Chương 1 - Emtal

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Emtal là một thế giới với sự hiện hữu của ma thuật. Nơi đây được mệnh danh là thế giới của kiếm và ma thuật. Tuy vậy, nền tảng ma pháp ở nơi này đều dựa vào những giao ước với các thực thể tinh thần được gọi là tinh linh. Tinh linh tự nhiên : thủy , hỏa , địa , quang, ám và phong là những tinh linh cho phép kẻ giao ước được sử dụng những ma pháp thuộc tính tự nhiên và thường sẽ là những tinh linh chến đấu. Tinh linh tạo tác : thợ rèn , thợ mộc,... là những tinh linh sẽ hỗ trợ con người trong cuộc sống hàng ngày và làm những công việc chế tạo. Các tinh linh sơ cấp sẽ có hình dạng như một đốm sáng, tinh linh trung cấp sẽ là những con vật và các tinh linh cao cấp sẽ có dạng con người. Những tinh linh sơ cấp có khả năng yểm ma thuật của hệ lên vũ khí hay cường hóa cơ thể để chiến đấu. Tinh linh trung cấp có một nguồn ma lực dồi dào gấp mười lần tinh linh trung cấp. Chỉ cần một kẻ có lập giao ước với tinh linh trung cấp thì kẻ đó có thể thổi bay một ngôi làng nhỏ một cách dễ dàng. Nhưng đó vẫn chưa là gì đối với một kẻ có giao ước với tinh linh cao cấp. Một tinh binh cao cấp có thể khiến cho cục diện một trận chiến thay đổi và bất kì kẻ nào đối mặt với họ sẽ phải chịu cái chết đau đớn và thảm khốc nhất. Vì số lượng không nhiều nên họ thường được xem như là vũ khí bí mật của quốc gia. Mỗi một loại tinh linh đều có một tinh linh tối cao đóng vai trò nữ hoàng như nữ hoàng của hỏa tinh linh , nữ hoàng của thủy tinh linh,... Những nữ hoàng tinh linh là những tinh linh cao cấp nhất thế nhưng chưa từng thấy một kẻ nào trong quá khứ có thể lập được giao ước với họ.
Những kẻ sử dụng sức mạnh của tinh linh để chiến đấu được gọi là những "Tinh binh" . Hầu hết những kẻ này luôn nằm dưới quyền hạn của một quốc gia và chiến đấu phục vụ cho quốc gia đó dưới danh nghĩa hiệp sĩ.
Thế giới này có tồn tại năm quốc gia. Bryhil, Arona, Fro, Daken và Bunyn
Bryhil, Arona, Fro là ba quốc gia của loài người với sự đứng đầu là vua cai trị. Nhưng Bryhil còn có một bộ máy thống trị ngang hàng với vua, giáo hoàng. Giáo hoàng là người điều hành những con chiên ngoan đạo , ban phát niềm tin cho họ.
Bên cạnh thủ đô Eletian của Bryhil còn có thành phố thánh đường Valren. Đây là một thành phố lớn ngang hàng với thủ đô cũng những điều luật trong kinh thánh Valren. Những con người làm việc trong thánh đường bên cạnh đức giáo hoàng đều được quy định rất "ngiêm ngặt" về mặt đạo đức cũng như phẩm giá. Họ còn đặc biệt phải đạt yêu cầu vô lý như "những ai có giao ước với tinh linh bóng tối sẽ không được làm việc cho giáo đường" hay "những con người có giao ước với tinh linh ánh sáng sẽ được ưu tiên trong việc thăng tiến".
Giáo đường từ xưa đến nay luôn quan niệm rằng tinh linh bóng tối là những thần hộ mệnh của quỷ tộc và có một sự thật rằng hầu hết người dân quỷ tộc đều có giao ước với ít nhất một tinh linh bóng tối. Và với quyền lực của mình , mỗi lời nói của Filip - giáo hoàng tại chức - luôn luôn có một sức nặng đối với tất cả cho dù đó là kẻ trị vì của Bryhil, vua Alex IV.

Tương tự như những quốc gia của con người , Daken có một vị vua cai trị. Kẻ đó được người đời gọi là Ma vương. Đúng vậy, Daken là quỷ giới, là vùng đất của quỷ tộc, là nơi mà bè phái giáo hoàng Filip muốn phá hủy bằng một cuộc chiến tranh toàn diện trên danh nghĩa "công lý".
Khác với Bryhil, các quốc gia loài người khác không hề có hứng thú với việc "Tiêu diệt quỷ dữ". Họ nhìn ra được lợi ích từ việc giao thương giữa các nước cũng như đảm bảo duy trì mối quan hệ thương mại vì quỷ giới có khá nhiều đặc sản nổi tiếng hay khoáng vật quý hiếm và họ có thể trao đổi hàng hóa lẫn nhau.
Việc một kẻ không phải người đi lại ở Bryhil có vẻ là việc làm nguy hiểm đến tính mạng kẻ đó. Thế nhưng tại Arona và Fro, đây lại là việc khá bình thường.
Cuối cùng là đất nước Bunyn-Thiên đường của các bé kemono mimi (Ahihi). Đất nước này có lối sống hòa mình vào thiên nhiên, có nghĩa là họ sống dựa vào rừng. Họ sống cùng rừng, coi những khu rừng là nhà và họ luôn cố tiêu diệt những kẻ phá rừng. Ở đây, tội phá hoại khu rừng còn nặng gấp 10 lần tội giết người. những kẻ phá hoại thiên nhiên sẽ phải chịu những hình phạt đau đớn và tàn khốc nhất khiến chúng ước mình chưa từng được sinh ra. Khác với nhân giới và ma giới , nơi đây được trị vì bởi hội tộc trưởng. Hội tộc trưởng là hội nghị mà những kẻ được bầu làm tộc trưởng sẽ họp mặt và đưa ra phiếu bầu. Nhân miêu (Nekomimi) , Elf , người lùn , điểu nhân (người "CHYM"), nhân mã (Những bộ tộc có thân người và mình ngựa), nhân ngưu (Một bộ tộc có cơ thể là người nhưng đầu là bò) và thố nhân (người thỏ) sẽ cùng nhau họp bàn trong một hội nghị bàn...gỗ để thống nhất hướng giải quyết vấn đề. Khác với nhân tộc , cư dân Bunyn vô cùng coi trọng nhân quyền.....à không thú quyền......mà chắc hiểu hết nhỉ nên thôi không vòng vo nữa. Nói chung, Bunyn vô cùng coi trọng người dân của mình. Họ có thể quyết sống chết chỉ để cứu giúp một người đồng loại bị giam cầm hay sẵn sàng trở nên khát máu khi những người quan trọng gặp nguy hiểm. Dù sao thì, những cư dân Bunyn vô cùng hiền lành trừ khi bạn động vào những điều quan trọng đối với họ. Đó là khu rừng và những người thân thiết.
.
.
.
.
.
.
Năm năm trước, cuộc thánh chiến của Valren với mục đích "thực thi công lý và loại bỏ cái ác" đã diễn ra với kết quả là nữ hoàng của ám tinh linh - kẻ được giáo hoàng Filip coi như một cái gai trong mắt - đã bị tiêu diệt. Tuy thiệt hại là vô cùng lớn. Hơn một vạn quang thuật sư được điều động và chỉ còn khoảng gần hai trăm người trở về , trong đó cha xứ Leo đã may mắn sống sót nhưng với một vết thương nghiêm trọng. Tuy rằng phía giáo hoàng đã tiêu diệt thành công nữ hoàng của ám tinh linh, thế nhưng người chồng của cô-William Grabria-cùng đứa con trai chưa đầy một tuổi của mình đã trốn thoát.
.
.
.
.
.
-----------------
.
.
.
.
.
Khu rừng nguyên sinh rộng lớn của Bryhil là nơi ít có con người. Hầu hết người dân không dám lại gần vì sợ động vật hoang dã cũng như các ma thú. Chỉ có những thợ săn hay những mạo hiểm giả mới dám bước chân vào khu rừng.
Trong khu rừng nguy hiểm đó lại có hình ảnh một thằng nhóc năm tuổi đang chạy phía trước, đằng sau là một con thú trông như con bò đang đuổi theo...
"Gyaaaa.... CỨU VỚIIIIIII !"
"Muuuuuuuuuuu..."
Con thú đang tăng tốc để bắt được cậu nhóc.
"Cố lên nào nhóc. Mục tiêu là giết con bò đó chứ không phải dể nó thông sml. Từ nãy tới giờ ta thấy con toàn chơi bài chuồn không đấy!"
Giọng nói đó đến từ một người đàn ông cách đó không xa đang đuổi theo và quan sát cậu bé.
"Ta quên không nhắc, nếu như không giết nổi con bò rừng này thì nhóc sẽ phải chạy bộ mười vòng quanh làng như một hình phạt. À nó chuẩn bị dùng sừng kìa!"
"Bắt một thằng nhóc năm tuổi đánh con vật nguy hiểm này chẳng phải là hơi quá đáng sao?"
Cậu bé hét to đồng thời cố gắng dùng thanh đoản kiếm của mình chặn đòn húc từ con bò lại nhưng không ăn thua. Đứa nhóc bị húc bay xa cùng thanh kiếm.
"Ái chà chà! Có vẻ nhóc chưa sẵn sàng đập nhau với con bò này nhỉ"
Vừa nói xong, ông bố rút thanh kiếm của mình ra, làm một đường chém đẹp đẽ ngang qua con thú đang lao tới đứa nhỏ. Ngay lập tức con vật này tách làm đôi và nằm im trên mặt đất.
"Ta sẽ huấn luyện cho tới khi nào con được như ta thì thôi,Gin."
Ông bố nói với đứa con trai đang đo đất của mình.
Cậu bé Gin làm bộ mặt mệt mỏi và lê xác đi theo ông bố.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net