Chương 2: Kí ức tìm về

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả ngày mệt mỏi, Lala nằm dài trên giường để mặc cho Oanh sắp xếp chỗ ngủ cho Mai và Chi, khoảng 10 phút sau nó mở bài hát yêu thích của mình lên rồi bỏ ra ngoài ban công - điện thoại nó chỉ có duy nhất 1 bài hát này và nó để làm nhạc chuông cuộc gọi, âm báo tin nhắn, chuông báo thức... tóm lại là các thể loại nhạc chuông và âm báo. Nó cứ đứng đó lặng lẽ quan sát đường phố, lặng lẽ gặm nhấm từng câu từng chữ trong bài hát - lần đầu tiên nghe bài hát này nó đã khóc như mưa, dường như bài hát này sinh ra là để dành cho nó, thuộc về nó vậy!

" You were the shadow to my light
Did you feel us
Another Start
You fade away
Afraid our aim is out of sight
Wanna see us
Alive!

Where are you now?
Where are you now?
Where are you now?
Was it all in my fantasy
Where are you now?
Were you only imaginary
Where are you now?

Atlantis
Under the sea
Under the sea
Where are you now?
Another dream
The monsters running wild inside of me

I'm faded!
I'm faded!
So lost,
I'm faded!
I'm faded!
So lost,
I'm faded!
These shallow waters, never met
What i needed?
I'm letting go
A deeper dive
Eternal silence of the sea
I'm breathing
Alive!

Where are you now?
Where are you now?

Under the bright
But faded lights
You set my heart on fire
Where are you now?
Where are you now?

Where are you now?
Atlantis
Under the sea
Under the sea
Where are you now?
Another dream
The monsters running wild inside of me
I'm faded!
I'm faded!
So lost,
I'm faded!
I'm faded!
So lost,
I'm faded.....!!! "

Anh đã từng nói với nó rằng: trên đời này không có cái gì là tuyệt đối, niềm vui và nỗi buồn cũng vậy - 2 thứ đó luôn song hành cùng nhau, nếu hôm nay em vui thì ngày mai hoặc ngày kia, ngày kia nữa sẽ có chuyện khiến em buồn phiền. Và ngược lại. Vì thế, vui được bao nhiêu thì em cứ vui, buồn được bao nhiêu thì em cứ buồn. Rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đó thôi!"

Ừ thì, nó đã và đang nghe lời anh đấy thôi! nhưng mà, dù muốn hay không thì anh cũng sai rồi... 1 ngày rồi 2 ngày, 2 tháng... 2 năm đã trôi qua rồi nhưng có ngày nào là nó không buồn, không đau??? Có ngày nào mà nó thôi không nhớ về anh???... Nó cũng sai nữa, là nó cố tình không hiểu - không chịu thừa nhận, là nó cố chấp dừng lại không muốn bước tiếp.... :( :( :(
Oanh đi ra nhẹ nhàng ôm nó vào lòng... Oanh biết thừa nó, ngày có 24 tiếng thì 24 tiếng đó nó chỉ đau đáu một hình bóng ấy... :(

- Vào ngủ thôi Lala - Oanh nói mà giọng lạc đi.
- Tôi đau quá bà ơi! :( Lala vừa nói vừa đưa tay đấm vào ngực mình, 2 hàng nước mắt lăn dài....
- Đừng mà Lala! Tôi xin lỗi! Tôi không giúp được gì cả... thấy bà như vậy bọn tôi đau lòng lắm! Oanh vội giữ tay nó lại, nước mắt tuôn rơi.

Một lúc sau Oanh đưa Lala vào phòng, nó lên giường nằm tay ôm chặt cuốn vở viết.
- Bà vẫn vẽ à? Oanh lo lắng hỏi.
- ... Không! Nó quay mặt vào tường không muốn nói gì nữa.

