21/02/2018

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi chiều hôm nay trời đẹp đến mức một đứa thích ở nhà như tôi cũng phải bí bách, không nỡ để một ngày đẹp trời như vậy trôi tuột đi vô ích. Nghĩ là làm, tôi nhét quyển truyện vào cặp rồi vật vã dắt con Wave cùi bắp và phi ra hồ Tây.

Sống ngay gần hồ nên từ bé tôi đã được bố mẹ dẫn ra chơi suốt. Có hôm cả nhà chỉ ngồi trên xe máy đi một vòng hồ rồi về mà vẫn thấy vui. Giờ lên cấp ba rồi, bài vở học hành cũng nặng hơn nên tôi cũng không có thời gian ra hồ hóng gió ngắm cảnh như xưa nữa nên có được hôm nay thì phải tận dụng triệt để.

Từ nhà ra ven hồ tôi hay ngồi mất trọn 30 phút, nghe thì có vẻ xa nhưng đến rồi mới thấy thời gian mình bỏ ra đáng giá từng tích tắc một: Ở đây không hề ngột ngạt như ở ngoài đường phố - không khí chân chất mát lành, ánh nắng vàng ươm in xuống mặt hồ đang dập dềnh, gió thổi hiu hiu qua những chùm lá trên hàng cây xum xuê...

Ahhh quá đã!!!

Tôi tháo giầy, ngồi xuống tấm chiếu được trải sẵn trên bậc cầu thang nối từ vỉa hè xuống hồ rồi gọi với ra người đàn ông đang hì hục ngồi nướng ngô ở bên kia đường.

- Chú Lục ơi cho cháu đĩa cá bò với đĩa hướng dương nhé! Thêm đĩa xoài với một nước chanh ạ!!!!

- Ồ Hạ đấy à? Lâu lắm không gặp. Chờ chú tí nhé!

Chú cười tươi rói đáp lại tôi. Hehe tôi là khách hàng thân thiết của chú từ đầu cấp hai đến giờ đấy. Gì chứ cá bò nướng của chú là bá cháy, ăn ngon quên sầu luôn.

Bây giờ mới có hai rưỡi chiều, nắng giờ này vẫn hơi gắt đối với mọi người nên chỉ có mỗi tôi ngồi đây. Tôi lôi cái loa be bé luôn để trong cặp ra, kết nối với điện thoại rồi bật ngẫu nhiên bài nào đó trên Spotify. Trong lúc chờ, tôi tranh thủ đọc cuốn sách bị bỏ ngỏ từ lâu do bận bịu ôn thi.

Đại học thì đại học, vẫn phải hưởng thụ trước cái đã.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC