15. lời uỷ thác

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi một vụ kiện lớn vừa được giải quyết trên một phiên tòa đầy căng thẳng. Tiếng la oán lên của một nữ luật sư vào buổi trưa cũng là lúc báo hiệu một vụ án đầy khó khăn đối với các nhân viên điều tra.

Một nữ luật sư sau khi giải quyết một vụ kiện đã về nhà và đã bị giết với nhát dao chí tử trên bụng.
Nạn nhân là bà Nakashima, 30 tuổi, là một nữ luật sư khá danh tiếng trong giới luật pháp.

Trước khi chết nạn nhân đã dùng máu của mình viết lên sàn nhà những dòng chữ số và kí hiệu rất kì lạ được xem như là lời uỷ thác của nạn nhân với cảnh sát :

Đ4 LBVMT: 1 ( 7 5 4 9 15 ) và với một dấu mũi tên chỉ phía dưới.

Cảnh sát đã nhanh chóng cho điều tra và phát hiện ra Đ4 là viết tắt của từ điều 4 trong bộ" luật bảo vệ môi trường "dịch nghĩa cho cụm từ viết tắt LBVMT ở trên.
Còn các con số còn lại vẫn chưa ai biết chúng có ý nghĩa gì . Chỉ biết con số 1 kế tiếp là ám chỉ khoảng 1 của điều luật này .

Trong khoảng một ,điều 4 của bộ luật này nói rằng : bảo vệ môi trường là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi cơ quan,tổ chức, hộ gia đình và cá nhân.

Nhưng còn những con số còn lại không ai biết nó có ý nghĩa gì

Một điều tra viên sau khi đi điều tra đã mang về ba nghi phạm:

Anh shinomoru, 31 tuổi, là một luật sư làm việc chung với nạn nhân khai báo: sáng nay tôi có gặp nạn nhân và bàn với cô ấy một số chuyện về phiên tòa sáng nay ,kể từ lúc đó tôi không còn gặp lại cô ấy .
Được biết nạn nhân và anh shinomoru có mối quan hệ khá thân thiết với nhau.

Nghi can thứ hai là ông magao shizue, 45 tuổi, là thẩm phán của phiên tòa sáng nay khai báo :sau khi phiên tòa kết thúc tôi có mời cô ấy đi ăn trưa để chúc mừng cô ấy đã thắng kiện ,ngoài ra tôi không biết chuyện gì đã xảy ra sau khi cô ấy về nhà .

Nghi can thứ ba là ông togoda taemi ,47 tuổi, là người đã từng bị nạn nhân kiện vào tù 3 năm vì tội cố ý gây thương tích cho nhiều người, ông khai báo rằng :lúc trưa trong lúc đi mua đồ về tôi có gặp cô ta ,vì đã từng quen biết nên tôi có chào hỏi và biết cô ấy mới từ tòa án về, nói chuyện xong thì tôi đã về nhà và không biết gì hết .

Cảnh sát vẫn đang cố gắng giải mật mã để tìm ra hung thủ.

VẬY MẬT MÃ TRÊN ÁM CHỈ AI,THEO BẠN AI MỚI CHÍNH LÀ HUNG THỦ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net