Đợi Lala ngủ say Oanh kéo Mai và Chi nãy gìơ vẫn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì ra ban công nói nhỏ:
- Hai bạn có lẽ đang cảm thấy ngạc nhiên và khó hiểu lắm đúng không? Mình không thể giải thích cho các bạn hiểu được. Mình nhờ 2 bạn một việc được không?
- Bạn cứ nói đi, giúp được mình rất sẵn lòng, dù gì L.A cũng là bạn của mình mà. - Mai đáp
- Ừm... mình nhờ hai bạn coi như chưa từng nhìn thấy hay biết gì về chuyện của Lala được không?
- Tại sao thế? Chi thắc mắc
- Đừng hỏi gì cả... 2 bạn làm được không?
- Bọn mình hiểu rồi! Bạn yên tâm nhé!
- Được! Mình hi vọng hai bạn giữ lời. 2 bạn vào ngủ đi. Cũng muộn rồi. Oanh nói xong định quay vào luôn, sực nhớ ra một việc quan trọng nên quay lại:
- Đêm nay dù có chuyện gì 2 bạn cũng tuyệt đối không được lên tiếng hay có bất cứ hành động gì. Phải tuyệt đối im lặng, các bạn nhớ chưa??!
Mai và Chi thật sự không hiểu điều Oanh nói là gì nhưng cũng gật đầu đồng ý.
- Được rồi! Đi ngủ thôi... Oanh cứ dặn trước như vậy vì thấy Lala ôm tập vở vẽ đi ngủ nó bỗng thấy lo lắng.

Nửa đêm... lúc này đã khoảng 2h30 sáng Mai vẫn trằn trọc không ngủ được, ngày hôm nay đã có quá nhiều chuyện xảy ra với cô, cô hận mình quá yếu đuối, hận tên khốn đó... nếu như Chi không về kịp lúc đó, nếu như Lala không xuất hiện... nếu như cô không đến ở căn phòng đó.... càng nghĩ cô càng thấy tủi thân, uất hận ghê gớm, nước mắt cứ thế tuôn rơi....
Đang mải khóc thương cho phận mình, cô bỗng nghe thấy tiếng sột soạt đâu đó, phút chốc giật mình sợ hãi đưa mắt nhìn quanh.

Oanh thấy Mai chưa ngủ vội chạy ra chỗ cô đang nằm ra dấu hiệu im lặng... rồi bật chiếc đèn ngủ lên. Mai lau vội nước mắt nhìn về phiá phát ra âm thanh đó, cô không thể tin nổi vào mắt mình mà giật mình khẽ kêu lên... trong bóng tối Lala đang chăm chú ngồi vẽ ở trên giường... thực sự nếu không có Oanh chắc cô sẽ hét toáng lên mất, một cảm giác rờn rợn len lỏi trong tâm trí cô...

Vậy là Oanh đã đoán đúng, điều cô lo lắng là thật... Lala sao lại nói dối cô??! Đây không phải là lần đầu tiên cô trông thấy Lala như vậy... Cô còn nhớ như in ngày hôm đó, cô và cả Linh, Thu, Hà đã phát hoảng khi cả bọn đang ngủ trong phòng Lala thì bỗng nhiên thấy Lala thức dậy đi ra bàn học lấy bút giấy ra ngồi vẽ trong... bóng tối! mấy đứa vội vàng bật đèn điện thoại lên soi và gọi Lala mà không thấy trả lời, Oanh gan lì nhất nên chạy ra bật điện phòng lên rồi đi đến chỗ Lala xem nó đang làm gì thì cô như chết sững khi nhìn thấy tờ giấy Lala vẽ - là anh! Lala đang vẽ anh! Cô bật khóc tu tu... mấy đứa còn lại thấy lạ quá cũng chạy ra xem để rồi ôm nhau khóc nức nở. Bố mẹ Lala nửa đêm nghe tiếng khóc vội chạy lên phòng con gái xem có chuyện gì.

