viết cho chúng ta sau này

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Em hay ước rằng mình sống trong chung cư cao tầng , ít nhất là tầng 10 trở đi, nhà có cửa sổ kính thật là lớn để mỗi sớm mở rèm cùng anh ngắm nhìn thành phố.

Mình sẽ kê một chiếc sofa gần của sổ, lúc uống trà đọc sách cũng có thể vừa ngồi vừa ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Mỗi chiều chiều đi làm về, thoải mái cầm một tách đồ uống nhâm nhi nhìn ra ngoài ngắm hoàng hôn buông dần rồi lấp sau những toà nhà cao cao. Thấy thật thích thú, em sẽ nhanh chóng chạy ngay vào bếp ôm từ sau lưng anh khi anh nấu nướng. Em sẽ giúp anh rửa rau, làm việc vặt quanh quanh, bày bàn ăn và dọn dẹp.

Hình ảnh anh vừa đeo tạp dề vừa loay hoay trông thật đáng yêu, chúng ta sẽ cùng ăn một bữa cơm tối vui vẻ. Xem các show chương trình trên TV, ăn đồ ăn nhẹ, vẽ tranh nghe nhạc. Xem một bộ phim cả hai đều thích, em sẽ ngủ quên trên vai anh như thường lệ, giữ cho riêng mình một khoảng ấm áp nhất không cần lo toan xem ngày mai ra sao.

Chúng ta cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau dọn dẹp, cùng nhau giặt đồ, thay ga gối. Anh sẽ sấy tóc cho em, khéo léo và cẩn thận. Em cũng cạo râu cho anh chậm rãi và tỉ mẩn. Chúng ta mặc đồ ngủ đôi, đi tất đôi, có giày đi trong nhà giống hệt nhau, và thích cùng một mùi hương giống nhau. Thật tốt khi có anh bên cạnh như thế. Anh sẽ thức dậy cùng em, không cần biết là thứ hai hay chủ nhật, cả hai làm bữa sáng,  chuẩn bị cơm trưa và về nhà ăn tối. Chỉ cần vậy thôi, không cần nhiều. Đôi khi có những bữa ăn đêm khi cả hai đều đói, sẽ là tô mỳ nóng vội nhưng anh muốn bỏ thêm xúc xích, đập thêm quả trứng. Lâu lâu ta làm vài lon bia, rồi biết đâu say khướt ngủ một mạch đến sáng mai.

Em sẽ không phiền nếu anh đi chơi về muộn, chắc chắn mình sẽ quẩy thêm tăng 2. Miễn sao, muộn mấy anh cũng về nhà. Chúng ta sẽ bao dung và dành thời gian cho nhau nhiều hơn là tạo khoảng cách.

Còn những chuyến du lịch thì sao nhở? Em thích Dublin, còn anh? Anh nói anh sao cũng được miễn là ở cạnh em. Chúng ta sẽ đi xem World Cup 2026, anh bảo chắc chắn rồi, mình xem tứ kết và chung kết nhé! Em gật đầu. Em và anh sẽ cá độ, em luôn luôn lấy Đức, thắng cuộc sẽ nhận được một nụ hôn sâu. Anh bảo nếu vậy thì không cần cược, em muốn có lúc nào cũng được.

Nếu không đi xem được, thì ta sẽ xem World Cup ở nhà và mỗi khi nghỉ giải lao, ta sẽ chơi board game. Không thì lại đi nấu gì đó ăn, chuẩn bị thêm đồ uống cho cả hai.

Lâu lâu, em cũng muốn đi picnic đi đây đó cho khuây khoả. Em muốn đến nơi có thảm cỏ xanh vào hôm mát trời, tận hưởng ngày nghỉ cùng anh. Chúng ta cũng có thể dựng lều, nhóm lửa nướng đồ ăn giống trong những bộ phim thám hiểm. Nhưng anh nói thế không an toàn và viển vông, vẫn là một chiếc bếp ga du lịch, hay là bếp BBQ an toàn hơn. Chúng ta tha hồ nước thịt xiên, xúc xích, và  ba chỉ bò em cực thích. Anh còn bảo nếu em thích có thể ăn lẩu được luôn, nhưng cười ai đi picnic lại ăn đồ cồng kềnh thế. 

Trong phương diện sức khoẻ, năng động. Chắc chắn anh sẽ siêng năng đến gym và chăm vận động. Vì thế anh sẽ kéo em đi tập thể dục vào mỗi buổi sáng, chạy bộ liên tục và dắt em về nhà làm đồ ăn. Cuối tuần, chúng ta sẽ đăng kí một lớp học nhảy, đi học nhảy cùng nhau. Để giữ được sức khoẻ tốt và vóc dáng đẹp, ta cùng nhắc nhau uống đủ nước, ít ăn vặt lại. Nhưng anh vẫn hay cám dỗ em khi mình lượn lờ trên đường, rủ rê em đi ăn vặt. Vì anh cũng biết, anh ít bị mỡ thừa, còn anh thích em mũm mĩm tròn quay   chậm chạp rồi hả hê làm PT của em mỗi khi mình vào phòng gym.  Mỗi tối, mình tắm rửa xong còn skincare cùng nhau, có thể  đắp mặt nạ này tẩy da chết này rồi dưỡng ẩm đi ngủ. Anh sẽ lười khoản này lắm, nhưng nếu em chê anh sạm da anh sẽ lại chăm chỉ bôi kem chống nắng và dưỡng trắng lại ngay.

Đồ đạc trong nhà không phải cái gì anh cũng biết sửa. Anh có thể sửa máy tính cho em, sửa TV, điện thoại, bóng đèn. Còn mấy thứ khác anh có thể mù tịt, nên anh luôn gọi thợ về sửa. Chưa dừng lại ở đó, anh không ngồi chơi chờ thợ sửa xong mà sẽ chăm chú đứng nhìn, chú ý theo dõi loanh quanh giúp đỡ buôn chuyện hỏi han từng bước từng thứ một. Để sau này có thể tự mình sửa đồ được mà không cần gọi thợ nữa. Dù có thể kém cạnh một chút, anh lại được cái chăm chỉ và chịu khó học hỏi. Cuộc sống ấy êm đềm biết bao, đáng ao ước biết bao...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net