thật không ngờ tài nấu nướng của anh giỏi thế."

Mẫn Doãn Kỳ liếc nhìn tôi, lạnh lùng nói: "Là tay nghề của cậu quá kém."

Đối với sự châm chọc khiêu khích quen thuộc, tôi nghe nhiều rồi, lè lưỡi, cúi đầu, tiếp tục ăn món ngon là lần đầu tiên và có lẽ cũng là cuối cùng với tôi.

Ăn cơm xong, Mẫn Doãn Kỳ rửa chén, giống như những hôm trước. Tôi biết, anh đang nhập tâm đóng kịch, làm một người chồng tốt, tôi cũng biết, anh sợ tôi đổi ý.

Dù sao, tôi chính là một người lòng dạ thâm sâu, phẩm hạnh thấp kém mà.

Nhìn Mẫn Doãn Kỳ bận rộn trong bếp, tôi tựa cửa uống nước ngọt, bỗng nhiên mở miệng đề nghị, "Anh muốn ra ngoài đi dạo không?"

Mẫn Doãn Kỳ khựng lại, cặp mắt lóe lên. Tôi đoán nhất định anh sẽ cự tuyệt, nhưng cuối cùng ngoài dự kiến của tôi, anh lại gật đầu.

Lá thu lả tả rơi, bên ngoài trời đã chớm lạnh. Sau khi sinh bệnh, tự nhiên tôi rất sợ lạnh, lúc ra ngoài còn quàng một cái khăn rất dày.

Mẫn Doãn Kỳ chẳng mấy khi quan tâm tôi, "Mới đầu thu mà cậu đã quàng khăn?"

Tôi cười, lộ hàm răng trắng, "Anh quan tâm em à?"

Hừ... Mẫn Doãn Kỳ hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi, nhanh chóng dứt khoát.

Tôi không để tâm, bây giờ ngẫm lại, thói quen đúng là một chuyện đáng sợ. Yêu anh trở thành thói quen của tôi, sự châm chọc mỉa mai không quan tâm, cũng trở thành thói quen của anh.

Gần nơi chúng tôi ở có một công viên, tối đầu thu có rất nhiều người đi dạo ở đây. Tôi và Mẫn Doãn Kỳ song song đi trên con đường nhỏ ngợp lá rụng, từng bước thong dong, trong lòng cảm thấy trầm lắng.

Cuộc sống hạnh phúc cùng lắm cũng chỉ như thế này mà thôi, khi đạt được nó, tôi đã thỏa mãn híp mắt rồi.

Cả đường không nói chuyện, tôi bất chợt tò mò mấy chuyện cũ.

"Doãn Kỳ, vì sao anh lại thích Điền Tử Du như thế?" Năm đó, tôi chỉ bảo cô ta mà không bỏ Mẫn Doãn Kỳ thì đừng hòng chiếm được một phần tài sản của Điền gia, cô ta đã quyết đoán chia tay Mẫn Doãn Kỳ, vì sao anh còn thích như vậy chứ?

Mẫn Doãn Kỳ không trả lời câu hỏi của tôi, chỉ nghiêng đầu hỏi lại tôi, "Vậy cậu thì sao, vì sao lại chấp nhất với tôi như thế?”

Tôi không biết nói gì, chuyện giữa nam và nữ, hóa ra chính là vấn đề chấp nhất. Nhất niệm thành ma, đại khái chính là ý này đi.

Tôi cười, không nói nữa. Đêm chậm rãi buông xuống, con đường rất ngắn, chẳng mấy đã đến cuối. Cho dù tôi muốn cứ đi mãi như vậy, nhưng lý trí nói cho tôi biết, điều đó là không thể.

Tôi thít lại khăn quàng cổ, vùi mặt vào trong lớp khăn ấm áp, nói với Mẫn Doãn Kỳ: "Chúng ta trở về đi."

Lúc về chúng tôi dừng lại chờ đèn xanh đèn đỏ, khi đang đợi tín hiệu đèn, không biết ai ở phía sau đẩy tôi một cái. Tôi nhào về phía trước, giây phút nghìn cân treo sợi tóc, Mẫn Doãn Kỳ bắt được tôi.

Đây là lần đầu tiên tôi và anh nắm tay. Không hôn lễ, sống với nhau đến ba năm, sự ấm áp xa vời cuối cùng đã được tôi nắm trong tay.

Chỉ trong một chốc thôi, rồi anh buông tay tôi ra. Tôi trào nước mắt, nhưng may mắn, khăn quàng dày dặn che khuất gương mặt tôi, che khuất cảm xúc của tôi.

Mẫn Doãn Kỳ không biết tôi đang khóc, anh nhanh chóng thả tay tôi ra, tôi tự nhủ với bản thân, vì anh muốn nghe điện thoại mà thôi.

Anh nói vài câu, sắc mặt có vẻ khó coi. Tôi nhanh nhạy, điều đầu tiên nghĩ tới là, " Điền Tử Du à?”

Vẻ mặt Mẫn Doãn Kỳ cứng ngắc, nhưng vẫn gật đầu.

Nước mắt của tôi đã được lau khô khi Mẫn Doãn Kỳ nghe điện thoại, sự ấm áp trong khoảnh khắc vừa rồi, bởi vì cú điện thoại, đã bị thổi bay theo làn gió thu lạnh giá.

"Anh đi đi, em tự về được." Tôi nghe thấy mình đang nói, quả nhiên, tôi thấy anh kinh ngạc. Tôi gật đầu, tự trào cười, "Đằng nào, cho dù em không đồng ý, anh vẫn sẽ bỏ đi, đúng không?"

Biết rõ kết quả rồi, tôi còn dốc sức làm gì? Tôi mệt mỏi, khoát tay, "Đi đi, lần này em nói thật."

Mẫn Doãn Kỳ chần chừ, nhưng cuối cùng anh vẫn lên xe taxi rời đi. Tôi đứng tại chỗ, nhìn dòng xe lướt qua, chỉ giây lát, tôi đã không còn thấy được chiếc xe chở Mẫn Doãn Kỳ. Nước mắt rơi đầy trên mặt tôi, trước mặt bao nhiêu người qua đường, tôi đau đớn khóc thành tiếng.

Mẫn Doãn Kỳ, Mẫn Doãn Kỳ, Mẫn Doãn Kỳ, tôi tự nói với bản thân, đây là lần cuối cùng em bị anh bỏ rơi. Về sau, ngoại trừ chính mình, không ai có thể bỏ rơi tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net