- Lala mở của cho Ba! Mấy đứa có chuyện gì đấy? - Ba của Lala lo lắng gõ cửa nói vọng vào
Thu chạy ra mở của:
- Bác ơi, Lala nó... hức hức! Thu vừa khóc vừa nói không thành câu.
Ba Lala thấy con gái đang ngồi viết viết vẽ vẽ gì đó trên bàn vội đến xem
- Lala, nửa đêm rồi con không ngủ mà còn làm gì vậy, con xem các bạn của con lo lắng cho con thế nào.
Lala không trả lời mà vẫn tiếp tục vẽ
- Lala! Con làm sao đấy??!
Vẫn không nghe thấy tiếng trả lời.
- Lala... Ba lay mạnh vai nó mà nó vẫn tiếp tục vẽ. Lúc này, mẹ Lala cũng đã đến nơi, trông thấy vậy vội chạy đến véo tai Lala 1 cái thật mạnh.
- Aaaaa! Lala lúc này mới kêu lên, ngơ ngác nhìn mọi người xung quanh như không hiểu chuyện gì đang diễn ra.
- Ba! Mẹ! Ba mẹ làm gì ở đây vậy?
- Con không nhớ gì sao? Mẹ Lala lo lắng hỏi nó.
Lala lắc đầu không hiểu... nó nhìn xuống bàn thấy những bức vẽ bỗng nhiên bật khóc...
- Mẹ ơi! Con mơ thấy anh Bin!... :(
- không sao! Không sao đâu.... mẹ thương! Mẹ ôm Lala vào lòng cố kìm nhữn giọt nước mắt. Mẹ đưa Lala về giường dỗ dành cho nó ngủ rồi quay ra nói với mấy đứa:
- Các cháu đừng sợ... Lala nó mộng du thôi! Không sao đâu.... đừng sợ mà xa lánh tội nghiệp nó nhé! Bác vừa nói vừa khóc.
- Không đâu bác! con biết rồi! Con thương Lala lắm Bác ơi... Oanh vừa nắm lấy tay mẹ Lala vừa nói
- Đừng khóc! Các cháu phải mạnh mẽ thì mới giúp được Lala. Nhé!
- Vâng!!!
- Thôi đi ngủ đi, cứ để điện mà ngủ
- Vâng! Bác trai đưa bác gái xuống nhà đi... chúng cháu tự lo được rồi. Không sao đâu.... xin lỗi 2 bác!
- Ừ! Mấy đứa tranh thủ ngủ đi, trời sắp sáng rồi đấy... trông thấy hai bác lủi thủi đi xuống dưới nhà mà chúng nó cảm thấy xót thương vô cùng! :( :( :(

Lâu lắm rồi Oanh không thấy Lala vẽ nữa.... vậy mà đêm nay.... cô thương bạn cô vô cùng, giá như cô có thể chịu thay Lala một phần nào nỗi đau này...
Khoảng 30 phút sau Lala mới dừng bút nằm xuống ngủ tiếp. Oanh nhẹ nhàng cầm tập vở vẽ cất đi cho Lala, cô tò mò muốn biết hôm nay Lala vẽ gì nên mở ra xem.. 6 trang giấy là hình vẽ một cô bé tầm 5-6 tuổi đang chơi đùa vui vẻ cùng một cậu nhóc... cô bé đó chính là Lala, và cậu bé kia... là anh!

Nằm xuống giường Oanh không sao chợp mắt được... đêm nay lại là một đêm thật dài đối với cô, bao nhiêu kỉ niệm bỗng ùa về ngỡ như chỉ mới đây thôi chỉ cần với tay ra là có thể chạm đến được vậy....

Mai vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì mình vừa chứng kiến, cô vừa cảm thấy lo sợ vừa tò mò rất muốn biết chuyện gì đang xảy ra với L.A.... cô chợt nghĩ tới những yêu cầu của L.A: "Không tò mò, không nói chuyện, miễn làm phiền, không chung đụng, không can thiệp vào bất kì chuyện gì của nhau...."
Đêm nay thật dài....

----

Khoảng hơn 8h Chi giật mình tỉnh dậy, hôm nay là thứ 2 - phải đi học, cô cuống cuồng gọi Mai rồi chạy nhanh vào nhà tắm rửa mặt qua loa. Mai cảm thấy toàn thân ê ẩm, đau nhức vô cùng, thật sự không hề có ý muốn dậy chút nào, nhìn lên giường thấy Lala và Oanh vẫn còn đang ngủ cô lại nhắm mắt ngủ tiếp, bụng bảo dạ " nghỉ học 1 hôm chắc không sao đâu"

- Bà không dậy à? Muộn học rồi đấy...
- Người tớ đau quá chắc hôm nay nghỉ học thôi...
- Hả? Liệu có sao không?
- Chắc không sao đâu. Cậu lên lớp báo lớp trưởng xin nghỉ cho tớ nhé, viết giấy xin phép cho tớ với...
- Ừ...
...

Chi uể oải đứng dậy, ra đến cửa phòng thì thấy cửa đã khóa, chẳng nhẽ gọi Lala dậy mở cửa cho?... Nghĩ thế nào cô lại quay lại, nằm xuống cạnh Mai, lấy điện thoại nhắn tin xin nghỉ cho cả 3 rồi ngủ tiếp. Mai cũng không buồn hỏi thêm gì nữa....

9h, báo thức của Lala kêu, nó với tay tắt đi rồi nhỏm dậy thầm kêu lên" quên đặt lại báo thức rồi " . Tắm xong
thì Oanh và Mai, Chi cũng đã dậy.
- Bà muốn ăn gì tôi đi mua cho? Oanh hỏi
- Gì cũng được. Nó lơ đãng đáp.
- Rồi! Tôi mang về bà phải ăn hết đấy... Còn 2 bạn ăn gì Tôi mua luôn?
- Để mình đi cùng bạn. Chi nhanh nhảu.
- Ok!
- Tớ cũng muốn đi... Mai ngập ngừng lên tiếng, cô cũng không hiểu vì sao nhưng trong lòng có chút ái ngại khi nghĩ đến cảnh sẽ ở 1 mình với Lala.
- Cậu còn đau người mà?
- Không sao đâu!
- Ok! Vậy mình đi chợ nấu ăn luôn, khỏi ăn sáng gì nữa.
...

Lala chùm cái khăn lau tóc to đùng trên đầu rồi mở nhạc lên nghe, chợt nhớ ra điều gì đó, nó tiến về phía giường tìm kiếm rồi thở phào nhẹ nhõm khi thấy cuốn vở được để ngay ngắn trên bàn. Cuốn vở vẽ từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nó, sáng nào thức dậy việc nó làm sau khi tắm xong chính là mở cuốn sổ ra xem có gì mới không. Lúc này cầm cuốn sổ lên không hiểu sao nó cảm thấy hồi hộp quá, vội lật nhanh đến... Tim nó như bị một bàn tay vô hình bóp chặt, đau đớn... 7 tháng rồi! nó đã đợi 7 tháng rồi để lại được gặp anh... những hình vẽ đang từ từ chuyển động trước mắt nó. Nó muốn khóc nhưng không hiểu sao hôm nay nước mắt đi đâu hết. Ôm chặt cuốn vở vào lòng nó ngã khụy xuống sàn nhà, nằm co quắp lại, đầu óc quay cuồng, nó nghe thấy văng vẳng bên tai tiếng gọi, tiếng cười đùa vui vẻ....

- Anh Bin đợi Lala với!
...
- Anh Bin cho Lala đi chơi với! Nhé! Nhé! Nhé!
....
- Anh Bin ơi, Lala muốn ăn kem!
...
- Anh Bin ơi, chơi chọi trâu đi!
...
- Anh Bin bắt dế mèn cho Lala!
...
- Haha! La ngố!.... có thế mà cũng không biết!
.....
- Anh Bin!.... Anh Bin ơi.....

Mai đi cạnh Oanh, có rất nhiều điều cô muốn hỏi nhưng có vẻ như Oanh luôn tạo một khoảng cách nhất định với cô.
- Chuyện tối qua bạn đừng cho ai biết nhé! Oanh lên tiếng phá vỡ bầu không khí im lặng nãy giờ.
- Ừ! Bạn yên tâm nhưng... có chuyện gì với L.A vậy?
...
- Là mộng du! Oanh khẽ nói.
- Sao cơ?...
Oanh rảo bước về phiá trước không đáp lại " không nên nói quá nhiều" cô tự nhủ.
- Tớ biết rồi!... Mai lẽo đẽo theo sau. Chi từ nãy gìơ đã đi cách khá xa 2 người.

Cả 3 gọi cửa một lúc không thấy Lala ra mở cửa, gọi điện không thấy nghe máy, linh cảm có chuyện chẳng lành, Oanh vội chạy xuống báo bảo vệ mượn chìa khóa dự phòng.

Cửa mở Oanh lao vội đến chỗ Lala:
- Lala! Bà làm sao đấy? Đừng có đùa tôi... Lala!!!
Mai và Chi sợ hãi, lóng ngóng đứng chôn chân tại chỗ. Bác bảo vệ vội vàng bấm số gọi cấp cứu rồi bế Lala lên giường nằm đợi xe đến.
- Xoa bóp tay chân cho bạn đi! Mấy đứa phải bình tĩnh mới giúp được bạn chứ!

Oanh rút cuốn vở khỏi tay Lala cất vào ngăn bàn! Cô để Mai và Chi xoa bóp cho Lala còn mình đứng dậy thu dọn ít đồ đạc cần thiết, cất đồ ăn vừa mua vào tủ lạnh chỉ cần xe đến là đi luôn.

Khoảng 10 phút sau xe cấp cứu đến, bác bảo vệ bế Lala xuống xe, 3 đứa chạy theo sau. Cả khu chung cư nghe tiếng còi xe cấp cứu đỗ trước cổng, người thì ló đầu qua cửa sổ, người ra hẳn ban công đứng nhìn cho rõ, người chạy theo đến tận cổng... ai cũng tò mò muốn biết người được đưa đi cấp cứu là ai, bị làm sao??! Chiếc xe lao vút đi hòa vào đường phố tấp nập, hối hả của gìơ tan tầm, hướng thẳng đến bệnh viện Xanh Pon... sau lưng tiếng xì xào bàn tán râm ran khắp chung cư...

Nhóm Tùng, Thu, Linh, Hà hấp tấp chạy xe đến bệnh viện sau khi nghe Oanh thông báo tin dữ, đứa nào đứa nấy đều lo lắng khôn nguôi.

Vừa nhìn thấy maya đứa Oanh liền òa khóc nức nở:
- Tại tôi! Tại tôi để Lala ở nhà một mình! huhu.... :( :'(
- Không sao đâu! Nó mệnh lớn lắm! Không có chuyện gì đâu.... Thu ôm Oanh động viên mà mắt đỏ hoe.
Cánh cửa phòng cấp cứu mở ra, bác sĩ di chuyển Lala đến phòng hồi sức. Mấy đứa vội vàng chạy theo.

- Người nhà bệnh nhân L.A đi theo tôi! Một bác sĩ cất giọng rồi quay người đi thẳng. Tùng và Oanh nhanh chóng đi theo.
- Mời 2 em ngồi! Bác sĩ mệt mỏi giở bệnh án của Lala ra rồi ngước nhìn hai đứa:
- Trước đây cô bé đã từng bị như vậy phải không?
- Dạ! Cũng mấy lần rồi ạ. Nhưng chỉ một lúc là tỉnh lại luôn ạ. - Tùng đáp.
- Vậy gia đình cô bé có ai có tiền sử bị bệnh tim không? Hay cô bé có từng trải qua chuyện gì nghiêm trọng về mặt tâm lý nào không?
...
- Dạ! Chuyện đó thì bọn cháu không rõ lắm nhưng chuyện về vấn đề tâm lý thì có lẽ là có ạ...
- Các cháu có thể nói rõ hơn không?
- Dạ!... Tùng kể vắn tắt chuyện của nó cho bác sĩ nghe. Oanh ngồi đó lặng im, trong đầu ngổn ngang suy nghĩ " tiền sử bệnh tim? Vấn đề tâm lý" chẳng lẽ....
...
- Vậy là cô bé đã trải qua một cú sốc tâm lý.... giọng bác sĩ trầm ngâm. Vẻ mặt đăm chiêu nghĩ ngợi.
...
- Cảm ơn các cháu! Những thông tin các cháu cung cấp rất hữu ích!
- Bác ơi! Vậy bạn cháu có bị làm sao không? - Tùng lo lắng hỏi.
...
- Ừm... hiện tại dựa trên tình trạng của bạn cháu và những gì các cháu vừa nói thì chúng tôi dự đoán cô bé bị bệnh tim giai đoạn một! Tôi cần gặp bố mẹ cô bé để trao đổi cụ thể hơn. Các cháu giúp tôi liên hệ với bố mẹ cô bé được không?
- Vâng! Vậy chúng cháu xin phép... Tùng chào bác sĩ rồi đỡ Oanh đứng lên - Đi thôi Oanh! Cô như người mất hồn, để mặc Tùng dìu đi
- Chắc không nghiêm trọng lắm đâu! Em bình tĩnh lại đi Oanh! Tùng nhìn Oanh đau lòng nói.
Oanh không nói gì, nước mắt lã chã tuôn rơi....

Nhận được tin báo ba Lala nhanh chóng kết thúc cuộc họp vội vàng bảo tài xế về nhà đón mẹ Lala rồi tức tốc xuống HN. Ba mẹ Lala chỉ có duy nhất mình nó, mọi sự quan tâm chăm sóc, yêu thương mà ông bà có đều dành hết cho nó. Quãng đường 100km xuống HN, mẹ Lala không ngừng khóc, đứa con gái bé bỏng của bà mà có mệnh hệ gì thì bà biết sống sao đây...

Nhìn con gái nằm thiêm thiếp trên giường bệnh mà ba mẹ Lala đau đớn vô cùng, cơn ác mộng này đến bao giờ mới kết thúc đây? Đến bao giờ ông bà mới được nghe lại tiếng cười trong trẻo, vô tư đó của nó đây???
- Em ở đây với con, anh đi gặp bác sĩ một lát rồi về!
- Ừ! Anh đi đi...
....
Ba Lala mệt mỏi bước ra từ phòng bác sĩ với một gương mặt u buồn, ông không dám bước vào phòng con gái mà đứng ngoài nhìn vào, cuộc nói chuyện còn văng vẳng bên tai: chấn thương tâm lý dẫn đến bệnh tim ư??? Nghe sao hoang đường quá!... Ba Lala tự trách bản thân mình đã quá chủ quan, ông chỉ nghĩ thời gian sẽ làm nguôi ngoai đi nỗi đau của con bé, rồi con bé sẽ lại vui vẻ trở lại, lại cười đùa mà nũng nịu ba mẹ cưng chiều như ngày xưa... vậy mà, đã hơn 2 năm trôi qua rồi.......

....
Cùng lúc đó, tại quê nhà của Lala, võ sư Bùi Việt Tuấn đang ngồi trầm ngâm trong phòng khách, dường như đang có ý đợi ai đó, ông năm nay đã 72 tuổi nhưng nhờ luyện võ và dùng thuốc thảo mộc mỗi ngày nên trí lực vô cùng minh mẫn cùng một cơ thể tráng kiện, dẻo dai. Hai năm trở lại đây, một phần vì tuổi già, phần vì suy nghĩ nhiều nên mái tóc muối tiêu của ông trở nên bạc trắng... Ngồi trong gian nhà vắng lặng chốc chốc ông lại thở dài, ánh mắt khi thì buồn bã, suy tư, khi lại bừng lên tia nhìn sắc lạnh như muốn lăn xả vào kẻ thù vậy.

Một lát sau, Có tiếng xe máy đỗ trước cổng, con trai ông - trưởng phòng cảnh sát hình sự - Bùi Việt Hùng mở cổng đi vào.
- Cha! Hôm nay cha gọi con về gấp có chuyện quan trọng gì vậy?
- Từ từ ngồi xuống nói chuyện. - ông ôn tồn đáp lại, trong lòng suy tính không biết có nên nói chuyện này cho con trai biết không...
- Hay cha về bên nhà với con! Để cha ở đây một mình con thấy không yên tâm..
- Không sao! Ta vẫn còn khỏe mạnh lắm... với lại Ta ở vậy cũng quen rồi!
- Cha lúc nào cũng vậy! Cảnh sát trưởng buông tiếng thở dài... Mẹ ông mất khi ông 5 tuổi, cha 1 mình nuôi ông khôn lớn, những mong đi làm ổn định rồi lấy vợ về sẽ phụng dưỡng cha thật tốt nào ngờ, cha nhất định không chịu, kiên quyết bắt ông và vợ ra ở riêng, còn mình ngày đêm côi cút trong ngôi nhà này... Cũng may có thằng An ngày ngày qua chơi với ông.... vậy mà....
- Cha! Rốt cuộc có chuyện gì vậy? Mà dạo này cha đi đâu suốt con sang mà không gặp?
....
- Ta không biết có nên nói với con hay không nữa vì ta cũng chưa dám chắc... ông nhìn con trai lưỡng lự.
- Chuyện này hệ trọng lắm đúng không cha? Liên quan đến nhà mình??? Cảnh sát Hùng hạ thấp giọng nói nhỏ... tính cha khảng khái, xưa nay không biết nói vòng vo, lần này có chút kì lạ.
- Ừ! Nói xong võ sư đứng dậy đi vòng qua bên con trai " con ra ngoài xem xét 1 vòng rồi vào phòng ta" - tiếng nói tựa hồ như giờ thoảng bên tai, phải thật sự chú ý mới nghe thấy được.

Kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghành khiến cảnh sát Hùng hiểu ngay ý cha vội ra ngoài sân giả vờ đi thăm thú quanh nhà, cho con gà ăn, hái ít rau trong vườn... một lúc sau xem chừng không có gì khả nghi liền vội vàng quay trở lại...

- Cha!... định mở lời hỏi thì thấy cha ra dấu im lặng.
- Con nhất định phải bình tĩnh... nói xong võ sư đưa cho con trai mình một tờ giấy được gấp gọn gàng.

Cầm tờ giấy trên tay cảnh sát Hùng toàn thân run rẩy không muốn đứng vững, phải ngồi xuống giường, một lúc sau mới định thần lại... đó là bức vẽ một đôi nam nữ đang rơi từ trên thác nước xuống, cảnh vật xung quanh có chú mờ ảo giống như được vẽ vào lúc trời tối vậy. Đặc biệt, trên đỉnh thác, phiá bên trái xuất hiện hai bóng người đứng nhìn xuống, một trong số đó dường như đang nở một nụ cười đầy hiểm độc...

- Cha! Cái này là sao? Cha lấy ở đâu ra vậy??!
- Con bình tĩnh nghe cha nói! 7 tháng trước khi ta vào thăm bé Lala trong bệnh viện thì đúng lúc mẹ cô bé có việc phải về nhà, ta trông Lala thay một lúc thì bỗng dưng thấy con bé lấy giấy bút ra vẽ... ta tò mò nên đã xem qua thật không ngờ... sau đó nhân lúc không có người đã xé lấy tờ giấy cất đi....
- Nhưng cái này quá hoang đường cha ơi... cảnh sát Hùng như không muốn tin vào điều mà trong đầu đang nghĩ tới...
- Đúng vậy! Ta cũng cảm thấy quá hoang đường... nhưng con nghĩ kĩ xem.... cu An theo ta học võ hơn 10 năm trời... một cú ngã như vậy thật sự không thể nào làm khó được thằng bé.... võ sư đau đớn khi nhắc đến đứa cháu trai mà ông nhất mực yêu thương và dày công dạy dỗ...
- Cha!...

Hai cha con nhìn nhau không nói nên lời, sự bi thương ai oán như đang chiếm lấy tâm trí họ...
- Vậy suốt thời gian qua Cha đã...
- Đúng vậy! Ta đã âm thầm điều tra, cuối cùng cũng đã có chút manh mối... ta nhất định không cho những kẻ đã hại cháu ta được một ngày sống yên ổn... nhất định bắt chúng phải trả giá.... từng lời võ sư cất lên trong đau đớn, thanh âm bừng bừng lửa hận.
- Cha nói rõ cho con biết đi... con nhất định không để cho bọn chúng được yên! Cảnh sát Hùng vừa nói vừa đấm mạnh vào

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net